Chapter 11:It hurts

20 3 0
                                    

(King/Rodney's POV)

Naka-upo ako ngayon dito sa sofa sa loob ng kwarto ni Queen..Wala pa rin siyang malay..Sabi ng doctor critical raw kasi natamaan ang liver niya, pero saamin normal lang yan..Hindi kami namamatay dahil lang sa saksak..

Lumabas na ako bago dumating yung kapatid niya..Hindi nila pwedeng malaman na ako ang nagdala sakanya dito..Baka ipakulong na naman niya ako..

*****Flashback*****

"Uhmm Miss..Ikaw ba si Pauline?"tanong ko dun sa babae na kamukha ni Queen..

"Oo bakit?Ikaw ba yung tumawag sakin?Nasaan si Ate?"tanong niya kaya tinuro ko yung kwarto at pumasok na siya dun..Sinundan ko siya..

"Anong ginawa mo sa Ate ko?"tanong niya habang hawak ang kamay ni Queen..

"Wa--"

"Sinaktan mo siya noh?Ipapakulong kita!!"

"Chi--"

"Hello police?May tao ditong nangbugbug sa Ate ko..Nandito kami sa Ospital..Bilisan niyo.."

"Wa--"

"Makukulong ka!!"

*****End of Flashback*****

Buti nalang at na-clear yun ni Queen kaya nakalaya ako..Pero nagstay ako sa kulongan ng 3 araw..Kaya wala akong planong bumalik dun..
-

-

-

-

-

(Pauline's POV)

Papunta na kami ngayon sa Ospital..Tinawagan kasi ako ng doctor na nandun daw si Ate sa Ospital..Kaya kinabahan ako..

Pumasok kami sa kwarto niya at nakita ko si Ate na nakahiga..Mukhang hindi pa siya gumigising..Lumapit ako sakanya at hinawakan ko ang kamay niya..

"Ano ba yan Ate?Pangalawa na to.."sabi ko sakanya kahit alam kong hindi niya ako sasagutin..

"Wag kang mag-alala Pauline..Hindi mamatay si Abegail. Matagal kayang namamatay ang masamang damu.."sabi ni Kuya Vince Loie habang kinakain ang Apple na dinala namin PARA kay Ate..

"Wag mo ngang kainin ang Apple na para kay Abegail!!"sigaw ni Ate Lyka kay Kuya Vince Loie..

Nandito kaming lahat..Ang The Empresses at Ang The Hearthrobs..Pati rin sina Blessie at Alexis..

"Sino ba ang gumawa nito sa Babe ko?"tanong ni Kuya Nicco na parang alalang alala..

Tiningnan siya namin nina Joyce at Ate Lyka..Naalala na naman namin ang nakita namin nung isang araw..Ang sarap niyang sapakin..

"Okay na ba si Abegail, Lyka ko?"tanong ni Kuya Miguel kay Ate Lyka..

The Love StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon