Riley
"So, what do you do?" He asked me.
"Events coordinator ako. Kahit anong event. Sagot ng team ko lahat. Kami na bahala mag hanap ng lahat. Except pag may ibang preference yung client. Usually, sa food caterer yun eh. May sarili silang gustong caterer most of the time. Pero kami na nakikipag coordiante madalas pag ganun. Hinihingi ko lang contact details" I answered while looking at my glass
"Ah. So magaling ka? Ang dami mong ginagawa eh" he stated
I smiled..
"Nope. 3 kami. Hati hati kami sa work. Pero mas madalas ako sa weddings" I answered.
"I see. So kapatid mo mga kasama mo?" He asked again
"No" i answered. "Friends. Si Ella at Susana"
"Wow! Girl power ah" he stated sipped from his glass.
"Hahaha. Yeah. Ever since college kami na talaga magkakasama. Wala eh. All girls din school namin. Kaya nasanay siguro sa ganung environment" i stated
"Saan ka nag college?" He asked. I smiled. OMG. Interesado siya.
"Assumption College,Advertising course namin. Nag work din kami sa Ad agency kaso di kami nag enjoy kaya nagtayo kami ng ganito." di ko na tinanong saan siya. Alam ko namang sa Benilde siya eh. Culinary.
"Ahh." He said. I kept quiet na. Wala nako masabi. Nahihiya talaga ako. After kaya neto, maalala niya ako.
Baka tulad dati hindi niya ako matandaan.
Nakakarami na ata kami. Mas lalo akong nahihilo. Nakayuko nako sa counter... Naririnig ko si Erikson. Na umuwi na kami. Pero hindi nako makatayo
In the end binuhat niya ako. Shit. Kung panaginip 'to. Please lord. Wag mo nako gisingin.
"You're as light as a paper. Kumakain ka ba?" I heared him asked me. But I was too drunk to answer.
I think we went to his car, i heard the engine starting up.
"Where do you live?" He asked me.
I did not answer. Moment ko na 'to. Di ko sasabihin sakanya place ko para dun niya ako dalhin sa unit niya. Kahit halayiin na niya ako. G lang ako.
"Fvck! Where on earth will I bring you home??? Shit! bahala na nga"
-----
I felt him putting me down on the bed. At dahil nilamlam ko na ang moment, i pulled him down for a kiss. Bahala na bukas!
He did not respond at first. Pero di ko pinakawalan labi niya. Ayoko. Baka magising ako bigla. Ang ganda na ng panaginip ko.
"Hmmmmm." I heard him moan. Yun oh!!! Finally!!!
"Er..... erick.... son..." i tried to call his name.
He stoped. "This... is not right" he said panting... "Good night Riley" he kissed my forehead and went out of his room.
But still. Kahit ganun I closed my eyes and slept with a smile on my face.
------
I woke up with a really bad head ache.
"Shit!" I held my head. This hang over will kill me I swear..
I looked at the side table to check if there was a clock and saw it. It read 10:45 AM.
"Shit! I swear i know I have a client meeting today" its saturday but unfortunately bayani kaming 3 kaya kahit Saturday at Sunday may pasok kami. Half day lang naman.