Chapter 28

51 2 0
                                    

Riley

For the past few months I've been really busy. "BER" months na kasi. Ang daming events. Kaya eto, busy ang lahat.

I just don't get it, kasi parang mas ngarag sila El at Suzzie sakin. May isa ba silang client na di ko alam?? Weird.

As I was doing designs for an invitation my phone rang.

Babe♡ calling

"Hi babe? Sup?" I asked

"Babe you busy? Madadalan mo ba ako lunch?" Marcus said

"Yes. I be there. Wait. Gutom ka na ba? 11 palang. 11:30 ako punta dyan" I said

"Punta ka na dito babe" He said. Nagpapacute po si Marcus friends!!! Haha

"Why?" I asked. Kahit pupunta naman talaga ako. Hello?! Pano ko matitiis ang nagpapacute kong boyfriend?!

"I miss you na. Just finish your work here" He said in a husky voice.

"Alright! Wag ka magpacute. Leche. Alis nako! Love you!" I said

"Love you beautiful!" He said at binaba na yung phone.

I turned my laptop off and got my bag.

Pag labas ko ng office nakita ko si Suzzie at El na nagmamadali.

"San lakad niyo?" I asked them.

"Biglaang meeting! The hell!!" El answered.

Matt was busy fixing his things. Bakit di ko alam kung sino 'tong client na to?!

"Ry, punta ka kela Erik? Punta ka na." Suzzie said and smiled.

"Are you sure, kaya niyo na yan guys?" I asked

"Sunshine. Just go. We can handle this" Matt said and smiled.

"Ugh. Okay. Good luck! Ano ba yan? Kasal?" I asked.

"Nope!" El answered

"Its a proposal Ry! The man wants all angles with camera. Gusto niya lahat ng facial expression ng girl makukuhaan" Suzzie said and smiled.

I smiled as well. Gusto ko rin yun. Sana ganyan din proposal ko. Yun lang talaga. Kasi diba dapat wala kang dream proposal kasi surprise dapat ang proposal?

Dumaan muna ako sa grocery kasi di ako nakapagluto kanina. Dun nako sa pantry ni Marcus mag luto.

I decided to call my boyfriend ask him what he wants for lunch. Sabi niya filipino dish daw.

So, I decided to buy ingriedients for afritada. Maiba lang. Bumili narin ako ng bigas. Baka walang bigas dun. Haha.

I reached his office mag 12 na. May kausap siya sa phone when I entered.

I waved at him, and he smiled.

"Okay, Ma'am. I'll update you later. My girlfriend is here." He said and put down the phone.

He stood up and gave me a sweet smack on the lips.

"I'm cooking afritada babe" I said.

"Okay. Just go to the pantry, dito muna ako. May aayusin lang akong mga contracts." He said and kissed my forehead.


It was around 2:30 when we finished eating and cleaning the pantry.

And we started doing our work. From time to time lumalabas si Marcus sa office niya. Di ko maintindihan kung bakit. Para rin siyang kinakabahan na ewan.

That one dayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon