Buti naman! After a looooong hot day nakagala kami sa mall. Super fun pa with matching nakikiaircon oha.
Kakalabas lang namin galing timezone ng biglang nagtext si mommy.
From: Mommy
nak, di kami makakauwi. sorry ah. ipagsleep over mo na lang sila dyan sa bahay ok? love you. 2 days kaming di uuwi. nandyan naman si yaya eh. ingat nak.
Ugh. Business here. Business there. Business everywhere. Pinaka ayoko sa lahat naiiwan mag isa sa bahay. Yes nandun sila yaya pero iba pad in page parents kasama.
"Julia" mahina kong sabi. syempre kailang may paawa effect. Kasi ayaw nyan mag sleep over lagi. Eh kesa naman malungkot ako sa bahay. Ang saya saya na tas lulungkot bigla?
"oh kath, what's wrong?"
"Di daw uuwi si mommy. And wala nanaman akong kasama. Sleepover ka naman oh. Please pagbigyan mo ko kahit ngayon lang.." naka puppy eyes pa ako niyan!
"sige tatawagan ko lang si mommy" sabi niya. Yes walang leksyon leksyon
Daniel's POV
first time ko magkaron ng POV! lagi na lang kasing si kath eh. narinig ko yung sinabi ni kath kay julia. Dahil nilikha ako bilang mabait na tao...
"Wala kang kasama? gusto mo samahan ka namin?" tanong ko sa kanya sabay turo sa barkada.
"kung pwede kayo" sagot niya. syempre. Para sayo. Joke. magkakakilala naman parents namin kaya pumayag. nagsi uwian muna kami para kumuha ng gamit. sinundo ko si julia. alam ko kasing gusto ako ni kath kaya pinagseselos ko :) ahahahaha.
Ang feeler.
Wow konsensya porket nagkaPOV ako natutunan mo nang mangbara ha!!
Anyway, nauna na ako kay kuya. andami niyang ginawa eh. sinundo ko muna si julia.
"Julia?" sigaw ko at yun lumabas na siya.
"o, bat nandito ka?" antaray. magbest friend nga. akala mo laging may dalaw. Tss
"sinusundo ka. baka mapahamak ka pa eh." sagot ko. *killer smile* syempre dagdag Pogi points yon.
"ah sige tara" nahihiya nyang sagot. nag smile na lang ako. sinundo na namin si kuya. at pumunta sa bahay ni kath magkatabi kami ni julia para effective yung pag seselos :")
Kath's Pov
sinundo ni daniel si julia? wow ah. pag yang si julia niloko niya lagot talaga yan sakin.
Selos ka lang eh..
**
kumain na kami pero sweet pa rin si daniel kay julia. nakakacurious ahh. Best friends kami tas di man lang nya masabi saken na lumalovelife na sya?! DIBA YON ANG MEANING NG FRIENDS. INFACT BEST FRIENDS?!
Julia's POV
anong nakain nito ni daniel? sa pagkakaalam ko si kathryn ang gusto nito.
*ting* alam ko na! pinagseselos lang nito si kath eh. ginamit pa ako. Diba galing ko magisip. Pwede na siguro Akong maging spy neto no?
hinatak ko si daniel sa labas para tanungin sya ng derekta. Malay mo feels ko lang yon.
"Magtapat ka nga sakin. pinagseselos mo lang ba si kath?" seryoso kong tanong. Straight face on ha.
"uhmmmm, medyo. please julia. sakyan mo muna yung trip ko. Sexy at maganda ka naman diba?" sabay akbay. nakoo. chumachancing pa.
"Nako ka daniel!! Pasalamat ka natuwa ako sa mga sinasabi mo ah. Pero osige dahil sexy ako." sabi ko. ewan nagayuma ata ako ni daniel eh. hahaha. niyakap naman niya ako. yung nakakamatay. Ayaw ata ako pahingahin netong hinayupak na to eh.
"uso bumitaw" bulong ko. Sakit na sa dibdib. Buti na lang meron ako non
"nakatingin si kath" bulong naman niya pabalik. Ang bango ng himinga neto ah. Itatanong ko pa lang anong toothpaste nya ng magregister sa isip ko yung kakabanggit lang nya. Paktay kang bata ka.
"pasok na tayo" yaya ko. pumasok na kami. eh parang wala lang kay kath eh. tinext ko si daniel
To: Daniel
waepek ata
nag reply siya.
from: daniel
oo nga eh. onting push pa sexy hahaha :)
nakuuu. bakla pa ata to. hahahaha. Gabi na nambobola pa tse!
tulugan na! nag good night na kaming lahat sa isa't isa. syempre seperate rooms. hinug ko si diego. crush ko yun eh. si neil din para di halata. pati si ej. si daniel din. kaso kiniss niya forehead ko ah. buti walang nakakita. si kath lang ata. nung pagpasok namin sa room.
syempree. di pa kami natulog. girls talk na. Ganun naman talaga sa sleepovers diva? Di mawawala girls talk!
"Aminan tayoo!" sabi ni yen. pumayag naman kami.
" eto. yung first question. sino sa mga barkada natin na boys ang pinaka close niyo?" sabi ni yen. natapat yung bote sa kanya.
" siguroo si neil" sagot niya. well, ako din kayaaa!! next natapat kay kiray
" si Ej syempree!" hahahaha malamang!! Munchkin nya yon eh!!
natapat na sakin. shoot. anong sasabihin ko? Sino nga ba ang nilalaman ng puso't isipan ko? Lol
" uhmmmmm. si neil din eh" sagot ko. tumango naman sila. yess lusott.
"eh ikaw kath?" tanong ni yen. sino kayaa?
"Sino sa kanilang apat?"
Kath's POV
Jusko sino nga ba? Bat kasi sakin nakatutok tong pesteng bote na to di ako ready!! sino baa? ah alam ko na.
"si diego" halatang nagulat si julia. haha. promise laughtrip itsura niya. syempre serious alangan naman tumawa ako. Ano kayang meron?
" ah okk. inaantok na ako." sabi ni julia.
"ako dinn." sabi naman ni yen
" tara tulog na tayo." sabi ko naman. edi yun. natulog na kami.
--
sorry guyss. ang panget hahahaha. babawi ako sa next chapter promise :) vote. comment. spread :) thanks xx
BINABASA MO ANG
Buhay With Barkada (on-going)
HumorStoryang walang iwanan. Hanggang sa dulo ba mapaninindigan? (On-going) P.s. Two Books in one story. Buhay with barkada second edition ay dito rin po nakapost! Enjoy reading. ❤️