Part 17

25 1 0
                                    

Kheyxen POV


" Hmm xen ? " . Tawag ni lance pagkababa namin ng kotse .

" What ? "

" I - I- "

" Ano ba kasi yun ? sabihin mo na ?!"

" O- okay I- i l- "

" Tsk bahala ka nga dyan " . Irita kong sabi at akmang tatalikod na sana kaso hinigit nya yung kamay ko at niyakap.

" Please stay xen . Please don't leave me hindi ko kakayanin "

" Ha ? pa-pano ? ba-bakit ?. " ano ba bakit ba ko nauutal . Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko . bakit hindi ako makahinga ng maayos .Tama naman na may pagtingin ako kay lance so ibig sabihin mahal ko na talaga sya . pero hindi ito yung time . gusto ko muna siguraduhin .

" Stay .... With me xen " sabi ni lance at kumalas na sa pagkakayakap at pumasok na sa kotse at mabilis na umalis.

" O-okay " Wala na kong maisip na ibang sagot .

Umalis si lance na tulala ako at nakatingin sa kotse nyang palayo . Bakit ganto yung heart beat ko hindi na normal.

" oh xen ? anak andyan kana pala " Sabi ni manang lourdes kaya natinag ako dun .

" Ah wala naman manang sige po papasok na ko " dali dali akong naglakad papasok ng bahay at dumiretso sa kwarto .

**

Kheyxen POV

(POV ko pa rin to readers hahaha tahimik na patay na kay author)

" hey "

" Xen ? "

tawag ni lance habang naglalakad ako sa corridor .

" Ano ? "

" Sabay na tayo ? "

" No way . Ge ! " sabi ko at naglakad na palayo . buti walang tao dito dahil
late na.

masungit ba ko ? tama kayo masungit yung dating ko . 2 weeks na kong nagsusungit kay lance . Bakit ? Kasi nakita ko syang may kasamang ibang babae last week at buntot ng buntot sa kanya . Nagseselos ba ko ? well hindi ako nagseselos magsama silang dalawa !

sinisigurado ko kung mahal ko na si lance sya yung di namamansin sakin last week . Pero bakit ang sakit sa dibdib ko ?bakit ayaw tanggapin na may iba si lance . Bakit ganto yung nararamdaman ko. Hayysss

" Hey xen kulang na lang gusumutin mo yang folder na hawak mo e . " Sabi ni irel ng makasalubong ko sya papasok sa room .

" Guyyyyyssss ! "

parehas kaming napatingin sa dumating at walang iba kundi ang palaging nakasigaw na babaeng sa mundo .Si mae .

" Pakihinaan nga yang boses mo mae nakakahiya ka !agang aga e "

" ganun ? sorry na bes at niyakap nya kaming dalawa ni irel "

" yuck mae ang baho mo ! " singhal ni irel

bumitaw naman si mae at inamoy amoy ang sarili .

" Hindi naman e kakaligo ko lang oy ! " sabi ni mae at binatukan si irel .

" Hoy aba ! sino may sabi sayong batukan ako ha ! " Sabi naman ni irel at binatukan din si mae .

umawat na ko sa gitna at mag aaway na naman ang dalawang to napakabu-brutal kasi e.

" ano ba ! agang aga mag-aaway kayo ! tama na nga yan ! " sabi ko at pumasok na sa room . buti wala pa yung teacher namin .

umupo na lang ako sa upuan ko at sinalpak ang airphone .

The one i got and i haveWhere stories live. Discover now