Goodbye Dad

7.8K 173 15
                                    

Hi guys na plot ko na ung mga title from chapter seventeennto thirty sandali na lng din tong story na hope subaybayan ninyo till the very end :-)

This is one of the most sad chapter of this story I think :( actually the song that I was thinking for this chapter is Dance With my father but hearing Angeline Quinto's song One Day  I decided to change it, listen to her song I love it.

Picture of Julius Lardizabal, Julian's dad on the right========>>>>

Song is One Day By Angeline Quinto

===============================================================================

CHAPTER SEVENTEEN

Julian's POV

Parang nawawalan ako nang pag-asa na magiging ok pa kami ni Larry, ginagawa ko naman ang lahat para mas mapalapit sa binata but for some reason nararamdaman ko na naglalagay siya nang harang sa pagitan namin, he's putting more distance between us.

Pero siyempre hindi naman ako si Julian Lardizabal kung basta basta na lang ako susuko, my fighting spirit is made of steel.

Sabado at walang pasok so ibig sabihin dalawang araw kong hindi makikita si Larry na labis na nagpapalungkot sa akin, dalawang araw lang iyon pero parang taon na para sa akin, ganoon kalakas ang epekto sa akin ni Larry.

Bumaba ako nang umagang iyon at nakita ko ang Daddy ko na kasama si Tito Lucas at nang makita nila ako ay inaya nila akong umupo kasama nila, come to think of it matagal tagal na din nang huli kaming magkaroon nang quality time nang daddy ko.

Tumabi ako sa Daddy at hiniga ko ang ulo ko sa lap niya, at sandali lang ay naramdaman ko ang banayad na paghimas nito sa ulo ko, katulad nong bata pa ako, sobrang namimiss ko ang ganitong feeling, noong malakas pa siya at wala pa siyang sakit.

"May pupuntahan ka ba ngayon Julian?" narinig kong tanong nito na patuloy pa dins a ginagawa sa ulo ko, agad umangat ang ulo para harapin ito.

"Para sayo Dad libre ako ngayong araw." nakangiti kong sinabi dito and saw him chuckled.

"Would you grant this old man's wish and spend the rest of the day with me?" nakangiti nitong sinabi sa akin.

"Of course, hindi mo po kailangan magdalawang salita sa akin." natatawa kong sinabi dito kasabay nang mahigpit na yakap mula rito, and for some reason I felt like my heart is being squeeze real tight sa hindi ko maipaliwanag na dahilan na inisang tabi ko na lang.

"Want to join us Tito Lucas?" aya ko naman sa matandang Samonte na tahimik na nanonood sa amin sa gilid ngunit tumanggi ito.

"No Julian, your dad requested to spend quality time with you alone, so don't mind me." he said smiling at matapos nga noon ay iniwan na nito kami.

"Wow it seems sa akin ka ngayong buong araw." natatawa kong sinabi dito na tinawan din naman nito.

"Well no one can blame me kung sakaling gusto kong makasama ang pinakacute ko anak." nakangiti nitong sinabi at hindi ko mapigilang hindi mangiti sa tinuran nito.

Actually ini-expect ko na lalabas kami ngunit nagulat na lang ako nang dalhin ako nito sa lumang playground ko na nasa likod nang bahay, sobrang tagal na din nang huli kong magamit ang playground na iyon, I looked at him qith question in my eyes ngunit nakita ko lang ang excitement sa mga mata nito.

"I remembered when you were a child, pahirapan na paalisin ka sa lugar na ito, dito kita nakita na pinakamasaya." he said, reminiscing my childhood.

Hindi ko naman maiwang hindi mangiti nang maalala ko ang kabataan ko, naalala ko noong tinatawag ako nang Daddy ko para kumain ngunit kahit anong aya nito ay hindi ako umaalis sa playground.

I Love You Goodbye (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon