(Pauline's POV)
Excited na ako..Ngayon na kami pupunta sa Bantayan Island..Woohoo!!Ang aga kong gumising at tapos na akong mag-pack ng damit at hinihintay ko na lang ang sasakyan..
(Beep Beep)
At yun na ang sasakyan..Woohoo!!
"Uhmm, Good morning Pauline..^__^"sabi sakin ni Ed franz habang nakangiti..Hihihihi..>\\\\\<
"Good Morning din..^__^"sabi ko din sakanya habang nakangiti..
Sumakay muna kami sa van nina Kuya Miguel kasi pupunta pa kami sa airport..At katabi ko si Ed franz pero kaharap ko naman sina Kuya Miguel at Kuya Vince Loie..Mukhang sasakit ang ulo ko dito..
"Vince, fruit ba yung lettuce?"tanong ni Kuya Miguel kay Kuya Vince Loie..Akala ko nga nagjojoke siya pero hindi niya talaga alam..
"Ano ang lettuce?"tanong ni Kuya Vince Loie kaya napatawa kaming lahat dito..Which is ako, si Ed franz at si Kuya Miguel..
"Tanga neto..Lettuce lang hindi alam kong ano.."sabi ni Kuya Miguel na confident na confident na alam kung ano yung lettuce..
"Wala kasi yun sa dexter dictionary ko.."sagot ni Kuya Vince Loie habang kinakamot ang ulo niya..Teka, dexter dictionary?Diba webster yun?Hahaha..Nakakatawa talaga ang katangahan nilang dalawa..
"Yung lettuce, yung malaking prutas na maraming spikes..Diba Pauline?"sabi ni Kuya Miguel..Teka, malaki?Maraming spikes?Eh langka yun..Ahahaha.
"Ah o-..Pfft..Hahahahahaha..Hindi ko na talaga mapigilan..Natatawa na talaga ako..Hahahahaha.."sabi ko habang tumatawa at nakita kong tumatawa din si Ed franz..Sina Kuya Vince Loie naman ay nakatingin lang sa amin na parang mga alien kami..
"Baliw na ba yang dalawa?Tumawag na tayo ng metal hospital.."sabi ni Kuya Miguel habang hawak yung cellphone niya..Ano!?Metal Hospital!?Eh mental yun..Ahahahaha..
(Boink)
"Tanga neto..Anong metal hospital!?"sabi ni Kuya Vince Loie pagkatapos batukan si Kuya Miguel..Buti nalang at medyo may ut-
"Titanium ang tawagan mo..Hindi naman malakas ang metal..Mas malakas yung titanium.."sabi ni Kuya Vince Loie habang nakangisi..Akala ko na talaga at sasabihan niya si Kuya Miguel na mental hospital yun..=_____=
"Ay oo nga noh?"sabi naman ni Kuya Miguel habang kinakamot ang batok niya..Ba't ang tanga nila?
..
.
.
.
Pagkatapos naming sumakay sa eroplano ay dumating na din kami sa Cebu tapos sumakay na kami ng van papunta sa--..Ano nga ulit tawag dun?Parang Hagaya o Hagnaya?Basta, dun kasi kami sasakay ng barko papunta dun sa Bantayan Island..Gusto ko sanang sumakay nalang sa maliit na barko pero meron kasi kaming dalang sasakyan..
Pagdating namin sa Bantayan Islang ay pumunta kami sa isang beach resort..Ogtong Cave ang tawag dun..Tapos nagcheck-in muna kami sa isang cottage kasi pagod pa kami..Iba yung cottage ng mga lalaki..
BINABASA MO ANG
The Love Stories
Teen FictionLove has many sides..Bad sides and Good sides..What will you choose?? 4 different love stories, but only one story..Gaano ba ka importante ang friendship kung wala namang trust?