Chapter 38

22 1 3
                                    

Erikson

We were on our way to my house and I felt like Riley was really quiet.

"Babe? Ok ka lang?" I asked her.

She looked at me and smiled.

"Kinakabahan ako." She said and closed her eyes.

"Babe! Hindi ka kakainin ng buhay nila ate ok?" I told her

"And besides, matutuwa yun na may fiance nako. Akala nila hindi nako mag papakasal eh" i told her and made a turn to our village.

She remained quiet until we reached our house. I opened the door as she opened her door and got out of the car. Pag baba ko may bata na tumakbo palapit samin..

"Titooooooo" my 2 years old nephew shouted and ran to me. I carried him and threw him up in the air.

"Hey Santino! Bigat mo na ah" I said and kissed him on his cheeks.

"Tito who's this pretty girl?" He asked.

I looked at Riley and grinned.

"Baby Santi, this is my soon to be wife. She's tita Riley" i said.

Santino extended his arms to Riley and said

"Tata. Carry po" rylie looked at me and smiled.

"Nako. Santi. Mabigat ka." I said.

"No. Okay lang. Halika na baby" Riley said and got santi from my arms.

"Tata. Very pretty niyo po." Santi said to Riley and kissed her on the cheeks..

Natawa ako. Aba! Pasalamat 'tong si Santino pamangkin ko siya.

I guided Riley as we entered the house and opened the door for her. Pag dating namin sa loob nag uusap si Kuya at ate.

"Erik!" Sabay na sabi nila Kuya.

"May kasama ka?" Parang gulat na gulat si Kuya.

"Ahm. Kuya. Si Riley. Fiance ko" i said.

"Ay hello po." Riley said and smiled habang bitbit pa niya si Santino.

"Santino. Baba ka na. Mabigat ka" ate said.
"Nako, Riley. Sorry ah. Mana sa tatay 'tong anak ko..mahilig sa magaganda" dagdag ni ate.

"Nako. Ok lang po. Cute cute nga po ni Santino eh"

"Mamiii. Pretty po si tata riyieee" santi said. Bulol pa kasi. Hahaha

"Oo nga anak pero bumababa ka na." Ate said. Pero to our dismay mas yumakap pa siya kay Ry na kinatawa naman ni Riley..

"Halika na nga. Kumain na tayo." Sabi ni kuya..

Our lunch went well. Nagkasundo agad si Ate at Ry.

After lunch lumabas kami ni Kuya para mamili ng food for tomorrow. Eh kasi nga uuwi raw yung gf niya.

"Talagang uunahan mo pa ako magpakasal Rik ah" Kuya said while driving

"Bakit kasi hindi ka pa nag ppropose?" I asked

"Bakit nagpropose ka na agad?" He asked me back

I smiled as I recall why I wanted to propose to Riley

"Kuya, alam mo nung feeling na unang beses ko siyang makasama mag overnight tas pag gising niya ang ganda ganda niya sa paningin ko? Nun, naisip ko na, na gusto ko ganun mumulatan ko pag gising ko araw araw kaya binakuran ko na." I said

"If that's the case, mauuna ka nga talaga. Kasi hindi ko makita kay Karina yang sinasabi mo" sabi ni Kuya.

Tinignan ko siya ng parang gulat na gulat.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That one dayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon