Kabanata16

8.5K 186 2
                                    

Pinanood namin ang practice nila grabee ang galing ng asawa ko. Ang sarap mag talon talon at sumigaw ng
L. O. V. E RUKAWA! RUKAWA. Ang galing kasi ng asawa ko eh. Para ngang si Rukawa ng slamdunk. Ang tangkad niya napaka gwapo,napaka seryoso at napaka hot tingnan. Plus pa na hindi man lang siya ngumingiti. Yung tipong nag i -ismirk lang grabee ang cool. Wala na nga yatang makakatalo sa kagwapohan ng asawa ko. Hiyawan naman ang mga babaeng ubod ng landi kahit practice palang ang dami nang fans ni Bline.
Nung natapos na sila sa practice nila ay lumapit siya sakin buti nalang nag ready ako ng tubig sa tumblr at towel. Pinunasan ko nalang siya. Ang bango ni Bline kahit na basang-basa siya ng pawis. Ikaw na talaga ang asawa kong gwapo nakatayo kasi siya at ang tangkad hanggang leeg niya lang ako. Ang taas niya kasi.
Tumingala ako para sana punasan ko ang mukha niya ng tinitigan niya pala ako.

"Bakit Bline?, may dumi ba yung mukha ko?"

Tanong ko sa kaniya.

*ts

He kissed me on my lips kahit smack lang yun pero kinikilig talaga ako. Nagsihiyawan naman agad ang mga estudyante sa pagkiss nya sakin. Galit na galit naman si Xandria na nakatingin sa gawi namin.

"U-uy ! Ba't mo ko hinalikan ang daming tao nakakahiya."

"They don't care tsk. Lets go home."

Agad naman kaming lumabas ng gym ang daming fans te. Nung nasa bahay na kami eh agad naman kaming pumasok. Umakyat naman si Bline at mag sa-shower daw muna cya.
Nagbihis lang ako ng simple floral dress na yellow and black at pumunta sa kitchen.

"Manang Linda."

Tawag ko sa kasambahay namin.

"Bakit po ma'am?"

"Manang tulongan niyo po ako magluluto ako ng ulam at desert para sa dinner since it's already 5 pm."

"Ah, oh sige ma'am marunong ka po bang mag luto ma'am?"

Alanganin na tanong sakin ni manang Linda.

"Opo manang nung nasa high school ako. Cookery yung t.l.e ko. Hindi nga lang po halata na marunong ako."

"Ahh..s-sige ma:am ano pong lulutuin natin?"

"Sa desert siguro masarap kung chocolate mousse tapos gusto ko yung favorite kong pinakbet tapos kare-kare tapos sinigang tapos chopseuy ang sarap nagugutom na ako manang halika na."

"Oh, sige po ma'am. Buti nalang at nakapamalengke ako kanina. Hindi ko akalaing mahilig ka pala sa mga simpleng pagkain ma'am."

"Alam mo kasi manang mas masarap yung simple ngunit masustansiya."

"Oo nga po ma'am ang swerte talaga ni sir sa inyo ang bait na marunong pang magluto."

"Asus manang talaga baka maniwala ako ha."

Natatawa ako kay manang
Amazement is very visible on her eyes. Ayun nag prepare naman kami sa lahat ng mga ingredients at nag start nang magluto. Si Bline hindi pa bumaba natulog siguro sa sobrang pagod niya. Kakapagod talaga magluto ayun after 1 and half hour served na lahat sa dining table. Nag si apearan naman kami ni manang ang galing napakasarap ng niluto ko.

"Galing natin manang oh tapos na."

"Oo nga po ma'am ang galing niyo po palang mag luto ma'am."

"Sige manang aakyat muna ako sa taas ha, maliligo lang ako. Ang baho ko na ang lagkit-lagkit pa dahil sa pawis haha."

"Okey po ma'am."

Agad ko namang hinubad ang apron at hairnet ko tsaka umakyat sa kwarto. Sana magustuhan ni Bline ang luto ko pagdating ko sa kwarto ay nakahiga pa rin. Pagod na pagod nga talaga. Pinabayaan ko nalang muna. Kinuha ko naman yung towel at nag shower na. After 20 mins. natapos agad ako.

"Wala pala akong dalang damit. Nawala sa isipan ko."

Wala rin naman akong magagawa lumabas na lamang ako tsaka tulog din naman si Bline.

TBC
Zerenette

FB: Zerenette Wp

Her Accidental HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon