Fifteenth

286 8 1
                                    

A/N: Hellowee guise. Alam naman ng lahat na tamad talaga ako kaya naman pag nakabasa kayo ng 'sco' ang ibig sabihin niyan 'student council's office' olrayt? Okay yun lang ahahahaha <3

Naomi's POV

"Excited na ko dun sa club clinics sa thursday. Wala nang pasok, enjoy pa sa camp o(≧∇≦o)"

Masayang sabi ni Yelle habang naka indian seat siya sa couch.

Tapos na kami mag lunch at may one hour pang natitira bago mag simula ang next class kaya nakatambay kami ngayon sa sco. Nag papa aircon. Lamig nga dito eh :3

"I know right!! Baka may mga gwapong volunteers ulit galing sa college department ngayong year. Eeeeee (((o(*゚▽゚*)o)))"

Kinikilig at may pa stomp stomp pang sabi ni Louise.

Inannounce kasi kanina sa assembly na sa thursday ang start ng Club Clinic Camp. Every two years to ginagawa para maenhance ang skills ng students especially sa napili nilang club na salihan. Sa tatlong clubs na sinalihan, bahala na ang student mag decide kung sang club siya sasama.

May mga college students na nag vvolunteer o inaassign para maging facilitators sa different clubs. Yung mga facilitators yung nagbibigay ng tips o nagiging coach or guide ng bawat club. Tinuturuan nila yung mga students, for example sa music club, parang may mga voice lessons and such.

Hindi din required sa students ang activity na to. Kung ayaw mong sumama edi wag. Hihi.

"Pero totoo na talaga to girls. Feel ko ngayong taon ko na talaga ma-mmeet si the one ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ)"

Parang natulala pero nakangiting sabi ni Carla.

"Pero yan din yung sinabi mo last year girl (¬‿¬)"

Side comment ni Ruth.

"Hahahaha oo nga Carla. Ikaw talaga."

Nakitawa na din sakin sina Louise at Yelle.

"Eh ba't ikaw Naomi? I'm sure you're also looking forward to the camp."

Sabi sakin ni Carla habang pinapataas taas pa ang dalawang kilay niya. Tiningnan din ako ng may kahulugan nina Louise, Yelle at Ruth.

These girls really. Lagi nalang nilang pinakikialaman ang love life ko. Palibhasa NBSB ako eh :c

"Ilang beses ko bang sasabihin sainyo na hindi nga ako naghahanap ng love life. Kung darating, edi darating. Everybody happy! Woopee!"

May halong sarcasm na sabi ko. Ang kukulit eh.

"Ay omg ang bitter."

"Ampalaya yata ang agahan niyan kanina."

"What's new?"

Side comment ng mga to. *Ignore*

"Hay guys. Hayaan niyo na nga si Naomi. Kahit pa may gwapo sa club clinic eh wala naman siyang paki dun  -"

Omg Yelle. Ikaw lang talaga ang kakampi ko dito. Super friend yey \(^o^)/.

"- Kase alam ko kung sinong gusto niyan ehehehe."

Sabi niya sabay tingin sa busy sa kaka PSP na si Jazz.

Yep! Nandito rin sa sco ang grupo nila Kean Blancaflor pogi hihihi.

Nasa may parang sala kami ng office tapos sila nandun sa may table ni Nico at ni Kean. Ayun nga si Jazz nag pPSP. Si Sam nag rrubik's cube tapos si Nico at Kean naman nag ch-chess.

Okay back to reality. Sinundan nila Louise ang tingin ni Yelle tapos sabay sabay na ulit silang tumingin sakin habang nakangiti at nilakhan ang mga mata.

Tiningnan ko naman ng masama si Yelle =___=+

"Girls girls girls. Hindi ko po gusto yan. Hindi ko type ang gitna part lang ng ulo ang may buhok noh ∩(︶▽︶)∩"

Mohawk kasi si Jazz eh. Actually ayos lang naman sakin yun kaso kailangan ko ng reason na sasabihin dito sa echuserang mga babaeng to.

Pagkatapos kong sabihin yun, nagtinginan sila ng mga 5 seconds.

"Weeellll. Anything you saaaayy."

Nakangiting sabi ni Ruth habang sumasandal sa couch. Narinig ko namang tumawa ng mahina si Yelle pero hinarang niya yung pillow sa bibig niya.

*Sigh* I know hindi naman sila naniwala sa sinabi ko. Kita ko yung mga evil spark sa eyes nila. Psh.

"Whatever girls >_>"

May kumatok at may bumukas sa pinto ng sco.

"Uhm. Excuse me."

Lumingon kaming lahat sa babaeng nagsalita sa may pinto.

o.o

Wait that's -

"Princess?"

Narinig kong sabi ni Nico. Halatang may gulat sa tono niya.

Si Sam at Jazz gulat din. Pero si Kean. Seryosong nakatingin lang kay Princess.

Walang nagsasalita. Tumahimik bigla ang office.

Bigla namang tumayo si Yelle.

"Hi good morning. May kailangan ka ba? ^u^"

Sinara ni Princess ang pintuan ng sco at ngumiti bago nag salita.

"Yeah. Actually, I need to talk to A-"

"Yeah alright."

Bigla namang sabi ni Kean habang tumayo at mejo hinampas pa ng mahina yung table niya at dumiretso sa pinto at binukas ito.

Tiningnan lang namin siyang lahat.

"Tara."

Sabi niya kay Princess habang parang swinay niya pa yung kanang kamay niya.

Nag smile muna samin yung babae pagkatapos ay lumabas na silang dalawa ni Kean sa pinto.

"Sino ba yun? =3="

Tanong agad ni Yelle sa lahat tapos pabagsak na umupo ulit sa couch.

Walang nakapagsalita. Walang nakasagot agad sa tanong ni Yelle. Lahat kami nabigla sa sudden appearance niya.

Yung babae. She was a student of SAU from first year to second year. Nung third year, she went to the US kaya hindi na siya nakilala ni Yelle.

After she left, napagusapan sa school yung tungkol sa pag alis niya. Siguro daw dahil sa break up nila ng boyfriend niya.

She was popular nung dito pa siya nag sschool. Siya ang crush ng bayan noon because she really was pretty. At mas lalo pa siyang gumanda ngayon dahil nag mature na siya. She is also rich. Hindi lang siya maganda at mapera, she has brains too at talented din siya.

"Tol hindi ako makapaniwala na bumalik na siya."

"Ikaw lang ba? Lahat naman ata tayo nagulat."

"Maliban kay Kean pre."

"Baka alam niya na siguro na babalik siya. Hindi man lang sinabi satin. Loko talaga yun."

She is miss perfect. She is Princess Valera.

And she is Kean Blancaflor's ex girlfriend.

First & Last [UPDATED]Where stories live. Discover now