(Lyka's POV)
Oh my G!!Oh my G!!Oh my G!!I can't believe na ngayon na talaga ang competition..Im so excited yet so nervous..Meron ka kasing opportunity na maging isang student council kapag nasali ka sa Top 5..At kung ikaw ang Ms.Eternity ikaw ang susunod na maging student council president..Ayokong maging president kasi mas gusto ko kung ako yung vice..
"Uwi na ako.."sabi bigla ni Abegail at tumayo na kaya hinigit ko siya..
"Anong uuwi!?Ngayon na magsisimula kaya umupo ka na diyan.."sabi ko sakanya at sinunod niya naman..Nandito kami ngayon sa backstage habang hinihintay ang make-up artist..4 kami dito sa room..At kami yun ni Abegail, Joyce, at Pauline..
"Hey girls!!Let's start na?"sabay na sabi ng MGA bakla na pumasok dito sa room..Mukhang ten sila..O twelve?
"Ok!!"sabay din naming sabi except kay Abegail..
"Ugh.."yun lang ang sabi ni Abegail at nagsimula na ang bakla sa pag-ayos saamin..
"Aray!!Kung makahigit naman to oh..Tch..Dahan dahan lang naman.."reklamo ni Abegail kaya medyo natakot ang nagst-style ng buhok ni Abegail..
"Sorry po Mam.."sabi ng bakla..
"Wag kang matakot diyan..Baliw yan.."sabi ko sa bakla kaya sinamaan ako ng tingin ni Abegail..Kinindatan ko lang siya at tumingin na ulit ako sa salamin..
..
.
.
.
(Abegail's POV)
Nakakainis talaga tong Lyka na to oh..Psh..Bakit ba ako pumunta dito?Kung hindi lang talaga ako natatakot kay Mommy hindi ako pupunta dito..
"Tapos na!!"sabi ng mga baklang nag-ayos sakin..Tiningnan ko yung mukha ko sa salamin at okay naman..
"Salamat.."sabi ko at binigyan ko sila ng signature smile ko..Nararapat silang makakita nito kasi pinaganda nila ako..
"Wow..Ang ganda ganda naman ng ngiti mo Mam.."sabi nung baklang sinigawan ko kanina..Hindi na ako naka-imik kasi nagsimula ng magstory telling si Lyka..
"Alam mo, yung ngiti niyang binigay sa inyo kanina..Bihira lang yun na nakikita..Isa yun sa mga totoo niyang ngiti.."sabi ni Lyka kaya napangiti ulit ako..
"Kung yan kaya ang gamitin mong ngiti mamaya..Baka manalo ka pa.."sabi ni Joyce habang papalapit sakin..Mukhang tapos na rin siya..
"Bakit naman ako ngingiti ng ganun?=__=Ayokong manalo no.."sabi ko habang naka-poker face..
"Sampung box ng ferrero kapag nanalo ka.."sabi ni Joyce kaya..
"Takaki!!"bigla ko nalang nasabi..
BINABASA MO ANG
The Love Stories
Teen FictionLove has many sides..Bad sides and Good sides..What will you choose?? 4 different love stories, but only one story..Gaano ba ka importante ang friendship kung wala namang trust?