Chapter 23 – The stubborn Ms. A
“Ano ba problema kung makipagkita ako dun sa Melanie ha ? Gusto nya lang naman daw mag-sorry!” Nakakainis kasi . Pagkauwi namin ni Chloe last week galing sa mall tumawag sa akin yung Melanie. Eh classmate ko daw sya nung highschool at gusto nya nga daw mag-sorry dun sa ginawa nya sa akin sa mall at sa iba nya pang kasalanan. Eh syempre nagmamagandang-loob na yung tao edi pumayag ako makipagkita. Sabi nya pa nga wag ko daw sabihin kela Gerard.
Pero dahil loyal ako sa boyfriend ko. Sinabi ko. Eh narinig din ni Lorraine, ayan dalawa silang kaharap ko ngayon sa office room ko. Aba bukas na kami magkikita ni Melanie. Nakakahiya naman kung hindi ako sisipot.
“Aimira, Please naman makinig ka samin. Hindi maganda sa kalagayan mo ang makipagkita kay Melanie. May amnesia ka diba? Hindi mo sya kilala. She is a Psycho. Ilang beses ko ba uulitin sayo.” Halos pasigaw na sabi sakin n Gerard. I look at him. Nakakairita na ! Nakakasakal na! hindi ko alam kung bakit sla ganyan kaprotective sakin pagdating kay Melanie. I cant understand them.
“Si Ms. A dati hindi nakikipag-kita dyan sa Melanie. At lalong-lalo na ang Ms. A na kilala ko ay hindi maniniwala sa panloloko at panguuto sa kanila ng iba lalong-lalo na ni Melanie” Segunda naman ni Lorraine sa akin. Nagpantig na ang tenga ko sa sinabi nya. They push my limits. Almost 1 week ba naman namin itong pinagaawayan.
I glare at both of them. Kinuha ko yung pcture ng sinasabi nilang ‘dating Ms. A’ ‘Ms. A na kilala nila’ na paulit-ulit ko nang naririnig sa Desk ko.
“Yung dating Ms. A ba? Edi sana hindi nyo sya hinayaan mabagok ! Alam nyo ng maysakit sya hinayaan nyo syang mag-isa ! Well Im sorry everyone kasi simula nung pinabayaan nyo sya nawala na sya. Sorry kung may amnesia ako ngayon na kahit ang sarili ko hindi ko na kilala. Hindi kasi kayo yung nahihirapan ! Hindi kayo yung nasa sitwasyon ko ! Kaya please itigil nyo na ang pagkukumpara sa akin sa Ms. A na ito kasi to tell you both the truth IM TRYING but I JUST CANT BE LIKE HER. I CANT !” Sabay hagis ko sa picture frame na tumama sa may office door ko kaya nabasag.
Gerard and Lorraine look at me with wide eyes. Hinihingal akong tumingin sa bubog sa may pinto ko. My hands gripping the edge of my table. So sobrang higpit ng hawak ko my knuckles turns white.
“What happen? Aimira anak?” Biglang bumukas ang pintuan at nagpapanic na pumasok si Mommy Elizabeth. At sunod-sunod na dumating ang lahat. Wow. Ganon kabigdeal kapag nagalit ako. Napansin ko na sobra sla maka-react kapag nagkakaganito ako.
“A-ate?” Si Chloe at Mark na punong-puno ng concern sa mata.
Lumalapit sa akin si Mommy at tinangkang hawakan ako ng knabig ako ang kamay nya. I heard them gasp dahil sa ginawa ko.
I look at Gerard and Lorraine again.
“If you don’t want me to meet Melanie, then FINE!” then after that I storm out of the room.
Nagkulong ako ngayon sa kwarto ko. Kanina pa sla katok ng katok pro hndi ko sila pinagbubuksan. Bahala sila sa buhay nila. Subukan lang nilang gamitin ang spare key at makakatikim talaga sila sa akin.
BINABASA MO ANG
The Revenge of Ms. A
Ficción General*****EDITING****** Clare Aimira Martinez is just a simple girl living her simple life not until one day she is found in the streets just wearing torn clothes and violated... After 10 years she is back and thirsty for revenge to the people who she be...