(Abegail's POV)
Boriiing...Grabe, ang boring..Ganito na ba lage ang drama ko every weekend..Ganito na lang ba lage!?Ugh!!Nasan ba si Pauline?Ma-text nga..
To:Pauline
Sis, nasan ka ba?
Ang tagal niya namang magreply..Leche naman tong babaeng toh..Ba't ang tagal?
*vibrationsound*
Buti naman at naisipan niya pang magreply..
From:Pauline
Nandito ako sa Mall kasama sina Lyka, Joyce at Alexis..Nagshoshopping kami..Gusto mong sumama?
Shopping?Eh mas boring pa kaya yan..
To:Pauline
Nah..Maybe never..(-__-")
From:Pauline
Ok..I can't wait for never..Haha..
Alam ko na ang gagawin ko..Pupunta nalang ako sa restaurant at mag stress-eating..Yep..That's right..
Kinuha ko na ang susi sa kotse ko at nagdrive na papunta sa Mall..Pupunta ako sa restaurant ko..
"Good Morning Mam.."sabi ng mga waiter dito sa restaurant ko..Lahat ng mga pagkain dito ay mga own recipe ko..I'm great aren't I?
"Good Morning to you too Erica.."sagot ko naman sa kanya..
"Do want something Mam?"tanong niya sakin..
"Yes, I want the chef's special.."sabi ko at umupo na sa VIP table dito sa restaurant ko na para lang sa mga acquaintances ko..
Kumakain na ako ngayon ng favorite order ko dito..Grabe, ang saral talaga neto..Parang gusto ko din kumain ng ice cream..Pupunta ako sa DQ pagkatapos nito..
"Here's your order Mam.."sabi ng waiter habang binibigay sakin ang ice cream ko..Yep, nandito ako sa DQ..Ang sarap kaya ng ice cream nila..
Habang kumakain ako bigla kong nakita si Nicco sa labas ng DQ..Si Nicco ba yun o namamalikmata lang ako?Bakit may kasama siyang babae?Bigla naman akong nanlumo..Sino ba ang babaeng yun?Bakit naka-akbay siya dun?At bakit sila nagtatawanan?
Nawala na ang gana ko..Gusto ko nang umuwi..Alam kong mahal niya ako..Alam ko yun..Baka, kaibigan niya lang yun o baka pinsan niya..Pero bakit ba ako umiiyak?Bakit ba ako umiiyak kung alam ko naman na mahal niya ako?Bakit ba?
Lumabas na ako sa Mall at naglakad na sa gitna ng ulan..Nalulungkot ako..Natatakot din ako..Natatakot ako na iwan niya..
*beepbeep*
Narinig kong preno ng sasakyan pero hindi naman ako natamaan kasi merong humila sakin..
"Magpapakamatay ka ba Miss!?"sigaw nung lalaking nakayakap pa rin sakin..Mukhang natumba kami sa paghila niya..
"Oo magpapaka--King!?"sabi ko kay King..What a coincidence..
"Queen!?"sabi niya habang nakatingin sakin..
"Wow, long time no see.."sabi ko sakanya habang nakangiti..
"Ikaw rin..Bakit ka ba nasa gitna ng kalsada?"tanong niya sakin habang tinuturo ang kalsada..Bigla ko na namang naalala ang nakita ko kanina..
BINABASA MO ANG
The Love Stories
Teen FictionLove has many sides..Bad sides and Good sides..What will you choose?? 4 different love stories, but only one story..Gaano ba ka importante ang friendship kung wala namang trust?