Part 12

25 1 0
                                    

Pagpark ko ng kotse ko kinuha ko ng mga pinamili ko .

" manang ? padala naman nito sa kwarto ko salamat po " Sabi ko kay manang ems .

Dinala naman nya agad yun . Pumunta ako sa living room namin at nakita ko payat na parang galit na ewan .

Hindi ko na lang sya pinansin at aakyat na sana ako kaso ..

" Where did you go ? " Sabi nya sakin . Ang cold ng pagkakasabi nya sakin nun .

" You don't care ! " sagot ko kay lance .

" Of Course i care ! I'm such an idiot sa tagaytay na naghahanap sayo pero umuwi kana pala ! hindi ka manlang nagtext ! " Sigaw nya sakin . kitang kita ko sa mga mata nya na galit na galit sya .

" Ah . Okay ! " Cold kong sabi at tumungo .

" Hindi ka manlang nagsasabi ! " Sigaw pa nya .

" Magsama kayo nung babae mo ! Sa kanya ka magpaliwanag ! " Sabi ko sa kanya at tumakbo papunta sa kwarto ko at ni-lock . Dun ko binuhos lahat ng galit ko at i'm started to cry .

Bakit ba ko nasasaktan . Urghhhh -.-

Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako .

*Kinabukasan *

Pumunta ako sa kitchen at hinandaan naman ako ni manang . Nagugutom kasi ako e .

Naalala ko yung away namin kagabe ni lance . nakakainis talaga sya dun sya sa babae nya ! Teka makareact naman ako dito parang kami ah e magkaibigan lang naman kami .

Pinaghanap ko talaga sya . Hayyy .

" Manang ? Si lance po ? Nakita nyo po ba ? " tanong ko kay manang ems .

" Ah . Nakinig ko kayong nag aaway kagabi pagkatapos nun umalis sya e . Galit na galit nga e " Sabi ni manang

" Ah . sge po umuwi din po ba kagabi ? " Tanong ko pa .

" Oo iha . Mukhang nakainom nga e " manang ems.

" Ah sge po . maglagay nga po kayo ng breakfast sa tray manang hahatidan ko ng breakfast si payat " sabi ko kay manang .

" Sge iha . " Manang ems .

**

Tok tok tok

Katok kosa kwarto ni lance .

Tok tok tok .

Wala pa rin kaya pumasok na ko . nakabukas naman kasi ang pintuan e nakalimutan nya sigurong i-lock .

Binaba ko sa sside table nya yung tray ng may breakfast . Nakita ko naman si lance na ang himbing ng tulog .

Pinagmasdan ko muna sya . Hayy ang amo ng mukha nya pero pag gising napaka sungit at parang galit . Tsk tsk ! gumalaw sya bigla kaya napatayo ako di oras at akmang aalis na sana kaso may humawak sa wrist ko .

"Let me go . Hinatidan lang kita ng breakfast " Malamig na sabi ko sa kanya habang hindi nakatingin .

" Please . Let's talk xen " Pakiusap nya .

" Okay . " sabi ko at umupo sa side nya habang di nakatingin .

" Look xen i'm sorry of i shout you last night . Nag aalala lang naman ako sayo e tsaka iniwan mo ko mag-isa sa tagaytay " Sabi nya saken . kinilig ako ng konti but di ako nagpahalata .

" It's okay "Sabi ko sa kanya .

" You sure xen ? Yung kiss kung nakit-- " Pinutol ko sasabihin nya dahil naalala ko lang yun .

The one i got and i haveWhere stories live. Discover now