YOU LEAVING ME AGAIN!

372 12 0
                                    

General POV

4 months passed. Malaki na tyan ni karylle. Hindi parin nawawala ang pag ka 'MASUNGIT' niya kay vice. At hindi rin nawawala ang pagka 'MATAMPUHIN' ni vice tuwing nasisigawan siya ni karylle. Hindi na pumapasok si karylle sa showtime dahil nga buntis eto. Naiintindihan Naman ng mga co host at ni direk. Ma's lalo Naman inaalagaan ni vice si karylle dahil 1 time bigla nalang etong bumagsak. Nung nag mamall sila. Maselan kase mag buntis si K . bawal siya mag pagod dahil may posibelidad na makunan eto.

"What nanaman?! . diba sabi ko sainyo pag butihan niyo ang pag trabaho niyo?! Pupunta nanaman ako sa amerika para Jan?! Buntis ako diba?! Tas papapuntahin niyo ako sa amerika ?!" Sigaw na sabi ni karylle sa kausap niya sa phone . Sa sobrang bwisit niya bigla niyang nabato yung cellphone niya at umiyak. Narinig Naman yun ni vice kaya agad siyang tumakbo kay karylle.

"Baby what happend?!" Nagpapanic na tanong ni vice. Lalong umiyak si karylle at biglang napayakp kay vice.

"Pu-punta u-ulit ako sa amerika" bigla namang nawasak ang mundo ni vice sa narinig at napaiyak narin.

"A-ano? Ba-bakit?"

"Bumagsak na ulit yung ratings ng negosyo ko.." Bigla namang hinawakan ni vice yung dalawang pisngi ni karylle.

"Baby please. Don't leave me. Diko kaya nawala ka. Lalo na't may anak na tayo. Ayoko ng iwan moko" napa lipbite Naman si vice at nagpipigil umiyak

"Baby I'm sorry . kung eto lang ang tanging paraan para tumaas yung ratings ng negosyo ko"

"Stop Mona yan please. Nag tratrabaho Naman ako para satin . wag ka ng kumilos baby ako nalang"

"Hindi talaga pwede. Kailangan Kong umalis" napayuko Naman si vice at lalong umiyak. Niyakap Naman siya ni karylle.

"I'm sorry baby . babalik rin ako agad promise. Diba na kaya mo nga nung umalis ako dati"

"Baby hi-hindi ko kaya "

"Please vice kayanin mo para rin Naman sa future natin to ni baby JM please " nag mamakaawang sabi ni karylle habang hawak hawak ng mahigpit yung kamay ni vice.

"Sana tama yang desisyon mo" Biglang tumayo si vice at dumungaw sa may bintana . sinundan Naman siya ni karylle.

"Babalik din ako agad sana maintindihan mo." Bigla Naman siyang hinarap ni Vice.

"Sama nalang ako baby"

"Wag na baby. Kaya ko Naman mag isa"

"Please? Pano kung anong mangyaring masama sayo dun?"

"Wala yan baby. Trust me" nakangiting sabi ni karylle .

"Basta . uuwi ka rin agad ha."

"Yes . " hinalikan ni vice ng nakakalunod si K.

"I love you"

"I love you too"

//

Vice POV

Oh my. She's leaving me again . Maiiwan nanaman ako mag isa. Ang sakit sakit lang kase eh. Bakit ganun? Iiwan niya nanaman ako? Bat ayaw niya akong isama? .

"Uy bakit ka umiiyak?" Diko napansin na tumulo na pala luha ko. Agad Kong pinunasan yung luha ko at bigla akong humarap sa likod ko.

"Ha? Wala to." I smiled fake.

"Tsssss kilala kita viceral ano nga yun?" Pangungulit ni anne sakin . diko nalang sinagot yun at umupo ako sa sofa at kunwaring nag cecellphone.

"Ano nga? Nag away nanaman kayo ni K?"

"Hindi ah"

"Eh bat ka umiiyak? Baka Naman nag break na kayo" napasimangot namana kos a sinabi niya.

"Basta! Anong break ka Jan?!" Pasigaw Kong sagot -_-

"Eto Naman! Maka sigaw wagas! Sorry!!" Inirapan ko nalang siya.

"Ano nga kaseng nangyari?" Seryoso niyang tanong.

"Aalis nanaman si karylle . maiiwan nanaman ako" nagpipigil akong umiyak.

"Huh? Bakit?"

"Bumabagsak nanaman negosyo niya . kailangan niyang pumunta ulit sa amerika. Para ayusin yun. ako nanaman mag isa" sabi ko habang yakap yakap sarili ko.

"Okay lang yan" bigla niya akong niyakap . kaya dun ako napaiyak.

"Hi-hindi anne eh. Ayoko na kaseng iniiwan ako ng taong mahal ko" lalo niya akong niyakap kaya lalo rin akong napaiyak.

"Ta-tara na? Mag oon air na. Pero kaya moba?" Tumango nalang ako at pinunasan luha ko.

"Kakausapin ko si karylle mamaya"

"Si-sige"

//

Karylle POV

Ugh. Bat pa kase kailangan? . ba-bakit parang nilalayo kami ni vice sa isat isa? . *Tumulo luha*

*Dingdong*

Pinunasan ko yung luha ko . at binuksan ko yung pinto.

"Hi baby.." Nginitian ko si vice at humalik sa pisngi niya

"Hello" matamlay niyang sabi. Kaya nalungkot Naman ako. Di niya talaga matanggap eh.

"Ta-tara pasok tayo?" Tumango siya. At pumasok na siya. Umupo na kami sa sofa.

"Uhmmm baby . next week na yung Alis ko" paninimula ko ng usapan.

"Ang bilis Naman ata" sabi niya habang tinatanggal yung sapatos niya.

"Kailangan kase eh. I'm sorry" nag sisimula nanamang pumatak yung luha ko.

"Sana Naman . last na Ali's mo na yan..." Cold niyang sabi.

"Promise baby last na talaga to. "

"Sige. Pahinga lang ako" walang emosyon niyang sabi at dumeretso siya sa kwarto. Sinundan ko Naman siya. At humiga rin ako sa tabi niya.

"Baby sorry talaga" sabi ko habang yakap yakap yung kamay niya.

"Sana wag mo ng ituloy."

"Baby diba napag usapan na natin toh?" Naka pout Kong sabi.

"Ewan ko sayo Ana Karylle. Kung ayan talaga ang desisyon mo sige umalis ka" nagpipigil Naman ako ng iyak.

"Bab-" bago ko pa man ituloy sasabihin ko. Biglang naiyak na ako.

"Hi-hindi ko Naman talaga gusto to eh. Its for my company. Mahirap man pero kailangan talaga."

"oo na nga sige na umalis kana" bigla siyang tumalikod sakin . lalo Naman akong napaiyak..

"Aray!!" Biglang sumipa si baby sa tyan ko.

"Ka-karylle?"

"Wa-wala to. Sumipa lang si baby ." I smiled Fake at pinunasan ko yung luha ko.

"Omg. Really? Baby JM Naman eh . pinaeexcite mo si daddy" nakangiti niyang sabi kaya napangiti rin ako

"Ilang months nalang manganganak kana" Sabi niya sakin habang hinahaplos yung tummy ko .

"Oo nga eh."

"Sana Naman . Nandito ka sa pilipinas pag manganganak ka . " nakayuko niyang sabi.

"Promise nandito ako. "

"Promise?"

"Yes ." hinalikan ko siya sa lips at binigyan ko siya ng magandang ngiti.

-------------------------

Itutuloy..

Tuluyan nga bang aalis si Kurba?

Abangan!

Falling Inlove In A Gay I & IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon