Chapter 11 - Ms. A's Nightmare

6K 99 1
                                    

I dedicate this chapter to. TenTenenTenenenTenen ----> PhiAvanzado clapclapclap

Salamat po sa pag-add ng story sa iyong Reading list. Love love love. mwaaaah 

*****************************************

“Shhh. Lo-lo-rraine, yu-yung ga-gamot ko.” Agad naming lumabas si Lorraine at kumuha ng gamot at parang si flash lang nandito na agad sya. Gustohin ko mang matawa pero nahihirapan na talaga ako.

Pinainom nya ako ng gamot at inihiga sa couch ng playroom, maya maya lang din ay nakatulog ako.

--------------------------

Nagsing ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Nasan ba ako. Sarado naman lagi ang kurtina ng kwarto ko.

Unt unti akong dumilat. Wait! Dilat ulit. Nasa playroom ako? Naalala ko naman ang attack ko kagabi. Hays. Buhay pa ako salamat. Nanigas naman ako ng may gumalaw sa may tyan ko. At nagulat ako ng Makita si Lorraine na nakayuko at natutulog. Hm.

“Lorraine, Lorraine!” inalog alog ko yung balikat nya. She looks really tired, the dark circle around her eyes shows it.

“Mira mira! Oh my gosh nakatulog pala ako. Kamusta ka? Gusto mo dalhin kita sa ospital?”

“Hindi na Im good! Pumunta kana sa kwarto mo at matulog. Ako ay babalik narin sa kwarto ko.”

“Salamat naman akala ko…”

“Shh, Walng nangyari. Magpahinga ka na.”

Bumalk narin naman ako sa kwarto ko.

“Buhay pa ako. Thank you lord.”

Naisip ko lahat ng pwedeng mangyari. Buti nalang at isang atake lamang yon. Hindi na ako magpapagod ult ng ganon. Nakahinga naman ako ng maluwag.

Naisip ko ang mga sinabi ni mark. Kaya ko na ba silang patawadin? Stupid pride! Not now.

Naligo na ako at pumunta sa office room ko sa bahay.

Napatingin naman ako sa bintana sa likod ko kung san kita ko ang garden.

Nakita ko sa garden si Ely at Tom na naguusap at nagtatawanan. Hindi ko namalayan na nakangiti na pala ako. Sumimangot ako kaagad. I shouldn't feel this way. Im heartless. Im a bitch. 

Nagring naman bigla ang phone kaya naialis ko ang tingin ko sa mga magulang ko.

“Ms. A s there any problem? why do you suddenly want to talk to me?” my attorney. Naisip ko nanaman ang maikli kong buhay. Ang nangyari kagabi ang mga attacks. I really need this.

“Attorney, About my Last will and testament…”

The Revenge of Ms. ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon