Kabanata20

8.4K 177 1
                                    

BLINE'S P.O.V

As I saw my wife I couldn't hide the amazement on my eyes. She's really simple but very beautiful Yani is the girl to whom I wanted to live my whole life with.
Nasira lang because of these people especially Xandria. She's gettin into my nerves.
Agad na lumapit sa akin si Yani at kumapit sa braso ko hinapit ko naman ang bewang niya at pinaupo. I know our wedding is a secret but I don't think because of this our secret will stay hidden especially when these people around here. Hindi ako nagmamayabang why? Because all of these girls confessed their feelings towards me but i'm just ignoring it coz i'm into my wife and honestly speaking theyre not my type.

YANI'S P.O.V

Grabe talaga tong mga bwisita dito nakakainis eh. Yun wala akong ibang magawa kundi ang tingnan si Bline na tinuturuan ang mga bwisita niyang schoolmates. Marami ang nag a as -if na nakikinig yun pala nagpapa cute lang kakaloka to.

"Ah, Bline pano ba yan I forgot what's the value of X I can't solve it I need U to help me answer this."

Langya ang sarap supalpalin ng nagpapacute na babaeng to. Ano namang paki ng asawa ko sa X na yan.

"Jiana its not Blnes fault anymore. Hindi ka kasi nakikinig sa discussion kaya hindi mo ma kuha-kuha ang value ng X."

"Paki alam mo ba Lorainne eh- ang gwapo ni Bline if I know
insecure ka lang."

"Shut up there b*tches this isn't your house finish your arguments outside! Kunting hiya naman."

Nagsitahimik naman agad sila.
Ayun sa wakas natapos na rin ang discussion nila buti nalang nag si uwian agad especially Xandria. Aayaw pang umuwi ang kapal talaga agad namang lumapit si Bline sakin at tumabing umupo sa mini bench dito sa pool.

"Pagod ka Bline kawawa naman ang asawa ko."

"Kaya nga alisin mo ang pagod sa katawan ko."

"Haha how?"

"Massage my back later."

"Sure ikaw pa. Galing ng asawa ko magturo nakaka nosebleed."

"Ganun talaga basta matalino at gwapo."

"Yabang mo!"
Matawa-tawa kong sabi.

"Bline alam mo ba yung sikat na couple sa gma?"

"I'm clueless I don't know what're you talking about and I don't care i'd rather kiss my wife or read my books than to watch them."

"Esus bolero naman ng asawa ko. Bline may tanong ako."

"Hm, what is it?"

"Noon ba may...may."

"May...what?"

"May minahal ka na ba noon Bline? Curious lang ako okay lang naman kung hindi mo sasagutin.'

"It's okay since you are my wife mula nong elementary at high school ako wala akong kaibigan. I don't want to have a friend coz they'll only take me for granted. Popular ako sa school sa lahat ng mga contest academic or sports palagi akong kinukuha at kino compete sa ibang schools. Nanalo na din ako sa math quiz bee it's already a national level competition and luckily I won. "

"Ang galing  ang talino mo nga talaga."

"And marami ang nagpapapansin sakin noon including Xandria. I'm not interested on girls ayoko sa lahat yung nag papakita ng affection sakin. Napagkamalan pa nga akong bakla dahil dun, but mas pinili ko nalang ang manahimik. At one night napag usapan namin sa hapag ni mama at papa na kailangan ko na raw magpakasal kasi gusto nilang magkaroon ng apo. It's funny but I kinda like their ideas then I took the opportunity nung pinahiya mo ko sa harap ng investors namin at hindi ko naman alam na magagawa mo yun at ako pa ang napili mong pagtripan."

"Eh ano kasi."

Napakamot tuloy ako sa ulo ko. Nakakahiya nga talaga ang ginawa ko.

"Ano kasi dare lang naman namin yun ni besh Trish. Tsaka akala ko kasi lolo mo lang iyon kaya ayun di naman kasi namin alam na investor pala iyon ng company niyo."

"Kaya nga that time na kinausap kita at nag talo pa tayo naisip ko grabe ka kasi nagawa mo kong sampalin sa harap mi Mr. Lee at napaka palaban mo akala ko nga part lang yun para mapahiya or magpapansin sakin coz even on social media I am very famous especially that I am the declared successor of our company. And an idea pop up on my mind yun ay ang e-blackmail ka and fortunately masaya ako sa naging desisyon ko. I'll tell you since bata palang ako hanggang sa dumating ka sa buhay ko may isang taong minahal ko ng sobra at higit pa sa buhay ko ang pagmahal ko sa kaniya."

Naramdaman ko namang parang sumakit yung puso ko. May tao na siyang minamahal? Tatanungin ko ba ? Natatakot ako baka iiyak lang ako.

"S-sino siya Bline?"

"Si mama."

Ayan Yani si mommy pala. Nakahinga naman ako ng maluwag at ngumiti ng napakalaki.

"Haha akala ko ang books mo."

Loko kang Yani ka books daw ang lame. Napangiwi pa ako sa sariling sabi ko.

"Let's go inside wife it's getting darker here parang uulan na any moment."

"Oo nga tara na Bline."

TBC
Zerenette
FB: Zerenette Wp

Her Accidental HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon