Part 5

23 0 0
                                    

Kheyxen POV

Booogggsssh . Boooggssssh

I open my eyes dahil sa ingat na naririnig ko galing ata sa kitchen .

Bigla akong bumangon at pumunta sa kitchen . I saw lance na nakahiga sa sahig at walang malay .
Teka ? Sumabog pala yung stove dito sa bahay .

Lumapit ako bigla kay lance at tinawag sila manang .

"MANANGGGG ! MANANGGG ! tulungan nyo ko . si lance walang malay dalhin natin sya sa ospital " sigaw ko kay manang at tinulungan naman nya kong dalhin sa kotse ko si lance .

"Ano bang nangyari xen anak ? Bakit ang gulo ng kusina at parang sumabog yung stove ?" Tanong ni manang saken

"yun na nga manang e . Hindi ko po alam dahil natutulog po ko e nakarinig ako ng sumabog "paliwanag ko kay manang

" Dalian mo magmaneho xen . Para maagapan agad si sir lance " sabi ni manang saken

" Yes po " sabi ko at binilisan na magpatakbo .

*Fastforward *

"Sinung kamag-anak nung pasyente ? " Doc. tarez said

"doc ako po . How is he ? " i ask to the doc.

"Ayos lang naman ang pasyente . Nasa room 209 sya pwede nyo na syang makita " Sabi ni doc

i run so fast na halos magkada-dapa na ko . Pagbukas ko ng pinto i saw him laying in the bed . Tsk pasaway na lalaki ! -.-

" HOY! Lance ! Ano bang nangyari at sumabog yun ?" Tanong ko sa kanya.

" Tsk . don't act like you care about what happen to me a while ago " Lance. Ang sungit sungit talaga

"Of course i care because the kitchen is mine . Now what happen ?!" Iritang tanong ko sa kanya .

" It's just . Urghh sumabog nung pagkapatay ko nung stove okay that's the reason " He said.

" Okay . let's go home . I mean to my house " Sabi ko

He nodded at tumayo na . sinundan ko lang sya hanggang makarating kami sa parking lot .

"where's the key of your car ? i drive you home " Sabi nya . Aba't bigla itong bumait . dali dali ko namang binigay sa kanya yung key at sumakay na sa front seat .

*

Lance POV

Kinuha ko yung susi kay xen at nagprisinta na ako yung magda-drive .

nakalimutan kong pasalamatan itong babae na to .

.
.
.
.
.
.
.

Nung nasa bahay na kami nanguna syang bumaba ng kotse at pumasok na agad . That crazy girl .

Dumeritso ako sa kitchen . Akala ko magulo pa din pero hindi na dahil linis na linis . Nilinis na siguro nung mga maid dito kanina . Hayy pagod na ko .

I went to my room in this house at humiga na sa kama ko . I'm so tired -.-

**

Hey guy's like this part ? Hahaha Comment , vote lang kayo ha . Thankie mwaaaaa :))

The one i got and i haveWhere stories live. Discover now