I open my phone for GPRS so I can go home. I grab every energy na natitira sa akin para makauwi. It is almost midnight nuong nakarating ako sa bahay namin. I look at the mirror. Jeez my eyes realy look so tired. My head is still pounding. But I need answers right now. . . Ngayong nakakaalala na ako. I'll ask them why they lied to me ? Kung dati I came back too seek revenge. Now I seek answers. I want to do the righht thing.
Kahit maghahating-gabi na bukas na bukas ang ilaw ng mansion. Hinihintay nila ako ? I grab my things and get inside. Nakita kong nakaupo ang lahat sa living room. Nakatingin sila sa akin na parang nagtatanong with the mix of worry. Kitang-kita rin na galit si Gerard. He glared at me. Pero nilabanan ko lang ang tingin nya . Yes. I love him pero Melanie is pregnant. Anong laban ko sa babaeng yon diba...
"No one dare ask me where the hell I go. No one also dare move a bit. I'll be back." Mukha namang nagult sila sa talas ng mga salita ko. Magpapalit lang ako ng damit aba ang lagkit ko na. Gross. And papa-prepare ko sa maid yung entertainment room. Ipapanuod ko sa kanila ang videos. I want them to feel what I feel nung pinanuod ko yun. But at the same time I want them to know na nakaka-alala na ako.
---------------------------
Napanuod na nila ang lahat ng videos and kahit second time ko na tong napanuod hindi ko pa din napigilan ang isang traaydor na luhang kumawala sa mga mata ko. They all look at me with wide eyes. They are all scared of how I will react.
" First of all . I know you all know na nakaka-alala na ako. I now remember everything except the 'rape part' I still dont know kung sino ang gumawa sa akin non. I cant still see there faces. Now. I now know why nung naising akko from comtose it was only mommy and mark I remember. I figure out that I choose to forget everything, everything that brings me pain. Isn't it funn that even my name brings me pain. Haha. But their is this one question that bugs me. Why? Bakit kayo nagsinungaling sa akin? Why did you all let me live on a world full of lies?"
Im suprised that I dont cry while asking that. Im calm. Yumuko silaang lahat at tumingin kay Gerard. So I also look at him with raised eyebrows.
" i did it because you ask me to do it. Naalala mo b 5 years ago, You ask me na kung binigyan ka ng pagkakataon na makalimot ng lahat ng nakakasakit sayo, hayaan nalang kita. Wag ko na sanang ipaalala sayo. at ginawa ko yon. Ginawa ko yon para sayo Aimira. Para hindi kana masaktan. And Im sorry."
Pinipigila ko ang mga luha ko. I want to them to see na Im tough. Na Im back. naalala ko ang sinabi ni Gerard. And naiintindihan ko na ang sinasabi nya . I ask for it. I ask for everything.
"Lahat ba ng pinakita nyo sakin, Lahat kasinungalingan? You mom and dad ? Yung pagiging mabait nyo ? Especially you chloe? Lorraine ? "
"A-anak. Alam kong itinago namin sayo ang nakaraan mo. Pero hindi ka namin niloko. Lahat ng yon totoo. Hindi mo lang alam ang nararamdaman namin nuong mga panahong gusto mo kaming kasabay kumain, nuong kinakausap mo kami ng parang sa dati. Sobrang saya namin. Sobra" Si Tom , yung dad ko ang sumagot.
"Ate, Totoo po ang siinabi ni dad. Everything that we how you is true. Kaya takot na takot kaming maka-alala ka kasi ayaw na naming bumalik yung dating Aimira. Yung punong-puno ng galit yung puso at yung ate kong hindi padin kami mapatawad."
BINABASA MO ANG
The Revenge of Ms. A
General Fiction*****EDITING****** Clare Aimira Martinez is just a simple girl living her simple life not until one day she is found in the streets just wearing torn clothes and violated... After 10 years she is back and thirsty for revenge to the people who she be...