(Pauline's POV)
Ano ba ang susuotin ko?Hehe..Parang magde-date lang eh group meeting naman to..Kahit na..Dapat maganda ako sa paningin ni Ed Franz..Kaya kinuha ko na lang ang favorite floral dress ko at isinuot ito..At naka color pink na doll shoes din ako..Kaya match sila..Lumabas na ako at nakasalubong ko si Ate..Ang ganda ganda talaga niya..Naka floral dress din siya pero red ang kulay nito..At naka red na high-cut..
"Sabay na tayo sis.."sabi ni Ate Abegail sa akin..
"Okay ate..Bakit naka-dress ka?"tanong ko kasi bihira ko lang siyang makita na naka-dress..
"Ah..Wala lang..Hehe.."sagot niya na namumula..Mahal na mahal talaga niya si Kuya Nicco..
"Sus..Alam kong magde-date kayo pagkatapos ng meeting.."sabi ko..
"Oo na..Tss..Halika na nga.."sabi niya at bumaba na kami..Inihatid kami ng Driver sa Mall..Andun kasi ang Restaurant ni Ate..
Pumasok na kami sa restaurant.."Abby's Resto" yan ang pangalan ng Restaurant niya..
"Hay salamat at dumating na din kayo..Gusto ko nang umuwi kasi ayaw kong makita ang pagmumukha ng iba diyan.."sabi ni Ate Lyka..
"Hay nako Lyka ko.Kanina ka pa cold sakin..Eto ba ang tinatawag nilang LQ?"sabi ni Kuya Miguel kay Ate Lyka..
"Tse!.Magsimula ka na nga Abegail.."sabi ni Ate Lyka..
"Okay..Gusto ko rin namang matapos agad to dahil meron pa akong gagawin.."sabi ni Ate Abegail..
"Hehe..Magde-date kasi kami ni Babe.."sabi ni Kuya Nicco at inakbayan si Ate Abegail..Agad namang namula si Ate Abegail..
"Sige na nga magsisimula na ako..Diba nandito tayo para pag-usapan ang ating vacation?Kaya sino ang magbibigay ng suggestion?"sabi ni Ate Abegail sa aming lahat..
"Punta tayo sa Sta.fe.."sabi ni Kuya Miguel..
"Sta.fe?"sabi naming lahat..
"Oo,sa Bantayan Island..Nakita ko kasi sa internet yan..Maganda daw doon.."sabi ulit ni Kuya Miguel..
"Talaga?..Sige,dun tayo pupunta..Two weeks na lang before ang vacation natin pero magbo-book na ako ng flight papuntang Cebu.."sabu ni Ate Abegail at dun na natapos ang pag-uusap naming lahat..
"Pauline,mauna ka ng umuwi.."sabi ni Ate Abegail..
"Okay..Magta-taxi na lang ako.."sagot ko sa kanya..
"Hindi ka magta-taxi..Ipapahatid kita kay Ed Franz.."sabi ni Ate Abegail..Waaaaa..Ihahatid ako ni Ed franz!!!..Excited na ako!!!
"Franz,ihatid mo ang kapatid ko.."sabi ni Ate kay Ed franz..
"Okay.."wow..Napa-oo talaga ni Ate..
"Sige..Salamat ha?"sabi ni Ate Abegail kay Ed Franz..Tumango lang si Ed franz..
"Anong sabi ko sayo Franz?"tanong ni Ate kay Ed franz..
"Na kapag magtanong ka dapat akong sumagot gamit ang bibig ko o bubugbugin mo ako..Your Welcome..-_-"sabi ni Ed franz kay Ate at hinila na niya ako papuntang parking lot..Waaaa..Hinahawakan niya ang kamay ko..
"Mag-ingat kayo ha!!Diretso sa bahay!!"sigaw ni Ate habang nakangiti..Alam niya kasing may gusto ako kay Ed franz..
Nasa parking lot kami ngayon..
"Sumakay ka na.."sabi niya sa akin..
"Umm..Okay.."sagot ko naman..
Pinaandar na niya ang kotse niya..Nakakabingi naman ang katahimikang ito..Super..
"Bestfriend mo pala si Kristia.."sabi ko sakanya..
"Oo,childhood friends kami.."sagot niya..Shett..Topic?
"Ahh..Sana maging magkaibigan din tayo.."Waaaa..Nasabi ko ba talaga yun?..Wuaaaa..
"Ha?..Kaibigan?Hahahahahaha"tumatawa siya?..Wuaaaa..Ang cute niyang tumawa..Buti na lang napatawa ko siya..
"Are you serious?Gusto mong makipag kaibigan?Eh hindi mo na kailangan itanong yan eh..Kasi simula ngayon kaibigan na kita..Hahaha..Nakakatawa ka talaga.."sabi niya ulit..
"So kaibigan na tayo?"tanong ko sa kanya..
"Siyempre naman..Dahil Bestfriend mo ang bestfriend ko,Bestfriend na din tayo..^__^"sabi niya sa akin..
"Talaga!?..Yehey..Hehe..Andito na pala tayo.."sabi ko sa kanya at dun ko lang namalayan na kanina pa pala kami nakahinto dito..
"Oo nga..Sige Bye.."sabi niya at lumabas na ako sa kotse niya..
"Bye Best..^__^"sabi ko sa kanya at pumasok na ako sa bahay..
Ang dami talagang nangyari ngayon..Una,nalaman kong mag bestfriend ang crush ko at ang besyfriend ko..Pangalawa,na friendzone ako..Haha kahit hindi niya alam na may gusto ako sa kanya..At panghuli,Bestfriend ko na ang crush ko..Ang saya saya diba?..Haha..Kelan kaya siya made-develop sa akin..Malabong mangyari yun..Pero ang gwapo pala niya kapag naka-ngiti siya..Sana tumagal pa ito..Sana malaman na niya ang nararamdaman ko sa kanya..Sana magka-gusto din siya sa akin..
Sana..
~*~*~*~*~*
Author's Note:
Mukhang matatagalan pa before ang next update..Busy pa kasi ako sa una kong libro..Kaya pagpa-sensiyahan niyo muna kung matagal pa ang susunod na update..Bye everyone..Love you..Miss you..Mwua..Mwua..Tsup Tsup..Hahaha..
BINABASA MO ANG
The Love Stories
Teen FictionLove has many sides..Bad sides and Good sides..What will you choose?? 4 different love stories, but only one story..Gaano ba ka importante ang friendship kung wala namang trust?