Chapter 10:Kristia Dela Fuente

19 3 0
                                    

(Pauline's POV)

Nasan na ba si Ate!?Madaling araw na at hindi pa rin siya umuuwi..Alam ko naman na hindi siya mapapahamak, kasi malakas yun..Pero hindi ko pa rin mapigilan na mag-alala..

Don't tell me nakita niya yung nakita namin kahapon!?Pero nasan na ba siya!?

*vibratevibrate*

From:Ate Abegail

Uuwi ako mamaya..Wag kang mag-alala, walang nangyaring masama sakin..Kaya chill ka lang..^__^Peace!!V

Grabe naman siya..Parang hindi lang siya umalis..Kung maka-text parang hindi niya ako pinag-alala..

To:Ate Abegail

Sure sis!!Umuwi ka agad!!

Reply ko sakanya at hindi na siya ulit nagreply..Ganyan naman yan eh..Bastos..Pero akala ko talaga nagpakamatay na yun..Akala ko kasi nakita niya silang dalawa kahapon..

*****Flashback*****

"Okay na ba to Pauline?"tanong sakin ni Ate Lyka habang pinapakita ang suot niyang damit..

"Okay na sabi eh.."sagot ko sakanya..

"Okay..Teka, nasan si Joyce?"tanong niya habang inaayos ang suot niyang damit..

"Nasa labas..Nagbabasa na naman.."sagot ko kaya lumabas na kami..Nakita namin si Joyce na naka-upo sa labas, pero hindi siya nagbabasa kundi nakatingin sa malayo..

"Huy!!Ang lalim naman ng iniisip mo.."sabi ko at umupo ako sa tabi niya..

"Tingnan mo yun.."sabi niya at tinuro niya ang dalawang tao..

"What the!?"bigla kong nasigaw dahil sa gulat ko..

"Sundan natin.."biglang sabi ni Ate Lyka na ikinagulat naming dalawa..

"Tara!!"sabay naming sabi at sumunod na kaming dalawa..
-

-

-

-

-
Nandito kami ngayon sa isang coffee shop kung saan nandito rin silang dalawa..Ang taong sinusundan namin..At siyempre nag-order na kami..Ang sarap nga tingan eh..

The Love StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon