Ayris P.O.V
*Click* Tunog nang pagbukas nang banyo ko...Patay.
"Who's that?" Nanlalaki na ang mata ni mama.
Anong dahilan ko ngayon? Isip Isip....
"Ma S-Sa tingin ko May D-Daga sa banyo." I lied.
Parang hindi naman naniwala si Mama kasi nakakunot pa yung noo nya.
"Kasi kanina Ano Uhm. May nakita rin po akong daga T-Tapos hinabol ko kaso nagpunta na sa Banyo Kaya di ko nalang Pinuntahan He-He." I said tapos kinamot ko yung likod nang batok ko. Medyo napapayuko na rin ako. Kinakabahan ako.
"Pero bakit Tumunog yung Door knob?" Tanong pa ni mama.
"Ahm. Wala yun baka lumundag lang yung daga tapos nasagi yung door knob." Nakangiti ako nang peke.
Di naman sumagot si Mama.
"Ma alam mo inaantok na po talaga ako *Fake yawn* Matutulog narin po ako pagkatapos kong gumawa nang assignments." Pagsisinungaling ko pa.
"Ay! Oo nga pala Ok sige goodnight." Mama said then I said Goodnight too.
Nang makalabas si Mama Nilapag ko muna yunghawak Kong gatas tapos napabuntong hininga.
"Ayyy Dagang ina mo!!!!" Nagulat ako bigla nalang kasing sumulpot si Travis sa harap ko.
Magkasalubong yung kilay nya. Pinalo ko sya.
"ARGGHH!!! Nakakainis ka naman eh balak mo ba akong ibisto kay mama. Ang hirap kaya gumawa nang dahilan!! Kabang kaba na ako dito tapos ikaw nasa loob lang banyo Aish!!!!!" Pinagpapalo ko parin sya. Pero nasalo nya na yung kamay ko.
"Psh. Kaya ko nga bubuksan kasi lalabas na ako para ipaalam na sa nanay mo eh."
"So balak mo akong ilaglag ganon?!" Sigaw ko sa kanya.
"Shhh. Lower down your voice baka gusto mong pumunta ulit yung nanay mo dito."
Tinakpan ko naman agad yung bibig ko.
"Anyways nasan na yung topic natin?" Tanog ko nang maka recover na ako.
"Di ko alam." Tamad na sabi nya.
Kita mo! wala talagang kuwentang kausap tong isang 'to eh.
"Nonsense ka talga kausap no?!!"
"Wala lang talagang kuwenta yug sinasabi mo."
"WOOWW!!! Sayo pa talaga nanggaling yan ha!!" Sarcastic na sabi ko.
"Shhh. Such a talkative Stupid Ugly Girl." Nagiinit nanaman yung ulo ko Jusko.
Makakapatay ako nang wala sa oras eh.
Pumunta na sya sa kama KO.
"Hoy!!! Ang kapal naman nang bungo mo isama mo na yang mukha mo Kama KO po yan!!" Inempesize ko talaga yung salitang Ko.
Aba't Hindi ako pinansin! >__<
"Tumayo kana jan.." Hinila hila ko yung damit nya dahil hindi ko sya kaya.
"Hmmm." Mukhang matutulog na ata 'to ah.
"Dun ka sa Kutson!" Sigaw ko sa kanya.
Ayaw mo ha!
"ARAYY!! GET UP!! YOU FAT GIRL!!" Napatayo naman sya Wahaha :D Dinaganan ko lang naman sya.
"Ang arte mo Ang gaan gaan ko lang naman." Sabi ko tapos humilata na ako sa kama habang sya ay nakatayo at nakatingin sa akin nang masama.
Travis - =________________=
Ako- ^___________^
Hoho. Victory!!!
"Akala mo ha."
"Uy umusog ka nga dun ka sa kutchon."
Trying Hard ako sa pagalis sa kanya Tapos inispread ko yung kamay ko para hindi sya magkasya.
"Ayaw." Sabi nya.
"Waahhhhh!!! Alis na kasi!!!" Sigaw ko pero matigas talaga ang ulo nya at Natulog na at dahil inaantok narin ako unti unti nang bumibigat ang tulikap nang mata ko...
--------------------------------------
"Ayris!!!!!! Ano yan?!!!!!!!!!!" Sino ba yung sumisigaw? Dedma naman ako kasi inaantok pa talaga ako.
"Hmmm." Kukunin ko na dapat ang unan kaso Ang bigat Di ko makuha.
Full force ko syang kinuha. Tadaaa!!! Nakuha ko na sya pero nakapikit parin ako at pinantakip ko sa mukha ko yung unan.
"ARAY NAMAN!!" Sigaw nang T-Teka! Lalaki?
Napaupo ako sa kama nung una medyo blurred dahil sa mga muta ko. Anubayan. Tinanggal ko naman yung harang na muta koat nung natanggal ko na unti-unting luminaw.
Nanlaki yung mata ko nang makita ang mukha nila Christine at Brittany na nakatayo sa harap nang kama ko.
Gulat ang nakikita ko sa mukha nila.
Naaalala ko na Oo nga pala katabi ko si Travis!! Hala!!
Ginising ko si Travis pero ayaw nya parin kaya...
*Paaaakkkkkk!!!!!!*
Sinampal ko sya. Kaya napabangon sya at ang sama nang tingin sa akin hindi nya parin nakikita sila Brittany dahil sa akin agad sya humarap.
"Care to explain?" Taas kilay na sabi ni Christine habang tumatango lang naman si Brittany.
Pag tingin ko kay Travis nakatingin narin sya kila Christine pero Bored look lang sya at parang walang pakeelam na humilata at natulog ulit.
Wala talaga akong mapapala sa isang 'to eh no!
Paglingon ko sa dalawa..
"He-He?"
Ang sama nang tingin nila sa akin ngayon huhu..
Help meyy!!
BINABASA MO ANG
Parallel Universe
FantasyDalawang tao, magkapareho nang panlabas na anyo pero magkaiba nang pang loob na ugali. Ikaw, alam mo ba na may kapareho kang mukha? Pero hindi sa mundong ito kundi sa kapareho nang mundo na ating ginagalawan. Welcome to the World! To the Parallel Un...