he's the reason for the teardrops
on my guitar .
The only thing that keeps me wishing
on a wishing star .
----- ----Kurrrk kuurrrk
" Alam kong may tao dyan lumabas kana " sabi ko at tinanggal ang airphones ko .
" Sayang gugulatin pa naman sana kita " Sabi ni luke .
Yeah si luke po yung dumating at manggugulo dito sakin .
" Well hindi mo na ko magugulat . "
" Onga e " Sabi nya habang papaupo sa tabi ko .
Andito kasi kami ngayon sa rooftop .Walang masyadong napuntang studyante dito kaysa sa garden .
" So bakit ka nandito white ghost ? " tanong nya .
" Nagpapahangin lang teka bat nga pala white ghost tawag nyo sakin ? "
" Nothing ang ganda mo kasi white ghost . "
" wag ka nga magbiro kung ayaw mong masapak " pananakot ko sa kanya .
" Hindi naman talaga ako nagbibiro ah . " Sabi nya
" Okay . "
" Do you have a problem white ghost ? sa inyo ba to ni lance ? balita ko hinabilin ka daw ng daddy mo sa kanya kaya ka nawalan ng body guards "
" Yeah ang sungit nga lang nun "
" Ganun talaga yun pero habulin pa rin ng mga babae "
" Bipolar din yun e minsan mamamansin minsan naman hindi tas cold pa " .
" Hayaan mo na kahit naman may pagkaplayboy yun mabait yun " . luke .
" Hindi ko alam pero nagbago yun xen. Hindi na yun nasama samin pumunta ng bar or uminom . Wala na din akong nababalitaan na may girlfriend yun . Ang alam ko lahat ng nagiging girlfriend nya hindi nya siniseryoso pero bakit ngayon iba na si lance " . Mahaba nyang paliwanag at tumingin sakin.
" Oh oh why are you staring at me ? " mataray kong sabi sa kanya .
" Maybe , it is because of you xen . Because of you he change "
napalaki naman ang mga mata ko dun .
" What ! be-because of me ? common luke ang sungit nga nun sakin tapos sasabihin mo ako dahilan kung bakit sya nagbago bigla ? "
" Maybe . "
" But luke ? can i share you ? "
" Okay what is it ? " luke.
" I'm falling inlove with lance "
" then ? "
" Nasasaktan ako pagdinedeadma nya ko at hindi pinapansin . Hindi ko alam kung kelan nagsimula to basta naramdaman ko na lang to bigla bigla . Nagseselos ako pag may nadikit sa kanyang babae i mean wala naman akong karapatang magselos pero bakit ganito " . Paliwanag ko
" Then ? "
" Anong gagawin ko ? "
" Then ? "
hinampas ko nga kanina pa to then ng then e .
" Aray ang sakit nun white ghost ha "
" Kasalanan mo luke ! so ano ! ano ngang gagawin ko ? "
" I- i don't know xen ipagtapat mo sa kanya "
" Ha ?! panu ? "
" Basta may darating na tamang panahon at maipagtatapat mo din yan lady ghost "