Karylle POV
Goodmorning! Nagising ako na wala si vice? Nasan kaya yung lalaking yun? Tumayo ako at inayos yung kama. At lumabas ako ng kwarto . umagang umaga! May kalandian natong baklang to!
"Goodmorning K!" Bati niya sakin umirap naman ako .
"Anong maganda sa umaga" bulong ko.
"Ay K kaibigan ko si Yaz!" Ts pake ko sa kaibigan mo? Nakakainis! Para silang mag syota kase naman naka akbay si vice dun sa babaeng yun !
"Hello!" Bati sakin ni yaz . ngumiti nalang ako ng peke.
"Uhmm anyway K pagluto mo naman kami! Nakakahiya kay Yaz eh!" Aba! ako pa ang inutusan! Dapaf siya nga gumawa nyan eh! Kapal ng mukha!
"Uy grabe! Wag na Karylle!" Pagpipigil ni yaz hays buti naman!
"Sige na! Nagugutom ka diba! Magluto kana K!" Nagpipigil lang ako ng galit. Tumalikod ako at pumunta sa may kusina! Nakakahiya naman kase sakanila !
//
Vice POV
Guess what? Hihi pinagseselos ko talaga yang babaeng yan! Pano ba naman kahapon! Pag tripan ba naman ako! Kaya ganti ganti lang hahaha. Kawawa naman ang baby ko hirap na hirap sa pagluto hahaha!
"Matagal paba yan? Gutom nako!" Sigaw ko haha.
"Saglet!!" Sigaw nya din kaya natawa naman ako .
"Grabe ka naman sa girlfriend mo !" Bulong sakin ni yaz haha.
"Haha acting lang to uyyy!"
"Baliw! Haha pero! Congrats bakla! May anak kana! Naka score si junjun hahaha!" Bigla ko naman siyang hinampas .
"Gago! Hahaha palibhasa baog ka eh! Hahaha" pag bibiro ko .
"Ako baog? Huh? . " pataray nyang sagot kaya niyakap ko naman siya
"Joke lang! Haha"
"Ehem! Eto napo ang pagkain!" Bumaklas nako sa yakap. Nagseselos ang buntis eh hahah
"Thank you K! Tara kain" to talagang
Yaz nato sabi ko maging mataray eh"Thank you K!" Naka ngiti kong sabi.
"De okay lang. Busog ako "
"Talaga? Masama sa buntis ang magpalipas ng gutom"
"Eh ayaw nya nga eh! Kulit mo rin eno! Ikaw ba ang buntis?"
"Oo nga okay lang yaz" kumuha ako ng pagkain at sinusubo ko kay yaz
"May kamay naman ako eih."
"Sige na! Wag maarte!"
"Oo napo" bigla nyang sinubo yung sinusubo ko sakanya . kaya tumingin naman ako kay K ng patago whahaha inis na inis . haha
"Sarap ba?" Tanong ko .
"Yeah. " nakangiti nyang sabi . kaya ngumiti din ako.
"Uhmmm wait lang ah." Napatingin naman kami kay K . aww yung way ng pananalita niya parang naiiyak siya hahah .
"Sige"
//
General POV
Pagkatapos kumain nila vice at yaz naisipan ng umuwi ni yaz. Habang hinahatid ni vice si yaz sa may pinto si K naman umiiyak sa may teris. Nang pagkahatid ni vice kay yaz pumunta naman siya kay K lumapit siya kay K.
"Baby bat ka umiiyak?" Natatawang sabi ni vice.
"Bat ka nandito?! Dun kana sa yaz mo! Baka hinahanap kana!" Sigaw ni K habang pinupunasan yung luha niya kaya niyakap naman siya ni vice.