“Good evening everyone Im back. Nandito ako ngayon para magshare ng sang storya para sa inyong lahat. (at nagsmirk pa sya, tumingn sya sa amin ni Gerard at tinanguan naman namin sya.) It’s all about the loss of Clare Aimira Martinez”
Parang wala lang sa iba ang kwento pero para sa mga taong nakakakilala sa kanya ay kagulat-gulat na ito.Nakita ko pa yung Melanie Cruz na sumenyas sa dalawa nyang kaibigan ng ‘I TOLD YOU’
Nagpatuloy narin naman si Mira.
“She is a simple schoolgirl who just want to blend wth others. Mabait at masunurin sa mga teachers at minsan ay tinawag pa nga syang teacher’s pet. A perfect student.Her principal told her na lumayo sya sa lahat ng kanyang mga kaibigan or should I say tinuring nyang kabigan pero hindi nya ito ginawa. Sino bang may gustong malayo sa kaibigan diba. Then naging friends sya sa isang senior na si Chrstian na mukhang kararating lang ngayon”
Nagulat naman yung Christian na mukhang kararating nga lang. Kawawa naman spotlight agad.
“Sobrang nainggit ang lahat sa kanya, ikaw ba naman maging kabigan ng isa sa school heartthrob diba. Kaya ang grupo ng babaeng yon (Tinuro nya naman si Melanie at ang dalawa pang kaibigan) ay nagkalat ng tsismis na may relasyon si Clare at si Christian. Pinalagpas lahat yun ni Clare dahil Kaibigan nya naman si Melanie, they even call themselves twins. Pinalagpas nya ang tsismis ng isang taon. Ngunit nagulat sya nang malaman ng isang childhood friend nya na nasa ibang bansa ang tsismis na pinagkakalat ng kaibigan ni Melanie na si Irish na hindi na daw birhen si Clare at naglilinis linisan lamang. Kawawang clare nanahimik lamang at pinalagpas nanaman ang lahat.”
Napansn naming nanginginig nanaman ang mg kamay ni Mira na ngayon ay nakakuyom na. Mahirap para sa kanya na balikan ang lahat. Buti nalang at nakamask sya at natatakpan ang reaksyon ng mata nya.
“Nagkaroon ng sakt si Clare at dahil sa kagustuhan pumasok parin upang hindi magalit sa kanya ang mahal nyang principal ay kahit laging late pumapasok parin sya at hindi nya inaasahang magiging mitsa pala yun ng kanyang buhay. Pinatawag sya ni Lorna, At pinagsabihan ng lahat na masasakit na bagay at binastos ng harap-harapan. Yan ba ang dapat na ugali ng iyong pangalawang magulang sa kanyang estudyante? Alam mo ang baho ng pamilyang Martinez Ms. Lorna? Tinanggap lahat iyon ni Clare sa pagaakalang may mali din sya. Pero laking gulat nya nang paguwi nya ay pinalalayas na sya ng kanyang ama dahil sa snabi lahat ni lorna ang mga kasinungalngan sa kanyang ama. Si Clare bilang sang malaking kahihiyan sa pamilya ay pinalayas at hinayaang tumira sa karsada kahit may iniindang sakit.”
Nakikita ko sa mata ni Clare na umiiyak na sya. At nanginginig na ng sobra ang mga kamay nya. Mukhang nagaalala narin naman si Gerard para sa kanya ngunit hindi kami makalapit kasi kabilinbilinan nya na kahit anung mangyari hindi pwedeng hindi matatapos ang lahat ngayong gabi.
“Pumunta sya sa ilang mga inaakalang kaibigan ngunit nasabihan lamang sya ni minsan ay hindi sya nagging parte ng barkada. Dba Bryan at reina? Natakot naman syang lumapit sa mga kaibigang sina Erica at Coreen dahil naghhirap ang mga to ng mga panahong iyon at ayaw nang maging dagdag isipin kaya lumapit sya sa kanyang mga kamag-anak na hindi rin pala sya tutulungan. On the same day Clare's body was found almost lifeless sa tabi ng kalsada because of a gunshot wound at nalaman rin ng lahat that she was a vctim of gang rape. She died a thousand deaths that day And that is all because of you Lorna , Melanie, Irish, Bryan, Reina at ang buong barkada maliban sa kanyang mga tunay na kabigan na sina Erica at Coreen. At ngayon nagbabalik si Clare upang maghiganti.”
BINABASA MO ANG
The Revenge of Ms. A
Fiksi Umum*****EDITING****** Clare Aimira Martinez is just a simple girl living her simple life not until one day she is found in the streets just wearing torn clothes and violated... After 10 years she is back and thirsty for revenge to the people who she be...