“I know all about your family Clare! Alam ko ang baho ng pamilya mo. Kilala ko ang father mo Clare! Alam ko ang ugali nya. Pero hndi ko inaasahan na ganyan ang magiging epekto sayo! Nagrerebelde ka! Hind ganyan ang pagkakakilala ko sayo! Nagboboyfriend ka? Nagpapalate araw-araw? Nakikipag kaibigan sa mga hind dapat? Hindi ka na ang Clare na kilala ko! At ngayon nagsisinungaling ka pa sakin na nagkakasakit ka tuwing umaga kaya ka nalate sa training nyo? SA tingin mo maniniwala ako? Sinungaling ! Hindi ka na kapani paniwala!“
Hindi yan totoo. Hindi yan totoo
“Uy alam mo ba yang si Clare? Kala mo napaka-inosente! Napaka-Landi naman. Alam nyo bang nilalandi nya si Christian! Bestfriend nya lang daw pero ang totoo sila na. Tsk.”
Kaibigan kita pero bakit mo ginagawa sa akin yan. Mabait naman ako sayo ah.
”Hoy Clare kala mo kung sino ka! Wag kang makialam sa problema namin at hindi ka naming kailangan! Hindi na ako maloloko ng inosente mong mukha. Malandi at Plastic na nga pakielamera pa.”
Im just trying to help. Im sorry.
“Ni minsan hndi ka nagging part ng tropa.”
Hind totoo yan diba. I’ve been good to all of you.
“Tanggapn mo na anak na hindi na mabubuo itong pamilyang to. Kung nagrerebelde ka tigilan mo na! Sinabi sakin lahat ng Principal mo ang nagbabagong ugali mo. Sinabi kong lumayo ka sa mga kaibigan mo at hindi sila makakabuti sayo. Pero hindi mo ko sinunod .Hindi kita pinalaking sinungaling at malandi!Nakakahya ka!”
No dad im telling the truth. Pleasee
“Naku yang si Clare ang pinakatamad sa pamilya, Maganda nga napaka walang kwenta naman. Ni maghugas ng pinggan at maglinis hindi magawa. Hindi naman anak mayaman. At balita ko pa napaka landi daw nyan. Hay nako isang malakng kahhiyan sa pamilya”
Hindi ! Mali kayo ! Mali!
“Nako Clare! Punong-puno na kami ditto sa bahay! Eto pa nga lang mga tita mo sakit na sa ulo dadag-dag ka pa! Magiging palamunin pa kita.”
Bakt ganyan kayo?! Mga kamag anak ko ba talaga kayo?
“Ms. Magisa ka ata? Tara sama ka samin”
Please leave me alone. Dont come near me please.
“Habulin nyo! Mga tanga! balik nyo sya sa akin patay man o buhay! She is mine!”
BINABASA MO ANG
The Revenge of Ms. A
General Fiction*****EDITING****** Clare Aimira Martinez is just a simple girl living her simple life not until one day she is found in the streets just wearing torn clothes and violated... After 10 years she is back and thirsty for revenge to the people who she be...