Chapter 8:She's Back

25 2 0
                                    

(Pauline's POV)

Ang ganda ng umaga..Sumisikat ang araw..Ang ganda ng huni ng mga ibon pero-

Late na ako!?Huhuhu..Kasalanan talaga to ni Ate..Lagi nalang siya umuuna..Lagi nalang talaga..Papagalitan na naman ako mamaya ni Maam..

-----------------
Imagination:

"Good Morning Maam, Good Morning classmates..Sorry I'm late May I come in?"

"No you may and please get out!!"

"Papasukin niyo ako!!!"

"Goodbye Miss Cinderro.."

End of Imagination

Wuaaaaaaa!!!Nakakahiya!!Dapat kong bilisan tumakbo..Pero ang sakit na talaga ng paa ko..

Hayy salamat..Nakarating na ako sa school, nandito ako ngayon sa harap ng pinto ng classroom namin..

*open*

"Maam, Sorry i'm late po!!Wag niyo po akong paalisin!!"sigaw ko habang naka-pikit kasi nahihiya ako..Baka pagalitan ako..Pero ba't walang sumasagot?

-__O

0__-

O___O

Nakita ko si Joyce..Tumatawa habang hawak hawak ang tiyan niya.

"Joyce?Nasan ang classmates natin?"tanong ko sakanya habang tinitingnan siya ng masama..Ano ba ang nakakatawa?

"Hahaha..Para kang tangang sumisigaw diyan sa pinto..Kung gagawin mo yun, tiyak na paaalisin ka talaga..Hahaha"sagot niya habang pinapahiran ang luha niya dahil sa pagtawa niya..

"Nasan ba ang classmates natin?"tanong ko ulit sakanya..

"Andun sila sa gym.."sagot niya habang kinukuha ang libro niya galing sa bag niya..Bookworm talaga..

"Anong ginagawa nila dun?At bakit nandito ka?"tanong ko na naman sa kanya?

"Dumating kasi si Mr.Redding..Kaya andun sila at nandito ako kasi kinukuha ko ang libro ko.."sagot niya sakin na ikinagulat ko..Si Mr.Redding ang may-ari ng school nato..At bihira lang siya umuuwi dito galing sa America..

"Talaga!?Nandito din ba si Alexis?"tanong ko sakanya habang naka-ngiti ng malapad..

"Yep..Hindi ako makapag-hintay na makita ang mukha ni Kuya Vince Loie pagnakita niya si Alexis..It's gonna be epic.."sagot niya sakin habang naka-ngiti rin ng malapad..Mukhang pareho kami ng iniisip..

"Ako rin.."sagot ko sakanya..Actually, Alexis is Kuya Vince Loie's Ex-girlfriend..Hahaha..Kaya naging Mr.Loner siya..Dahil kay Alexis..Hahaha..Hindi pa rin kasi naka move-on..

"Halika na..Hinahanap na tayo ni Tito.."sabi ni Joyce at lumabas na siya, kaya sumunod ako sakanya..Si Mr.Redding ay pinsan ng tatay namin..Kaya 2nd degree cousin namin si Alexis..

The Love StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon