Kabanata21

8.6K 184 4
                                    

*KKKRRRRIIIINNNGGGG*

"Kainis ng alarm clock ko ang sarap ng tulog ko asan ba yun? Baka magising si Bline."

Agad ko namang pinatay ang alarm clock kung napaka ingay. Buti nalang talaga hindi nagising si Bline.

"Bline..Bline"

"Naze?"

"H-huh?"

"Ahh, nevermind bakit?"

"Hanu kaba it's already 6:20 malelate tayo sa klase."

"Pabayaan mo na ngayon lang naman halika tabihan moko."

"Unfair yan noh may klase ako. Tapos ikaw pwede mong gawin ang lahat kasi may-ari ka ng school niyo samantalang ako kawawa."

"Edi mag transfer ka dun sa school ko."

"Huh? Ayoko nga."

"Why?"

"Ah, basta sige maliligo pa ako at baka malate ako tumayo kana rin diyan."

Agad naman akong tumayo at lalakad na sana ng hinawakan niya ang kamay ko.

"B-bakit Bline ahhhh!"

Agad niya kong hinila kaya ayun tumba ako sa kanya. Agad naman siyang gumulong kaya nasa ibaba na niya ako awkward nito.

" half-day nalang tayo pumasok pwede ba?"

"Ha, ahm sige na nga impakto ka talaga."

"Good."

Ahy, gagong to akala ko Joke po ! Wala akong iniisip wala i'm innocent.
Natulog kasi ulit si Bline pero nakadagan parin sakin.

.*tok.tok.tok*

"Mga anak kakain na tayo baba na kayo diyan di ba kayo papasok?"

Naku si mama.
Agad ko namang tinapik si Bline.

"Bline...bline..."

"Hmmm...Bakit ba?"

"Si mama tinatawag na tayo."

"Mama, mamaya na po kami bababa diyan ng asawa ko. You want a grandchild right?"

"H-hoy, anong grandchild yang pinagsasabi mo ha?"

"Ganun ba mga anak? Sige-sige pagbutihin niyo ha. HONEY MAY SASABIHIN AKO!"

Agad ko namang nasapo ang noo ko.

"Hoy, Bline ba't mo sinabi yon nakakahiya."

"Tsk. Don't be magiging mommy ka rin naman."

"You're blushing wife."

Siguro mga 9:30 na ng lumabas kami sa kwarto ni Bline at grabee talaga si mama akalain mong may isinabit na bond paper sa doorknob may nakasulat pang.

"DON'T DISTURB..
BABY IS ON THE WAY!"

Grabe talaga ewan ko nga kung san nagmana si Bline napaka seryoso niya samantalang si mama at papa napaka kwela naman si Cline hmm. Medyo. Nakita ko namang kumunot ang noo ni Bline sa nabasa pero agad namang pinalitan ng isang pilyong ngiti .. Grabe talaga dumiretso naman kami sa kusina.,at masayang nagkwekwentuhan ang family namin.

"Hi mga anak hali na kayo kumain na kayo para mabawi niyo lakas niyo."

Sabi ni mama na ikinapula ng mukha ko nilingon ko naman si Bline pero parang wala lang sa kaniya. Yan kasi eh kung ano-anong pinagsasabi.

"Oo nga bago ko pang luto yan
Yani, daddy Andrei's especialty soup."

"Ang charr niyo naman pa."

Her Accidental HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon