Chapter 2:BestFriends..

49 3 0
                                    

(Pauline's POV)

Hay,salamat at hindi ako na-late..Buti nalang maaga akong gumising..Pero mas maaga parin gumising si Ate..Pagkatapos kong maligo..Nakita ko na siyang paalis ng bahay..Buti nalang at naglakad siya..

"Pauliiinee!!"sigaw ni Kristia sa akin..

"Hi Kristia.."sagot ko naman sakanya..

"Pauline..Gusto mo ba sumabay mamaya sa amin?"tanong niya sa akin..

"Sa amin?Ilan ba kayo?"tanong ko naman sakanya..

"Kami lang naman ng Bestfriend ko.."sagot niya..

"May bestfriend ka pang iba?"tanong ko ulit sa kanya..

"Oo naman.."sagot niya..

"Eh sino ba?"tanong ko ulit..

"Si Ed Franz Santos..Kilala mo ba siya?"sabi niya..

"Ahh..Si Ed Fr--..Ano!?..Bestfriend mo si Ed Franz!?"sabi ko na gulat na gulat..

"Ha?.Ah oo..Bakit?"sabi niya..

"Eh siya lang naman ang nag-iisa kong crush..Kelan pa?Paano?Ano?"sabi ko..

"Ha?..Childhood friends kasi kami..At talaga..Crush mo siya!?"sabi niya..At siya naman ngayon ang gulat..

"Oo pero wag mong ipaalam sa kanya.."sabi ko habang hinihinaan ang boses ko..Buti nalang kami lang ang tao dito kasi maaga pa..

"Okay..Dont worry,I will support you..Haha"sabi niya..

"Thank You talaga Kristia.."sabi ko at niyakap ko siya..

"No problem.."sagot naman niya..

Nandito ako ngayon sa BluRange Room at as usual,andito ang Hearthrobs..At kasama na dun ang Baby ko..Haha..Libre ang Mangarap..

"Babe..Punta tayo mall mamaya ha?"sabi ni Kuya Nicco kay Ate Abegail..

"Sure Babe.."sagot ni Ate Abegail..

"Pwede ba kaming sumama ng Lyka ko,para double date.."sabi ni Kuya Miguel habang inaakbayan si Ate Lyka..

"Bitiwan mo nga ako..At anong 'Lyka ko'?Excuse me,pero hindi mo ako pag-aari..Kaya lumayo ka sa akin..Tse!!"sabi ni Ate Lyka habang tinataboy si Kuya Miguel..

"Ang sakit mo namang magsalita Lyka ko.."sabi ni Kuya Miguel kay Ate Lyka..

"Ang kulit kulit niyo talaga.."sabi ni Kuya Howard sa kanila..

"Oo nga..Haha..Sana magka-lovelife din ako.."sabi ko..Tiningnan nila akong lahat..

"Anong Lovelife?Ang bata mo pa kaya.."sabi ni Ate Abegail sakin..

"Im 15..At 15 din ang edad mo nung naging kayo ni Kuya Nicco.."sabi ko kay Ate Abegail..

"Oo nga babe..Pabayaan mo nalang siyang magkaroon ng lovelife.."sabi ni Kuya Nicco..Thanks Kuya Nicco..Your the best..

"Wag kang mag-alala Pauline..Hindi lang naman ikaw ang walang lovelife..Si Ate Abegail mo merong Kuya Nicco at Si Ate Lyka mo merong Kuya Miguel..Pero si Kuya Howard at Kuya Vince Loie pati Si Ed franz at Joyce..Pareho kayong walang lovelife.."sabi ni Kuya Miguel sa akin..Kaya hindi Kuya Ed Franz ang sinabi niya kasi alam niyang may gusto ako kay Ed Franz..

"Anong Si Ate Lyka merong Kuya Miguel?Wag kang feeler..Hindi kita kailangan.."sabi ni Ate Lyka sabay irap..

"Lyka naman eh..Ang manhid mo talaga.."sabi ni Kuya Miguel..

"Hindi ako manhid..Ayaw ko lang talaga sa pagmumukha mo!"sabi ni Ate Lyka..

"Bakit?Anong problema sa pagmumukha ko?Ang gwapo ko kaya..Marami kayang nangangarap na maging girlfriend ko sila.."sabi ni Kuya Miguel habang nakahawak sa mukha niya..

"Edi dun ka sa kanila.."sabi ni Ate Lyka at lumabas na..

"Napikon na talaga siya.."sabi naming lahat kay Kuya Miguel..

"Hehe..Sige susundan ko na siya.."sabi ni Kuya Miguel at lumabas na din..

"Punta kayo sa restaurant ko mamaya..Mag-uusap tayo tungkol sa vacation natin.."sabi ni Ate Abegail at lumabas na silang dalawa ni Kuya Nicco..

"I-text mo na lang kay Miguel at Lyka.."sabi ni Kuya Howard at lumabas silang tatlo ni Ed Franz at Kuya Vince Loie..

"Mauuna na ako Pauline..May gagawin pa ako sa library..Sige see you na lang mamaya sa Restaurant.."sabi ni Joyce at Lumabas na din..

Ako nalang ngayon dito ang tao sa BluRange Room..Nga pala nakalimutan kong sabihin na merong restaurant ang Ate ko..Shoe Store naman ang akin..Bookstore kay Ate Joyce at Boutique naman kay Ate Lyka..Bar kay Kuya Nicco..Cafe naman kay Kuya Howard..Male Clothes naman ang kay Kuya Miguel..Ice cream parlor kay Kuya Vince Loie at Gadget shop kay Ed franz..Ang yayaman talaga nila..Kaya kami close at sikat sa school kasi ang mga family namin ay merong investment sa school namin..Alam kong pupunta si Ed Franz mamaya kasi takot siya kay Ate,kaya pupunta din ako..

*~*~*~*~*~*~*

Author's Note:

Next Chapter coming right up..

The Love StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon