Thirteenth

269 7 3
                                    

"Princess, mag ayos ka na ha at malapit na tayong pumunta sa airport."

Mabait na sabi ng isang middle aged na lalaki sa isang batang babae habang binababa niya ito mula sa pagkakarga.

"Yes daddy! \(^ w ^)/"

Sagot ng cute na batang kulot kulot pa ang manipis niyang buhok.

"But daddy I still have somewhere to go. I need to say goodbye to the neighborhood and to the grass outside (~ ^O^)~"

Sabi nung bata sa tatay niya at tumakbo na palabas ng bahay nila.

"Teka lang Yelle!"

Sigaw ng isang dalagang sa tingin ko ay ang nag aalaga sakanya at agad naman itong sumunod sa bata papunta sa labas ng bahay.

Panaginip ko nanaman to. Alam ko.

"Huy!"

"AY BERMUDA GRASS!!!"

Napaupo naman agad ako sa kama ko.

O __________________ O

" A  - anong ginagawa mo dito? AT PANO KA NAKAPASOK SA KWARTO KO?!?!"

Sabi ko sa lalaking nakaupo ngayon sa kama ko. Inis ko siyang tinitigan habang naghihintay ng sagot.

Nakasandal ako sa headboard habang siya nakaupo parin sa kama ko habang parang naka stretch ang kanang kamay niya at nakapatong ang siko niya sa nakataas niyang paa.

Ano ba tong ginagawa ng lalaking to dito sa kwarto ko. Baka kung anong kabulastugan ang ginawa niya nung tulog ako.

(*゚ロ゚) OH NO

Tinakpan ko naman kaagad ng kumot ang itaas na bahagi ng katawan ko. Brrrrr ew kadiri >_____>

"H-hoy o////o"

Walanjo. Ilapit ba naman ang mukha niya sa mukha ko.

Tinitigan ko na rin lang siya sa kung ano man ang balak niyang gawin. Nakakunot noo niya lang rin akong tiningnan.

Ang awkward ng posisyon namin >/////////>

"Siguro puro lumot na ang laman ng utak mo."

Sabi niya at umayos na ng upo.

"Sa tingin mo may ginawa ako sayo?"

Sabi niya at tumingin sa may ibabang bahagi ng nakakumot kong katawan. Agad kong tinakpan ng unan ang kung ano mang tiningnan niya =_____=

"Nakakadiri ka."

Sabi niya at tumayo na.

"Eh sino ba naman kasing hindi mapapaisip kung pag gising mo ng linggo ng umaga makikita mong may lalaki na palang nakainvade ng kwarto mo without your consent? At isa pa. Bakit? Ikaw ba pag gising mo pag nakakita kang babae sa kama mo hindi ka mag ffreakout? *labas usok sa ilong*"

"Hinde. Sanay na ko. Laging nangyayari yun sakin *buntong hininga*"

"Naks. Kapal ng mukha. Galing mag acting. So ano na nga? Ano bang ginagawa mo dito???? ヽ(≧Д≦)ノ"

"Basta. Pumunta ka nalang sa Starbucks mamayang ala una. May paguusapan tayo. Wag kang malate"

Sabi niya tapos naglakad na palabas sa terrace.

"Aba ha. Hindi mo man lang ako tinanong kung okay lang sakin o kung busy ako mamaya? Napakasigurado mo naman na mag aagree ako sayo =_="

"La kong paki kung may gagawin ka mamaya. Basta pumunta ka nalang dun sa sinabi ko sayo."

First & Last [UPDATED]Where stories live. Discover now