Ayris
Ang pinapanood namin ngayon ay The Grudge. Kumuha kasi si Travis at pinagpilitan nya na yun na lang daw yung panoorin. Madaling Araw na kaya inaantok na ako.
"Hayyy!" Hikab ko.
"Inaantok kana."
"Obvious ba?" Sarcastic na sabi ko. Ganito talaga ako pag Inaantok nawawala sa Mood basta ang gusto ko lang ay matulog na.
"Sungit." Bulong nya. Naduduling na yung mga mata ko at bumibigat na ang tulikap nito kaya naman pumikit na ako. Hindi ko na talaga kaya.
Maya-Maya naramdaman ko na lang na may humawak sa ulo ko at sinandal ako sa Balikat nya. Si Travis. Hanggang sa Hinila na ako nang Antok.
---------------
"Hmmm." Naalimpungatan ako nang bumukas yung Pintuan. Dinilat ko muna yung isa kog mata at bumungad sa akin ang Papasok na si Mama. Idinalat ko na ang dalawa kong mata.
Friday ngayon at ngayon na pala ang alis ni Mama.
"Sweetie, Good Morning." Nakangiting bungad sa akin i Mama. Ngumiti ako pabalik.
"Good Morning din Mama. T-Teka, Nasaan si Travis?" Hinanap ko sya sa buong kuwarto pero wala akong makita.
"Nasa baba na sya." Lumapit sya sa akin.
"Ahm, Ma, Ihahatid ko po pala kayo. Wait lang magbibihis na ako." Tumayo ako pero bago ako makalabas pinigilan na ako ni Mama.
"No. Hindi mo na ako kailangan ihatid. Actually magpapaalam ako sa'yo dito. Baka kasi Pag hinatid mo ako sa Airport Hindi na ako matuloy. Haha." She open her arms wide. Pumunta ako sa kanya at Niyakap sya.
Hinigpitan ni Mama yung Yakap. "I will miss You Little Girl."
"Ma, I'm not a little Girl anymore." Pabirong sabi ko.
"Okay. Okay. You already Grow Up."
"I will miss you too Ma. I Love You po."
"I love you Too."
Nagpaalam na saglit si Mama. Hiatid ko lang sya hanggang Gate. Hindi din sumama si Travis sa paghatid. Sabi kasi ni Mama wag na daw.
----------
Nadelete na itong part na ito bigla nalang kasing nawala. Nakakainis! Hindi naman sya makakaapekto sa ibang chapters. Basta Umalis na ang Mama ni Ayris yun lang.
Nagkagulo gulo tuloy yung ibang chapters hay!
BINABASA MO ANG
Parallel Universe
FantasyDalawang tao, magkapareho nang panlabas na anyo pero magkaiba nang pang loob na ugali. Ikaw, alam mo ba na may kapareho kang mukha? Pero hindi sa mundong ito kundi sa kapareho nang mundo na ating ginagalawan. Welcome to the World! To the Parallel Un...