CHAPTER 23: Gouache...ano yun??? ?__?

38 0 0
                                    

CHAPTER 23

Pagbalik namin, kami na nga pang pala ang hinihintay. Pinabalik na kasi ni Mart sila Tiny sa mga kwadra nito

"Hay nako girl! Ang tagal nyo! Where have you been ba? I'm so hungry na"

"Sorry, si Luis kasi e. Buti nakapag luto nako"

"Ako pa talaga sinisi mo ha?"

"Totoo naman eh!"

"Tigilan nyo na nga kaka-away niyo! Pumasok na tayo sa loob!" inis na sabi ni Bam, hanggang ngayon ba naman inis pa rin siya???

Pagkapasok na pagkapasok namin sa loob ng bahay e, agad niya akong hinila papunta sa terrace ng kwarto

Parang alam ko na to ah……

"Saan ba kayo nagpunta ha? Hindi nyo ba alam na nainip na kami kahihintay sa inyo?!"

"Ha? A-ah e sorry kasi si—“

Sabi na eh >.<

"Stop it Norin! Alam mo, dapat hindi ka na lang sumama dito eh!"

"Ha? Bakit naman, alam mo girl ang taray mo this past few weeks ha. Nasasaktan nako sa mga sinasabi mo"

"E kasi di ba, napag-usapan na natin na lalayuan mo na si Luis. Ito na nga lang ang time na masosolo ko siya e"

"Ano bang pinag sasabi mo? Hindi ko naman ginusto yung nangyari eh. Ano pa ba gusto mo? Wag ka namang mainis or magalit sakin"

Hindi nga ba??? O nagustuhan ko na yung nangyari??? Waaaaaaaaa bad! Bad! Bad! Hindi ko siya pwedeng magustuhan!!! Este, hindi ko yun gusto!!!!

"Ang gusto ko lang naman is, maging close sakanya. But if you're here with us, hindi yun mangyayari. Gets mo?"

“Naiintindihan ko naman and sorry for that, hindi ko naman sinasadya eh. Tsaka, kailangan ko lang talaga tong review na to. Please understand"

"Whatever! Pero okay na rin, kasi atleast may taga luto kami ng breakfast, lunch and din--"

"Ang inggay nyo naman, don't you know that you're disturbing someone's sleep? Sa ibang lugar nga kayo mag-usap, nakakabulabog kayo e"

Halaaaaaaaaaa si Vic!!! >.<

"Ah ganun ba, sorry ha. Uhmm... Narinig mo ba mga pinag-usapan namin?"  malumanay na tanong ni Bam

"No, and I don't care. Lumipat na nga kayo ng lugar na pag chi-chismisan" pero nag smirk lang si Vic at saka bumalik sa kwarto niya

Ano ba to! Nakakahiya! Naririnig pala kami, at si Vic pa ang nakarinig. Sana naman wag niya isipin na masama si Bam, kasi naiintindihan ko naman siya e

Umalis din kami sa terrace pagkatapos nun, at sa ibang lugar na nag-usap. Nag sorry naman siya sakin. Sabi niya hindi naman daw niya sinasadyang pagsalitaan ako ng ganun, na dala lang daw siya ng selos. And I understand her…….

"Kyaaaaaaaaa! Kinakabahan na ko! >.< start na ng final exams bukas!" sabay yugyog ko sa katabi ko

Pauwi na kasi kami, at nasa sasakyan. Same sitting arrangement pa rin naman kami. Grabe nga yung iba e mga tulugan na!

"Baliw ka ba? Kaya nga tayo nagreview eh! Wala ka bang tiwala sakin? Ako kaya pinaka matalino dito! Wahahaha!"

Tae ang yabang talaga!

MY HEART KNOWS (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon