Part 11

22 0 0
                                    

Irel POV

I'm shock nung nakita ko si xen dito sa bahay . E agang aga .

" bes ?" sabi nya at niyakap ako .

Ngayon ko lang nakita tong ganito kalungkot e . Tsk

" Why are you crying ? Sinu may gawa nyan " Sabi ko sa kanya na naiinis .

" nothing . Bes ? pag ba nagseselos ka mahal mo na yung tao ?" Sabi pa nya saken . Hindi ko sya magets e . Pinagsasabi nito .

"Bakit ba ? Sinu may gawa ? " tanong ko pa . I hug her back .

Tapos yun kinuwento na nya saken . Yung sa kanila ni lance . Yung mga nangyari sa kanila . Yung sa tagaytay daw . Na magkasama pala sila sa bahay . Na-shock talaga ako dun e .
kaya pala wala ng body guard si xen dahil si lance daw muna magbabantay hahaa Mukhang may something e.

"Eh ? Bes ? Inlove kana ba kay lance ?" Sabi ko sa kanya .

" I don't know bes . but i like him . Nagseselos ako pag may naaligid sa kanyang mga babae e " Sabi nya sakin .

"Hindi yan like bes . Love na yan . Panu yan iniwan mo sya sa tagaytay siguro hinahanap kana nun " Sabi ko sa kanya .

" Pabayaan mo sya . let's go shopping bes ? Wait , where's mae ? Call her bes i miss her " Sabi nya saken . Makapag-utos talaga tong babae na to e haha but, sanay na ko dyan haha .

I dialled mae number .

Ring ring ring

"Bakit ka tumawag babae kaaaaa ! " Sigaw nya sa kabilang linya kaya nailayo ko kaagad yung cellphone ko . Tengene sakit talaga sa tainga ang boses nito .

" Pwede ba mae ! wag kang sumigaw okay " Sabi ko sa kanya .

"Oops . sorry if i know namimis mo yung pag sigaw ko hahaha Now ? why bakit ka tumawag ? " Sabi nya sa kabilang linya .

" Tsk . Oo na . Nagyaya si xen na magshopping no but's mae hurry up . If you are not here in 30 minutes hindi ka kasama okay " Sabi ko sa kanya

" Bu--"

" I said no buts okay ? time start now hurry up baliw " Putol ko sa kanya at baba ng cellphone hahaha .

Ganyan kami maglambingan hahaa .

" Bes ? Wait lang ha . Ligo lang ako bye " Sabi ko kay xen and i kiss her cheek .

" Yuckk bes di ka pa nagtotoothbrush hahaha dejoke lang " Sabi nya saken .

How i miss her . Hahaha Namiss ko kakaganun nya sakin haha .

" Go ! Maligo kana bes ang baho muna hahaa . " dagdag pa nya . Dali dali naman akong naligo haha .

**

Kheyxen POV

hahaha . Nakakatawa ang bestfriend ko ang sarap nyang asarin haha .

maya maya bumukas yung pinto ng kwarto ni El ( short for irel ) I saw mae na hingal na hingal haha .

" BESSSSSSSSSS ! I MISS YOUUUUU ! " Sigaw ni mae pagpasok . batuhin ko nga ng unan hahah kasi naman makasigaw akala mo layo ng kausap haha . pero sanay na kami ni el(irel) dyan hahaa .

"Wag ka nga sumigaw mae . Mabubutas eardrums ko sayo e tsaka akala mo taon na hindi nagkikita . " Sabi ko sa kanya .

" Ganun ? sorry na . Namiss lang naman kita e hahaha " Sabi nya at ni-back hug nya ko .

Kaya gustong gusto ko to si mae e. napaka sweet haha . Humarap ako sa kanya at hinug ko sya ng mahigpit .

" I miss you more bes " Sabi ko .

" Yay . Now where's el ? Pinagmadali nya ko tuloy hindi ko alan kung bagay sakin yung suot kong damit " Sabi ni mae sabay pout . hahaa

I pinch her cheeks at

" Maganda naman yung suot mo bes e . Bagay na bagay sayo swear " Sabi ko sa kanya .

Si mae kasi kahit anong isuot dyan nabagay sa kanya . haha

" Yay . Thankie bes " Sabi nya

" Nagbibihis na si mae sa closet nya . " Sabi ko sa kanya .

" Oki oki " Sabi nya . Ang cute nya talaga .

Maya maya pa nakita ko si el na nakapants at fitted t-shirt . Kaya halatang halata ang hubog ng kanyang katawan haha .

Ako kasi nakadress . Ako lang mahilig mag dress saming tatlo but nagpapants din naman ako .

" So , you done el ? Let's go ? " Sabi ko kay el at hinila na yung dalawa palabas ng kwarto ni el .

Pinagpaalam ko na si el sa kanyang lola . Pumayag naman dahil may pagka strict din ang kanyang lola haha .

* Mall *

" Mae? Tara sa botique ng ate mo dali bili tayo ng damit " sabi ko kay mae . Sikat kasi yung botique ng ate nya dito .

Sumang ayon naman si mae haha isa din itong mahilig magshopping well parehas pala kaming tatlo haha .

Namili lang ako ng mga pants ko at obang mga dress . Ganun din si mae si irel naman konti lang binili . Puro dress nga lang yung kanya .kahit na di mahilig magdress si el pero bagay sa kanya . Kaya pinilit namin sya ni mae haha

" Thanks ate jo ." Sabi ko kay ate jo pati din el .

Syempre nagbayad din si mae sa ate nya haha .

" Hey sistaaah bye . Take care ha iloveyou " Sabi ni ate jo kay mae .

ang swerte nila may kapatid sila ako wala e haha . Close na close talaga yang mag ate na yan .

Madami pa kaming pinuntahan at binili . Nung matapos kami mamili we go to the arcade . Grabe kasi ang hyper ng araw na to haha .

Naglaro kaming tatlo . Nagbasketball lang naman kami e haha . Ako puro sala yung dalawa naman nakakailang shoot lang haha .
pero nakakaenjoy .

Nung mapagod na kami nagpunta kami sa jollibee . Well paborito naming tatlo kumaen e haha .

Omorder na kami . Si mae inorder spag . wala kaming maisip ni el kaya yun na lang din yung samin at ice tea .

pagkatapos namin kumaen pumunta naman kami ng goldilocks . Ang sarap talaga ng cake dito . Nag order kaming tatlo ng chocolate cake flavor .

Waaa . Heaven ang sarap haha .

Naalala ko bigla si payat . Grabe ano na kayang nangyari dun ? Siguradong lagot ako haha yae na . i-enjoy ko muna tong araw na ko . Saturdate with my bestfriends .

Omorder ako ng isang box para may kakainin pa ko sa bahay . Haha

Siguro bandang 7:30 na namin napagpasyahang umuwi . Pagod na din naman ako at sila din haha .

Kotse ko ang dala ko kaya para isa na lang ang sasakyan naming tatlo .

Bagsak si mae at el dun sa back seat . Haha hindi pala nila kaya haha .

Inihatid ko muna si el sunod naman nun si mae . Siguradong magtutulog yung dalawa bukas haha .

.
.
**



Hi guys . Vote and comment . Thank you :))

The one i got and i haveWhere stories live. Discover now