Chapter 4 - Ms. A's beLOVEd Brother

9.4K 154 0
                                    

“I know all about your family Clare! Alam ko ang baho ng pamilya mo. Kilala ko ang father mo Clare! Alam ko ang ugali nya. Pero hndi ko inaasahan na ganyan ang magiging epekto sayo! Nagrerebelde ka! Hind ganyan ang pagkakakilala ko sayo! Nagboboyfriend ka? Nagpapalate araw-araw? Nakikipag kaibigan sa mga hind dapat? Hindi ka na ang Clare na kilala ko! At ngayon nagsisinungaling ka pa sakin na nagkakasakit ka tuwing umaga kaya ka nalate sa training nyo? SA tingin mo maniniwala ako? Sinungaling ! Hindi ka na kapani paniwala! I will tell your father everythng! Kailangan malaman nya ang pinaggagawa mo dto sa eskwelahan ko“ 

Malinaw na malinaw pa sakin ang lahat. Ang mga salitang nagsimulang sumira sa buhay ko. 

"Ms. A papunta na po si Lorna dito. She just dismissed a class for you."

"So kulang parin sya ng teacher dito. I wonder kung ilan na ang teacher at studyante ang sinira nya ang buhay. Well tell her na bilisan nya. Ayaw ko ng pinaghihintay."

"Ok Ms. A"

Lumabas na si Lorraine sa office. Nandito ako ngayon sa Office ng St. Loisse ang shool ko dati. Walang nagbago sa office na ito. Hindi sya nababagay sa opisinang ito. Hindi deserve ng isang taong katulad nya magkaroon ng gantong posisyon.

Naupo ako sa isang upuan at ipinatong ang aking paa sa coffee table. Ano kayang gagawin ko sa kanya. Paano ko kaya sya mapapahiya ng sobra katulad ng ginawa nya sakin noon. I dont care kung masira ang image ko. Onting iyak ko lang sa TV mas lalo syang masira. Advantage din sakin yung kasi buong mundo malalaman ang baho nya.

Bumaliktad na ang mundo ngayon.

“Ms. A?” Nakataas ang kilay na nakatingin sa akin si Lorna.

Nakataas din na kilay ang sinalubong ko sa kanya. Kala nya ba matatakot ako sa asta nya. Kung dati takot na takot na ako Makita lang syang makatingin sakin ngayon sya dapat ang matakot sa presensya ko.

“Ms. Lorna this is Ms. A, She is interested to buy your school.” Pagpapakilala samin ni Lorraine.

“Well nice meeting you Lorna, Im Clare Aimira. You can sit. Feel free.” Im not going to stand up for her, she's not important. in this room im the most important person.

“C-clare Aimira?” Nakatayo lang sya sa harapan ko na parang gulat na gulat. Hm? Sinadya ko sabihin muna ang first name ko. Naalala nya pa kaya ang pangalan ng isa sa estudyanteng sinira nya ang buhay.

“Yep. Clare Aimira Mizell but I prefer if you call me Ms. A” nakatingin parin sya sakin na parang nakakita ng multo.

“Well?” Taas kilay ko syang tinignan. Loading parin ba sa kanya. Like Duh super slow.

“Imposible.” Yeah think of that way.

“Lorna im interested in this school and i will be direct to the point, how much?”  I asked her directly. Wala ng paligo-ligoy pa at ayaw ko nang magtagal dito.

The Revenge of Ms. ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon