TL 20: Turn it off

251 3 0
                                    

TL 20: Turn it off

Third Person POV

Muling binalingan ni Ruth ang kaibigan at masayang pumalakpak sa harap nito.

   "Alam mo bang masaya palang pumatay?" Nasisiyahang saad nito kay Roxie, ang huli naman ay tila hindi maipaliwanang ng isip niya kung bakit nagkaganon ang kaibigan.

   "Ruth are you okay?" Roxie cursed for questioning that dahil kita naman niya kung anong nangyari she already killed the man in front of them.

   "Yes bes im so happy pa nga anyway why don't we go now and let others be free." Saad niya at hinila na nito ang kaibigan palabas.

Batid ni Roxie na iba ang nangyayari sa kaibigan niya ngunit naisip niya na may naidulot itong maganda.

She let Ruth open each metal door and all the lady capture by Dexter screamed, nabigla pa siya ng sabihin ni Ruth sa mga ito na umalis na sa lugar at siya na ang bahala sa lahat.

   "I wont go until I saw with my two eyes Dexter die!" Sigaw ng babae bugbog ang mukha nito at may putok na sa labi.

   "Get the fuck out of this place or else I will kill you also." Saad ni Ruth sa babae. Nakita naman ni Roxie kung gaano talaga parang wala sa sarili ang kaibigan.

   "Ruth sasama ka samin naaalis I wont let you stay here." Hinawakan ni Roxie ang kaibigan upang sana makinig ito sa kaniya ngunit kunoot noo siyang napatingin ng bigla na lang tabigin ni Ruth ang kanyang kamay.

   "I told you all that ako na ang bahala sa kaniya! Umalis na kayo! Umalis na kayo! Ngayon na! Umalis na kayo!" Nagwawalang saad ni Ruth sigaw siya ng sigaw until they all heard a gun shoot.

Nagsitakbuhan sila kung saan at nahiwalay si Ruth sa mga ito she was about to run towards Roxie when she saw a lady who made her like that. Nagpupuyos siya sa galit at gustong gusto niya itong patayin gamit ang hawak niyang baril.

   "I want all of them back to jail sayang ang kikitain ko sa kanila!" Sigaw nito

   "Hindi mo dapat ginagawa ang ganitong bagay!" Nagulat ito sa sigaw ni Ruth pagkalapit hawak niya ang baril itinutok niya ito sa babae.

   "At sa tingin mo susunod ako sa sinabi mo? Isa ka lang sa kanila. Special ka lang dahil nagustuhan ka ng anak anakan ko! Your just a pest from him! Hulihin niyo ang babaeng yan!" Galit ang mukha ng babae kay Ruth at inutusan niya itong mga alagad niyang hulihin ang dalaga.

Nagawa ni Ruth na paputukan ang lahat ng lumapit sa kaniya but on the other hand marami itong tauhan ng naubus man ang bala ni Ruth ay siya ring pagsalakay sa kaniya ng mga ito.

Nagpupumiglas siya para makatakas sa mag iyon ngunit di niya na magawa malalakas ang mga ito ano nga ba ang laban niya sa mga bruskong lalaking tila tinubuan ng bato sa katawan.

   "Walang hiya ka! Bitawan niyo ako! Papatayin kitang hayop ka!" Sigaw ni Ruth bago siya nakaramdam ng pamamanhid sa batok niya at unti unti na siyang naghihina ng silipin niya kung sino ang may gawa ay pinangako siya sa isip na hindi na kailanman mamahalin ang taong iyon.

   "Hindi ka pa rin nagbabago anak you always put our family business first before your desire." Ngumiti si Andrea sa anak bago nagbigay ng utos na ibalik ang lahat ng babaeng nakalabas ng hawla nila.

   "I take precaution and Ruth is not one of it Andrea not a single drop on her blood will touch the ground." Galit na pagkasabi ni Dexter dito bago sinundan ang lalaking may hawak sa babaeng mahal niya.

~=~=~

Meanwhile..

Khara and William took a call from someone na pwede nilang hingan ng tulong. Dahil alam nilang nasa batas ito at hindi maitatangi na pwede silang tulungan nagbabakasakaling pwedeng makadagdag ng inpormasyon para kay Ruth.

   "Khara.." tumayo ito at sinalubong sila.

   "Hi Peter sorry at hindi ko maiwasan na hindi sagutin ang mga tawag mo its beacuse of Dame." Saglit na galit turan ng dalaga pagkabigkas niya ng pangalang iyon.

   "Why what happen to both of you akala ko ok kayo?" Tanong ni Peter sa kaniya at dahil kaibigan niya si Dame ay alam niyang ok ang dalawa.

   "No were not he bury me alive Peter! Masasabi mo na sa akin na ok kami?" Galit na tugon niya rito

   "Calm down Im just asking so ano bang problema at napatawag kayo?" Tanong nito sa kanila na ang tingin niya ay na kay William.

   "Hindi ko alam Pare na ikaw ang tinawagan ni Khara para sana magconfirm ng gusto niyang malaman, but in other side, Khara siya ang humahawak ng kaso ni Ruth." Tumingin si William sa kaibigan para maintindihan nito ang gusto niyang iparating dahil alam niyang galit pa rin ito sa kasintahan.

   "Yes as a matter of fact wala pa rin kaming lead sa pagkawala ni Ruth pare but why here that Khara involve? May alam ka ba kung nasaan ito?" Kunnot noo tanong nito sa kanila

   "Hindi ko rin alam ang kwento huling kita ko sa kaniya ay sa restaurant and I thought sa sobrang takot niya sa nangyaring iyon umuwi na siya. I cant contact her and Khara so sa guard ako nagtanong since ako naman ang may ari ng building and the rest was I dont know." Saad ni William sa dalawa

Nakatingin lang si Peter sa dalawang taong nasa harap niya he want to know more kung may alam ba ang dalawang ito.

   "Peter nung gabing sasamahan ko si Ruth sa pad niya tumawag sa akin si Dame and to my surprise nauna pa siyang dumating sa pad ni Ruth bago ako I didnt mind it kasi alam kong nagkakamabutihan na kami so pinapasok ko siya sa pad ni Ruth I have spare keys naman then a hour dumating na si Ruth knowing na ako lang ang nandoon then sinabi ko kay Ruth na kung pwede dun muna si Dame habang maaga pa so we had you know after that nakatulog na ko sa kabilang kwarto and narinig kong bumukas ang pinto while nasa tabi ko si Dame and the rest was I found out na nasa loob na ko ng kabaong bury alive." Nakakuyom na galit tumingin si Khara sa basong naglalaman ng kapeng order ni Peter sa kanila.

   "So you accusing Dame for this?"

   "No.. noo.. Peter hindi sa siya ang pinagbibintangan ko but come to think of it both kami ni Ruth ang involve dito and also him paano mo maipapawalang bahala siya gayong kami ni Ruth ay nawawala?" Saad ni Khara sa kaharap

   "Sorry Khara pero alam ko at kilala ko si Dame sabihin mo mang tarandado yun pero hindi niya magagawa ang ganung bagay." Depensa ni Peter sa kaibigan

   "Pare pero alam nating tatlo na sila lang ang naroon sa pangyayari ng gabing iyon?" Sabat ni William sa tabi

   "Yes but we dont have an evidence on that lalo pa at walang CCTV iyong building mo." Patukoy ni Peter kay William

Napahilamos naman ang huli sa konklusyong iyon. Nagsisisi siya kung bakit hindi niya nailagay ang mga iyon gayong pinatira na niya ang girlfriend sa pad na iyon.

   "We cant jump on that concusion Khara ng wala tayong basehan you know that hindi natin pwedeng hulihin si Dame ng ganun ganun lang." Wika niya sa dalawa.

   "We need evidence." Positibong saad ni William at tumayo na hindi man lang ito nagpaalam sa kanila tatayo na sana si Khara para sundan ang kaibigan ng hawakan siya ni Peter

   "Be careful." Tumango na lang ito bago umalis.

Humigop muna ng kape bago dinukot ni Peter ang cellphone niya sa bulsa ng maramdaman niyang may tumatawag.

   "Boss hawak na namin siya." Ngumiti ito bago pinatay ang tawag.

~*~*~

Thanks for reading!
Vote and comment
Note: And Yes! NAGUPDATE AKO hohoho Xdey! Gbu!

Xoxo Chu ❤

The Lascivious (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon