Chapter 8 - Ms. A's Disease

6.8K 110 0
                                    

Chapter 8

*Lorraine’s POV*

“Thank You.”

Sasagot palang sana ako ng biglang hinimatay si Mira.

“Mira! Mira! Wake up! Tulong!”

Nagulat ako ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si Gerard at kasunod naman nya si Christian malamang ay pinipigilan parin sya nito makapasok.

“Anong nangyari? Anong nangyari kay Clare?” Tanong ni Christian sa akin.

“Im sorry. Im sorry. This is all my fault” napaupo pa si Gerard sa may couch na malapit sa kanya.She knows about Mira’s illness.

“Bigla nalang syang hinimatay eh. Tumawag na kayo ng ambulansya. Please.” Hndi pwedeng atakihin ulit si Mira ng sakit nya.

Tumakbo naman agad si Christian para tumawag ang ambulansya na ilang minute lang ay dumating na dahil malamang isang importanteng tao ang nangangailangan.

Nilagyan nila ng oxygen si Mira. Kinakabahan ako. Unconcious parin sya. Sana wala naming natrigger na mas malalang sakit ang disease nya katulad ng sinabi ng doctor nya noon.

Pagkadating sa ospital naghintay nalang kami sa waiting area ng mahagip ng mata ko si Gerard.

“This is all your fault! Alam mo ng may sakit si Mira pero anong ginawa mo! She doesn’t deserve being hurt like that. Huwag ka na sanang magpakita pa kay Mira kung sasaktan mo lang sya. “

Gusto ko syang sampalin pero takte pinipigilan ako nung Christian.

“Lorraine enough!” Nagulat ako ng marinig ang boses ni Mrs. Mizell. Ang mommy nila.

“Mrs. Mizell, Si Mira po…” At naiyak na talaga ako ng tuluyan. Hindi mawala ang what ifs sa utak ko.

“Anung nangyari sa anak ko? Akala ko ba aattend lang kayo ng Homecoming? At sino siya? Gerard , Lorraine answer me!”

Siguro oras na para malaman ng mommy nila ang plano. Im sorry mira pero I cant bare seeing you hurt again.

“Anak mo po si clare ? Pero paano po nangyari yon?At bakit parang takot na takot kayo na kung anong mangyar kay clare? Hindi po ba hinimatay lang sya?” biglang pagsasalita ni Christian. As usual wala syang alam. Kawawa naman sya.

“Chrstian meet Mrs. Mizell, She is the one who adopted Clare. Mrs. Mizell he is Mira’s friend from Highshool”

Humarap naman ako kay Mrs. Mizell,

“Mrs. Mizell Im really sorry. Napabayaan kop o si Mira. Hndi ko naman po akalain na darating sa ganito. 5 years since her last attack. Im sorry.” Sa akin kasi binilin ni Mrs. Mizell si Mira pwera kay Gerard.

“So what really happened?” liningon ko si Grard na tulala parin. Bakit hind sya makapagsalita ngayon. Tss.

The Revenge of Ms. ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon