Kheyxen POV
Habang nasa kotse kami di ko maiwasang magtanong . San ba kami pupunta ni payat . tsk di pa kasi sabihin e .
tama . Nasa kotse ako ni lance nakasakay para isa na lang daw gamitin namin . Dahil sya ang bantay ko sya daw masusunod hahaha e ako amo biro lang .
Nakaramdam ako ng antok kaya i decided to sleep . ZzzzzZ ZZzzzZzzz
*After a hour *
" Wake up crazy girl . Wake up ! Were here " Napabangon naman ako bigla dahil sa sigaw nyang yun . kaya nauntog ako sa bubong nung kotse . Tsk . kakainis magkakabukol ako e .
"Problema mo ba payat ? Tsk . Eto na babangon na e " irita kong sabi
"Good . Let's go were here for a three days vacation " Sabi ni lance saken .
" Ah . vacation lang pala . Sus vac--- Teka ? What ! Were here for a vacation ? KAYAAAAAAAA ! " sigaw ko kaya napalayo tuloy saken si lance hahaha .
Ang saya saya ko kasi naman magbabaskayon daw kami dito sa tagaytay ng three days ? OMG kayaaa hahaha At kasama pa sya .
buti naisipan nyang magbakasyon dahil urat na urat na ko sa bahay haha .
Tumakbo ako sa kanya at bigla ko syang niyakap . E bakit ba ang saya ko kasi e .
" Payat thank you ha "Sabi ko sa kanya at bumitaw na sa pagkakayakap sa kanya .
" No prob. So let's go ? Iayos muna natin ang gamit natin sa hotel before go out okay ? " Sabi nya sakin . kaya magkasabay kaming naglakad papunta sa hotel .
One room lang kinuha nya but 2 beds haha . Nikikilig naman ako dahil magkasama kami haha .
Pagkatapos namin mag-ayos lumabas muna sya at ako naiwan dito . Inaantok pa kasi ako kaya itutuloy ko yung tulog ko . I'm so tired sabay pikit ng eyes .
**
Pagdilat ko ang dilim . Grabe inabot ako ng hanggang gabi ng pagtulog ?
I turn on the light . Wala si lance sa kanyang kama kaya lumabas muna ko ng hotel .Nag ikot ikot muna ko hanggang sa makarating ako sa may dagat . umupo muna ko napagod kasi ako . haha
Umupo ako sa bato habang kaharap ang dagat . Leche asan na kaya si lance . di manlang nagpapakita sakin san kaya nagsuot yun . Hayy
Pumulot ako ng maliit na bato at binato yun sa dagat . Para kasing nakakatanggal ng stressed pag binato mo yung dagat e .
bumaba na ko at tinanggal ko yung shoes ko at naglakad lakad sa sea shore . Grrr ang lamig nung tubig nung nabasa yung paa ko . Grrrr
I saw someone sa di kalayuan but it was a lance . He's with someone ?? Teka ? Bat parang kung makakapit naman yung babae kay lance parang linta . Tskk bat ba ko naiinis .
Nakita kong hinalikan nung babae sa lips si lance . Si lance naman wala karea-reaksyon .
Sh*t sa inis ko . I don't know but my tears started to fall . bat ako nasasaktan sa nakikita ko . Ayaw ko ng ganito .
Bumalik ako sa hotel namin dumiretso sa kama . Dun ko binuhos lahat ng sakit na nararamdaman ko .
Kinuha ko yung maleta ko at inilagay lahat yung mga damit ko .Aalis ako ayaw kong kasama si lance dito at .. At yung linta na yun .
Dali dali akong lumabas ng hotel at pumara ng taxi .
"Manong sa station po ng buss . " Sabi ko kay manong .
"Ye-yes ma'am " sagot naman nya .
Habang nasa taxi ako iyak pa rin ako ng iyak .
Inabutan ako ni manong ng panyo . grabe ang bait naman nya siguro mahal na mahal ito ng kanyang asawa .
"Ma'am . Wag po kayong umiyak " Sabi nya"Yes manong . Please hurry up manong " Sabi ko
Tumungo naman si manong at binilisan ang pagpapatakbo . Pagdating namin dun binayaran ko na si manong at sumakay na agad ng bus .
buti isa na lang ang kulang dun sa bus na pabyaheng manila kaya ako . Swerte ko naman .
**
Habang nasa bus ako . Hindi ko maiwasang hindi maisip yung kanina . Tsk tsk . Wala akong karapatang magselos e .
I'm inlove with lance ? pero .. Urgghhh
Manigas sya dun kakahintay saken . Bahala sya sa buhay nya .After a hour sumakay ako ng taxi at nagpahatid sa bahay namin na akala mo daming daming nakatira sa sobrang laki .
pagdating ko dun medyo nakapatay na lahat ilaw . siguro tulog na lahat sila . kaya dahan dahan akong umakyat sa kwarto ko .
Whoa succes . natulog na ko . Pupunta na lang kina bes bukas .
*kinabukasan *
Nagbihis na agad ako at pumunta kina irel . i miss her na e . Yayain ko nga mag shopping .
**
Lance POV
God . Nasaan na yung babaeng yun ? kanina lang napansin ko syang naglilibot mag-isa e . lalapitan ko sana ng harangin ako ni angel . Yeah she's my ex . One of my exes but habol pa rin sya ng habol sakin tsk .
Bigla nya kong hinalikan but it's a smack .
"What are you doing ? Leave me alone angel " cold kong sabi sa kanya .
" No . Lance please ? Don't pushing me away " Sabi nito.
"Leave !" Sabi ko at umalis na sya .
Wala naman syang karapatan saken dahil totally hindi ko sya minahal . The truth is wala akong minahal sa mga exes ko .
Hayy naalala ko bigla si xen . san na kaya nagpunta yun . pero wait ? Nag aalala ako sa kanya .totally ? I like her . i like her so much .
bumalik na ko sa hotel . i open the door and wala akong nakitang kheyxen . Tsk binuksan ko yung cabinet at wala ng damit nya ? Teka san nagpunta yun ?
Hayy . naiinis na ko . hindi kaya nakita nya yung kiss thingy . patay naaaaa pero imposible san naman sya pupunta ? Hayy
Kheyxen aims andrade pinag aalala mo ko .
Hindi ko na alam gagawin ko kaya nilipit ko ang gamit ko . Dahil saturday na din naman .kakatapos ko lang sya ipagtanong pero wala naman daw silang nakita .
Nagdrive na ko pauwi pero ang haba ng byahe dahil 3 hours . tsk .
**
After a hour gabi na ko nakarating sa bahay nila xen . mukhang walang xen dito ah mga maid lang kasi napapansin ko .
" Ah .manang ? si xen po ba umuwi na dito ?" Tanong ko kay manang
"Ah . Oo iho pero umalis sya kaninang umaga e . " Sagot naman ni manang
" ah sge po " Sabi ko .
Bat sya umuwi agad dito . Tsk pinahirapan nya ko maghanap sa kanya . Hindi manlang sya marunong magtext ? Tsk tsk . nakakainis talaga .
**
Comment and vote guys . Labyaaaa :))