FIIAG; Ice Cream!!

359 6 0
                                    

Ang nakaraan...

"Doc ano pong sakit ko?" Tanong ni K. Natawa naman ang doctor at binuksan niya ang dala niyang brown envelope.

"Wala kang sakit" nakangiting sabi ng doctor.

"P-po?"

"The Result is..."

-
-
-
-
-
-
-
-
-

"Pagod ka lang at gutom kaya ka nahihilo.. Oh wala namang problema dito sa mga test mo" napa pout naman ang dalawa sa nasabi ni doc dahil akala nila mag kakababy ulit sila.

(Hopia!!! HAHAHAHAHA :p)

"Sure kaba doc?" Sabi ni vice.

"Yes, dahil sa pagod lang yan. Dapat pahinga ka lang muna."

"Ah sige po doc. Kala ko naman buntis tong si K eh" Nakapout na sabi ni vice. Ngumisi naman yung doctor. Kaya naguluhan ang dalawa.

"Doc??" Nagtataka ang dalawa. Biglang pinakita nang doctor yung resulta sakanila.

"Positive!?!?!?" Sigaw ng dalawa.

"Congrats Ms.Viceral you're two weeks pregnant." Nakangiting sabi nang doctor.

(Ayown pala eh! Si Doc kase eh HAHAHAHA)

"Baby!!" Nagyakapan naman ang dalawa sa tuwa.

"Doc naman eh, akala ko naman" sabi ni vice. Natawa naman ang doctor.

"Kaya nag tataka ako eh, sa pagod? Eh naka upo lang naman yan maghapon" bigla namang kinurot ni K sa tagiliran si vice.

"Anong naka upo maghapon? Eh nag tratrabaho nga tayo diba." Mataray na sabi ni K. Natatawa nalang si doc sakanila.



Her POV

Ang saya saya ko, sobrang saya. Mag kaka baby nanaman ako hihi. Sana girl naman. Pero kung boy ulit its okay basta healthy si baby.

"Baby ang init no?" Sabi ni vice. Yeah sobra. Summer na kase eh.

"Oo nga eh." Sabi ko.

"Daddy bili po tayo ice cream pleaseeee!" Nag papacute si Jm sa ama niya ahaha, ang cuteeee.

"O sige bibili tayo"

"Yeheeeey!!"

"Mahal dito ka muna ah. Bibili lang kaming ice cream. Upo ka lang ah . Ayaw kitang mapagod saka si baby hihi" ang caring talaga ng asawa ko. Aww bigla niya akong hinalikan sa noo.

"Opo baby" i smiled.

"Tara naa!" Nang maka labas na sila. Bigla ko namang tinawagan si anne.

*calling anne*

"Hello sis?"

"Oh hello K? Napatawag ka?"

"Hehe mangangamusta lang. Musta na?" Tanong ko.

"Okay naman.ikaw musta?? Kayo ni vice?? Si jm musta?"

"Okay naman sila hehe. Ayun eto mag kaka baby na ulit."

"Talaga!?!?"

"Yup!" Sabi ko habang hinihimas tummy ko hihi.

"OHMYGOD! CONGRATS SIS!!! " nilayo ko yung phone sa tenga ko, muntikan nako mabingi eh hahaha.

"Haha salamat anne."

"Welcome siss! Sige punta ako jan later ha!"

"Sige sis ingatt!"

"Sige bye munaaa!"

"Byee!"

"Congrats ulit bye!"

*endcall*




Nakauwi na sila vice at JM naabutan nilang nakaupo si K sa sofa habang nanunuod.

"Mommy!!!" Sigaw ni JM at biglang takbo papunta kay K.

"Oh baby!" Biglang niyakap ni JM si K, yumakap rin naman si K.

"Nasan na yung ice cream?" Tanong ni K.

"Inubos napo namen ni daddy" natatawang sabi ni Jm napa pout naman si K.

"Joke lang mommy. Ayun po o na kay daddy!"

"Here's  the ice cream!" Sigaw ni vice at lumapit sa dalawa.

Habang kumakain ang tatlo ng ice cream, biglang pinahidan ni JM sa ilong si K.

"Omg! Anak naman eh" natawa naman ang dalawa.

"Ah ganun ah! Kayoooo!" Biglang pinahidan rin ni K ang dalawa sa ilong. At sabay nag habulan ang tatlo..


Ilang chapters nalang matatapos na rin tong story! Hihihi..

Falling Inlove In A Gay I & IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon