"Bline anak mag-iingat ka dun ha. Wag kang magpabaya sa kain mo."
"Yes ma."
"Son thank you for everything."
"It's nothing dad."
"Bline!"
"Yani while im not here wag mong pabayaan ang sarili mo."
"......"
"Yani hey baby."
"......"
"I'll go ma, pa, Yani."
"T-teka Bline."
"Sabi na eh nag-inarte pa ang asawa ko."
"Dapat walang babae dun ha. Tawagan mo ko, e-chat mo ko o kaya skype tayo tsaka alagaan mo sarili mo dun tsaka--"
"Oo na oo na mag-aral ka ng mabuti para pagbalik ko matalinong matalino na ang asawa ko. Tsaka ayokong may umaaligid sayo pababantayan kits. Humanda kayo ng lalaki mo at lalasug-lasugin ko ang buto niya."
"Bline naman."
"Sige na lakad na ako."
"Okay ingat ka tawagan mo ko ha."
"Yani, wala ka bang nakalimutan?"
"Wala naman bakit Bline may nakalimutan ka ba?"
Agad naman na nagpalinga-linga si Bline sa paligid at dahil kilala sila sa whole country hindi maiwasang may mga paparazzi pinabayaan na lamang niya nag sitawanan naman ang mama't papa niya at tumalikod.. Agad naman siyang siniil ng halik ng kaniyang asawa kung pwede nga lang sumama na siya dito papuntang europe gagawin niya pero hindi pwede..
Kumalas naman sa paghahalikan silang dalawa dahil kinakapos na ito ng mga hininga nila.."I'll go wife."
"I love you Bline."
"Te amo mucho mi amor."
Pagkatapos nilang ihatid si Bline ay dumiretso na si Yani sa school nila.
Ilang araw na rin siyang hindi nakikinig ng maayos sa professor niya..**Krrriinnggg**
"Salamat naman sino ba naman kasi ang nag imbento ng trigonometry at calculus hindi talaga ako pinapatulog ng subject na yan kainisss. Beshy, hoy Yani hello to earth to Yani.""Ah-ahm sorry besh
may iniisip lang ako.""At ano na naman yan aber?"
"Beshy kilala mo naman si Sebastien Montagne diba?"
"Yung taga englatera? Yung mayamang-mayamang europeo na kahit matanda na ang gwapo pa rin ?may anak nga yon yung CEO si Mr.Andrei Montagne grabe kilala ko naman besh bakit?"
"Besh wag mong ipagkalat ha.'
"Oo naman bakit kabit mo?"
"Gaga ka talaga he's my grandfather. And Andrei Montagne is my father."
"Ahahaha Yani wag mo nga akong patawanin sabihin na nating talagang european ang beauty mo. Pero teka nga talaga bang lolo't papa mo ang Montagne boys? Bakit Dela vega ang dala-dala mo?"
"My mom is Dela vega she's pure Filipino I grow up in Europe but when I was 10 years old. dito na kami tumira sa Philippines para malayo sa mga taong nag tatangkang kumidnap sakin. To protect me from those bastards surname ni mama yung dala-dala at gamit namin ni daddy. When I was 11 mom died because of cancer."
"Talaga? Nakakalungkot naman. Kung ganun pala ang rich mo besh akala ko talaga isang Architect lang yang daddy mo yun pala Naku--"
"Atin lang yan besh ha please."
"Oo naman nga pala bakit ang balita na gustong-gusto daw na makasal ng anak ni Mr.Lee si Bline mo."
"Oo nga eh. Ang sarap supalpalin ng mga mukha nila kala mo kung sino."
"Okayka lang ba besh?"
"Oo naman pakialam ko sa mag- amang baliw na yun miss ko na asawa ko beshy."
"Oo,nga naman naku kung noon nga papalit-palit ka ng boyfriend tapos ngayon stick to your husband ka na ha para mawala yang miss mo sa asawa mong ubod ng gwapo tara punta tayo sa cafeteria nagugutom na ako."
"Okay ako rin eh nakakagutom pag namimiss mo yung taong mahal mo."
"Yani isa hindi ako sanay sa mga words na lumalabas diyan sa bibig mo ha nakakakilabot."
"Sus, akala mo hindi ko alam na nag de date kayo ni Cline? Sumbong ko kayo kay mama eh."
"P-pano mo nalaman. Wag naman, bestfriend tayo diba?"
"Che."
TBC
ZerenetteFB: Zerenette Wp
BINABASA MO ANG
Her Accidental Husband
Romance"You don't need to choose a perfect person to spend your whole life with. just wait for it cause theres someone to whom you can't explain why that person came into your life and without hesitation that person will love you truly and whole heartedly...