(Pauline's POV)
Huhuhu..Kanina pa ako hanap nang hanap kay Blessie pero hindi ko pa din siya nakikita..Nasaan na ba siya?
"Pauline, i'm here.."sabi ni Blessie at lumabas na siya galing sa garden..
"Huhuhu..Blessie, alam mo bang kanina pa ako hanap ng hanap sayo?Ang sakit na nga ng mga paa ko..T__T"sabi ko sakanya habang tinuturo ang mga paa ko..
"Sorry..I just needed to be alone.."sabi niya at umupo na sa table na malapit doon..
"Why?"tanong ko sakanya at umupo sa harap niya..
"It's just that I don't trust Kuya's girlfriend..She look's like a bitch.."sabi niya habang nakakuyom ang mga kamay niya..
"Grabe ka naman Blessie..Bakit ba galit na galit ka sakanya?"tanong ko ulit sakanya..
"She looks just like my Ex-bestfriend..Not physically but spiritually..She has the same aura as her.."sabi niya habang nakahawak sa noo niya..
"Paano mo ba nasabi yan?"tanong ko na naman..
"Well, I used to have two bestfriends..She was Christine and he was Nicholas..The three of us were really happy back then..And I told Christine that I liked Nicholas.."mahaba niyang sabi..
"Wow..Pareho ng sitwasyon namin ha.."sabi ko at pinatuloy ko na siya sa pagkwekwento..
"She promised me that she will help me with Nicholas but I was wrong on trusting her..Nicholas and Christine became a couple..But, because I loved them both..Nagparaya ako..Because alam ko na doon sila happy..Pero nagkamali na naman ako..She was just using Nicholas so that she and her no good ex..Could be together again..Nicholas was so devastated because he loved Christine so much..
He wen't crazy and became suicidal, so he was put to a mental hospital..But he just died 2 months ago, because he jumped out the window..And that bitch Christine, didn't even go to his funeral.."sabi niya habang tumutulo ang mga luha niya..Niyakap ko siya..And I patted her back..
"That's the reason kung bakit I hate that Kristia bitch.."sabi niya habang pinapahid ang mga luha niya..
"Shhhh..Wag kang mag-alala, hindi naman ganun si Ed franz diba?Hindi nanan siya ganun ka-tanga para magpakamatay sa isang babae hindi ba?Matalino si Ed franz..I think..Pero have faith in him okay?"sabi ko sakanya habang magkayakap pa din kami..
"Yeah..I think i'll have faith to Kuya.."sabi niya at tumayo na..
"Bumalik na tayo..Baka hinahanap na nila tayo.."sabi ko at hinila ko na siya pabalik sa kanila..
"Bakit ba ang tagal niyo?(-__-")"yan ang bungad samin ni Ate Abegail nung makarating na kami sa table..
BINABASA MO ANG
The Love Stories
Teen FictionLove has many sides..Bad sides and Good sides..What will you choose?? 4 different love stories, but only one story..Gaano ba ka importante ang friendship kung wala namang trust?