Karylle POV
Ano ba yan! Anong oras na wala parin yung taong yun?!
Calling "Vice"
*toot* *toot*
Vice sumagot ka ugh. Tsk!
*ding dong*
Baka siya na yan!! Lumapit ako sa pinto at binuksan ko . huh? o.O . si jollibee? Ohemgeee. Fav. Ko nung bata pa ako ahihi
"Ohmygod" nagulat ako.kumaway siya sakin.
"Nawala ka ata ng landas!" Natatawang sabi ko. Unti unti sayang pumapasok . hala! Mapigilan nga . baka modus to eh.
"Hephep! No bubuyog allowed. Kahit cute ka . di pwede strangers" sabi ko at hinarangan ko ng dalawang kamay ko yung pinto.may kinuha sayang ice cream at burger. Ugh. Nakakagutom . gusto ko sanang kunin e.
"No thanks" sabi ko at umiling ako. Kase inaabot niya yung pagkain . tsk favorite ko pa Naman yun kaya lang baka may lason.!
"Sige makakaalis kana" sasara ko Sana yung pinto kaya lang bigla niyang hinarangan ng kamay niya.
"ano ba?!" Sigaw ko.
"Huuuuuubaaarrriiiinnn moooooo" huh? Diko maintindahan ang hina.
"Huh?"nilapit ko yung tenga ko sa may bibig niya.
"Hubarin moto" napatingin Naman ako sa jollibee na yun . unti unti Kong hinuhubad yung costume at...
"SUPRISEEE!!!" nagulat ako si vice .pawis na pawis. Siya pala yun -_-.
"Tsk . ikaw ha! May surprise surprise kapa . pawisan ka tuloy" I said.
"Hahaha! Okay lang" kumuha ako ng panyo at pinunas sa mukha niya.
"Bat moba ginagawa to?"
"Ah ehh. Wala lang sobra sobra na kase nagawa mo eh . atsaka na kwento sakin ni anne na favorite mo daw si jollibee" napangiti Naman ako.
"Tsk . ikaw talaga oh wala yun .pawisan ka tuloy"
"Hubarin na natin tong costume" tinulungan ko diyang hubarin yung. Costume.
"Ayy yung pagkain . saglit lang K" nakita Kong kinuha niya yung mga pagkaing dala niya ang dameeee O_O
"Dami Naman niyan" natatawang sambit ko.
"Papatabain kita!" Hinampas ko Naman siya ng beri layt at tumawa kami ng sabay.
//
Vice POV
Nandito kami ngayon sa kusina kumakain ni karylle ng dinala ko.
"Vicey pano mo nahiram si jollibee?" Natatawang sambit ni K . natawa na den ako haha.
"Uhmmm secret" bumelat ako sakanya.
"Ano nga?"
-Flashback-
Habang hinihintay nila anne,vice at mga beks sila karylle at vhong . nag kwentuhan muna sila.
"Anne ano ba gusto ni karylle?" Curious na tanong ni vice kay anne.
"At bakit?" Tanong ni anne habang naka taas ang kilay.
"Basta ano nga"
"Si jollibee " natatawang sambit ni anne.
"Weh?" Nakaisip Naman ng idea si vice.
"May Plano ako guys dalii!" May binulong Naman si vice .
"Ay maganda yan meme!" Exited na sabi ng mga beks.
"Oo nga sis! Maganda yan!" Sabi ni anne.
"Let's go?"pag aaya ni vice. Nag nod Naman ang apat at dumeretso na sila sa may jollibee .
"Saglit lang ha kakausapin ko yung manager " pagpapaalam ni vice.
"Sige!"
"Oy pag hinanap ako ni K wag niyong sabihin to ah! "
"Kala mo Naman hahanapin ka"lassy said.
"Oo nga feeler" sabi ni Archie with rolled eyes.
"Feeling mo Naman meme hahanapin ka?" Natatawang sambit ni buern.
"Uy inlove na siya" pag tetease ni anne.
"Mga letse kayo syempre katulong ako non! Mga baliw! Jan na nga kayo!" Umalis na palayo si vice. Natawa Naman ang apat.
//
Kinakausap na ni vice yung manager sa jollibee.
"Sure" napangiti ng bongga si vice sa pagpayag ng manager na pwedeng hiramin yung costume at sa pag order ng pagkain.
-End Of Flashback-
"Nu bayan vice .so alam pala nila anne to. nakakahiya Naman nag abala kapa" I just laugh sa sinabi niya.
"Oo alam nila .Ano kaba teh, wala yan kulang pa nga yan sa mga tulong mo eh" I smiled.
"No. Please kung may aaksayahin kang pera dahil sakin. Wag mo Nang ulitin imbis na pang gamot yan ni nanay eh . atsaka ako Naman ang gustong tumulong kaya okay lang" napayakap Naman ako sakanya .
"Thank you so much karylle"
"You-your welcome"
-------------------
Itutuloy..
Osbdhduahsvdlw sorry kung onti lang na update ko pano ba Naman ang laman lang ng utak ko ay yung KISS NG VICERYLLE sorry aosndhsoajsvd. Di napo ako makahinga! Lansbsiajsbsgsha.
#ViceRylleMKML