TL 6: Having a dinner with them..
One week na kong binabagabag ng takot sa puso ko hindi ko kasi maintindihan bawat kilos ko parang laging may nakamasid sa akin isa pa kahit saan man ako magpunta palaging may nakatingin and worst part the night that I heard someone lock my door when I was in bed lying and change by cloths.
Hindi ko namamalayan na nahubaran na ko ng taong iyon I double lock the door since happen that to me hindi na rin ako masyadong nakakasama sa kanila and now pinilit lang nila akong lumabas daw kami, Liam mad at me he know what happen at gusto niya na lang magstay ako sa bahay.
But I cant mas gustuhin ko pang nasa labas ako ng bahay kesa magstay lang doon, lagi akong natatakot he also wanted na magstay na rin daw siya ngayon ang sabi ko mahirap naman magstay siya doon isa lang ang kwarto besides hindi naman makatarungan yon panatag pa ang parents ko pag sila bessy na lang ang kasama ko kaya eto after the dinner ay sasama na sa akin si Khara.
"Why so outer space ba bessy? Have you ba problem?"
Naputol ang pagmuni muni ko ng hampasin ako ni Khara sa braso.
"You look upset bessy may problema ka ba?" Seryosong tanong ni Roxie.
At ngayon na sa akin na lahat ng tingin nila ghaad nakatakot nadagdagan pa ata ang takot na nararamdaman ko ngayon.
"Don't mind me just eat." tipid kong sagot sa kanila at nagsimula ng sumubo ng malamig ko ng pagkain.
Ilang sandaling katahimikan ang mamutawi sa amin bago napabuntong hininga ako ayokong sarilinin ang problema ko I need a comfort zone at alam kong mapapagaan nila ang nararamdaman ko.
"I got a problem."
Huminto naman sila sa pagkain bago humarap sa akin ang mga tingin nilang yan ibig sabihin ay magkwento na ko.
Sinabi ko sa kanila ang lahat kaya sarisaring reaction ang naging itsura nila pagkatapos kong sabihin iyon.
"Ano ka ba naman bessy naglalaro ka na ng halloween kahit wala pa hahah napakaadvance mo naman." Khara
"You should take care of your self bessy." Roxie
"Although dapat nga lang na magingat ka dahil hello magisa ka lang sa pad mo hindi mo alam na ang mga kapitbahay mo pala ay yung mga taong masasama nakoo mahirap na." marami pang sinasabi si Khara na hindi ko na pinansin dahil eto na naman naramdaman ko na lang na may matang nakatingin na naman sa akin kaya lumilingon ako sa paligid.
"Hey are you listening to me?" Pukaw ni Khara sa akin
"Uhmm I need to go bessy hintayin na lang kita sa bahay text me first before you go.. bye guys.." Nagmamadali akong lumabas ng restaurant na pinagkakainan namin.
Naghihintay ako ng taxi ng bigla na lang may humawak sa balikat ko akma ko na siyang hahampasin ng bag ko..
"Hey babe!"
Nanginginig ang katawan napayakap ako sa kaniya hindi ko rin mapigilan ang pagiyak ko.
"Shhhh.. your ok now.. shhh tahan na." hinahagod niya ang likod ko hindi ko kasi mapigilan ang pagiyak natatakot ako.. natatakot akong may mangyari sa amin.. sa akin..
Itinulak niya ako ng bahagya para makita ang mukha ko he wipes the tears on my face and give me a peek he look at me in the eyes saying its going to be alright.
"Hatid na kita sa pad mo." tipid akong tumango kay Liam pero bago pa kami makarating sa kotse niya isang malakas na sigaw ang narinig namin sa kalapit na kotse.
Sabay kaming nagtungo papunta roon at nakita namin ang isang babaeng wala ng buhay bagok ang ulo nito at butas butas ang braso tila ginawa siyang ash tray ng kung sino mang halang ang kaluluwa.
Gusto kong sumuka sa nakita ko nagkalat kasi ang dugo sa daan at kitang kita ko na may tumalsik na laman ng utak nito.
May nakita naman akong isang pamilyar na bagay na tila na agaw ang aking pansin her top tank and I think thats mine..
"Liam tara na gusto ko ng umalis dito please I want to go home.. please.." Pagmamakaawa ko sa kaniya pero iwinaksi niya lang ang kamay ko na nakakapit sa braso niya at tumawag ng tulong.
Naiwan naman ako nakatayo lang sa harap ng isang bangkay nanginginig.. nasusuka.. natatakot.. naguguluhan..
Hindi nagtagal marami ng tao ang nakiusyoso sa nangyaring krimen habang ako ay lumayo na doon hindi pa rin kasi bumabalik si Liam since tumawag siya ng tulong I want to go home.
A bare hand drop on my shoulder again kaya nagulat na naman ako at napaatras sa wall ng restaurant.
"What are you doing here Ms. Fletcher?" He ask
"I-I just.. AHHHHH!" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla na lang akong may nakitang mensahe at dugo ang ginawang pang sulat sa wall ng restaurant hindi basta mensaheng patungkol sa kung sino man.. nandoon mismo kung kanino ipinapahiwatig ang mensahe.
Just wait you will be mine soon... Ruth.
"Ruth hey hey.." hindi ko pinansin si Dexter at mabilis na lumayo doon sa lugar pumara ako ng taxi at nagpahatid sa condo ko.
Habang sakay ako ng taxi panay ang lingon sa akin ng taxi driver is he trying to ask what happen nako wag na dahil ayokong makipagdaldalan sa kaniya, ng malapit na ko sa gate ng building pinahinto ko na siya bawal na kasi ang taxi sa ganitong oras umimbis na ko ng taxi at agad na siyang binayaran..
Hindi pa man ako nakakalayo ay nakarinig ako ng busina kaya na palingon ako si Manong driver bumaba siya ng taxi at patakbong lumapit sa akin.
"Miss may sukli ka pa.. uhmm magiingat ka dahil may motor siklong nakasunod sa atin kanina." usal niya bago patakbo muling sumakay sa taxi.
Motor siklong sumusunod sa akin? Wth? Sino naman iyon sa itsura ni manong driver mukhang nagsasabi siya ng totoo kaya mabilis akong lumakad patungo sa entrance ng building.
Hindi pa man ako nakakapasok ng tuluyan may nakita akong isang lalaking nakamotor siklo at hawak na niya ang isang pugot na ulo... ibinato niya ito sa harap ko at nagpagulong gulong ito patungo sa paanan ko.. dilat ang mga matang nakanganga itong napatingin sa akin.. si Manong Driver..
Nagsisigaw akong tumakbo patungo sa elevator at sumakay pinindot ko ang R ng nanginginig ang mga kamay balot ako ng takot habang nasa elevator ako hindi ko rin mapigilan ang pagluha kinakabahan ako na baka pagbukas ng pinto ng elevator nandoon siya.
Ilang sandali rin bumukas na ang elevator at nagpasalamat na lang ako na walang sino man ang nandoon na nagkukubli sa madilim na bahagi ng floor na to.
Nginig ang mga paang naglakad ako patungo sa pinto at mabilis na nagtipa ng code sa pinto.
Papasok na sana ako ng makita ko siya sa loob anong ginagawa niya rito? Bakit siya nandito? Paano siya nakapasok sa pad ko?
"Ruth.."
BINABASA MO ANG
The Lascivious (Completed)
Misterio / Suspenso"OBSESSION LUST BROKEN DARK REED MISTRUST AFRAID LOST ABANDON USED" ~~Living a life of being LOVE RESPECT CARED TREASURED and IN THAT ONE NIGHT EVERYTHING TURNS UP SIDE DOWN..