Chapter 5:Sila na?

32 2 0
                                    

(Pauline's POV)

Hindi natuloy ang vacation sana namin sa Bantayan Island kasi meron pang Engagement Party sina Kuya Miguel at Ate Lyka next next week..

At eto ako ngayon..Naglalakad papunta sa BlueRange room kasi lunch na at alam kong may pagkain dun..

Pagkabukas ko palang ng pinto ay naka salubong ko si Ate na papalabas pa sana..

"Saan ka ba pupunta Ate?"tanong ko kay Ate Abegail..Baka kasi may hinahanap siya.

"Ahh wala..Tatawagin lang sana kita kasi kanina pa kasi ang lunch.."sagot niya at pumasok na ulit sa loob..

"Hehe, sorry..May kinuha kasi ako kanina sa library.."sabi ko sakanya habang hinahalungkat ang ref at naghahanap ng makakain..

"Teka,nasan ba si Ate Lyka?At si Joyce?"tanong ko kay Ate habang nginunguya ang kinakain kong burger..

"Si Joyce,bago lang umalis..Si Lyka naman,busy sa Engagement Party nila..Hahaha.."sabi ni Ate habang tumatawa..Kahit ako napatawa na din sa sinabi ni Ate..Alam ko kasi kung gaano ka ayaw ni Ate Lyka kay Kuya Miguel..

(*Bogsh*)

Bumukas ang pinto at iniluwa nito ang the hearthrobs..Well except kay Kuya Miguel kasi busy daw yun..

"Ano ginagawa niyo dito?-__-"tanong sakanila ni Ate..Mukhang bad mood kasi wala si Kuya Nicco..

"Hahaha..Ang cold mo Best..May sasabihin lang si Ed franz..^__^"sabi ni Kuya Howard habang naka-ngiti..

"Tch..Ano naman yun?"tanong ulit ni Ate sa kanya..

"Dito na kasi ang sister ko papasok..Kagabi siya umuwi at papunta siya ngayon dito pero dumaan muna siya sa Principal's Office..At pwede bang pakibantayan muna at Best sana i-tour mo siya..Ka-edas mo lang kasi siya kaya alam kong magkakasundo kayo.."mahabang sagot ni Ed franz habang nakatingin sa aming dalawa ni Ate..

"Okay.."sabay naming sabi ni Ate..

"Kuya Ed?"sabi ng taong nakadungaw ang ulo sa pinto..

"Ahh..Little sis..Si Ate Abegail at si Pauline.."sabi ni Ed franz habang naka-akbay sa kapatid niyang maganda..

"Hi po Ate Abegail..Hi Pauline..^__^"sabi niya samin habang naka-ngiti..Tumango lang si Ate sa kanya..

"Diba may sasabihin ka pa?"sabi ni Kuya Howard na naka-smirk..

"Wala na..-__-")"sabi ni Ed franz na aalis na sana pero nahawakan agad siya ni Ate..What!?Akala ko nasa gilid ko lang si Ate..

The Love StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon