(Pauline's POV)
Grabe..Ang sakit na ng ulo ko..Kasi kanina pa palakad-lakad si Ate Lyka sa harap naming tatlo..
Tapos na kaming lahat ayusan at nandito na kami ngayon sa venue pero wala pang tao kasi maaga pa..At kanina pa lakad ng lakad si Ate Lyka sa harap naming Tatlo..
"Eh kung tumakas kaya ako?"tanong na naman niya..Kanina pa siya tanong ng tanong..Nakaka-stress..
"Ano ka ba..Engagement lang yan..Pwede yang matapos kung hindi niyo matiis ang isa't isa.."sagot ni Ate Joyce kay Ate Lyka habang nagtetext..
"Psh..Eh nung hindi pa kami na engage hindi ko na nga yan matiis eh..Paano pa kaya kung fiancé ko na siya?Sa tingin mo makakaya kong mabuhay?"sabi ni Ate Lyka habang nagta-tanrum na NAMAN..
"Maupo ka na lang diyan..Ang sakit na ng ulo ko.."sabi ni Ate Abegail kaya wala ng nagsalita ulit..
Lahat kami ay naka-cocktail dress..Sa akin ay kulay purple..Kay Ate Abegail naman ay red,kay Ate Lyka ay Pink at Blue naman kay Ate Joyce..
**
Habang naka-upo kami sa table ay narinig na namin ang host na tinatawag si Ate Lyka at Kuya Miguel kaya pumunta na sila dun sa stage..
Nasa iisang table ang The Hearthrobs at Empresses..At naiinis ako kasi ang sweet ng dalawa..By dalawa I mean my bestfriend at crush ko..Huhuhu..
"Pauline-girly,siya ba ang girlfriend ni Kuya?"tanong sakin ni Blessie..Nandito din pala si Blessie at magkatabi lang kami..
"Oo.."sagot ko kasi hindi ako masaya at nabwebwesit ako..
"Really?Why is she not maganda?Kuya's type is so panget.."sabi niya while rolling her eyes..Pero grabe niya ha..Napangiti talaga ako sa sinabi niya..Hehe..
"Talaga?Hindi siya maganda?"tanong ko sakanya habang bumubulong..Well actually kanina pa kami bumubulong..Hahaha..
"Yeah..You are mas maganda.."bulong ulit niya habang tumatango..
"Hehe..Thanks.."sabi ko sakanya..
"Good Evening everyone!!'magsasalita pa sana ako pero mukhang magsisimula na kasi nandiyan na ang emcee..
"We are all here because we will witness how the corporation of Cinderro ang Monasterio will merge..So may I request the parents of the two.."sabi ng emcee kaya pumunta na dun sina Tita at Tito..
"Good evening everyone..I know that this is really unexpected because the Cinderro corporation has Four Beautiful angels but we chose my daughter..And that's because me and my brother who is in Japan right now told me that it has to be the elder..But we can't choose Abegail because she will be holding her Mother's corporation..And the only elder left is Lyka..And that's the reason why she will be marrying my friend's son..Miguel Monasterio.."sabi ng Daddy ni Ate Lyka habang katabi niya ang Daddy ni Kuya Miguel..
BINABASA MO ANG
The Love Stories
Fiksi RemajaLove has many sides..Bad sides and Good sides..What will you choose?? 4 different love stories, but only one story..Gaano ba ka importante ang friendship kung wala namang trust?