-14-

1K 27 2
                                    

kathryn's POV

at dahil sa panaginip ko. pinilit ko na lang sila mag boracay kinabukasan. syempre. para iwas gulo na din. nagulat din sila sa biglaang decision ko. kasi nag debate pa kami dati diba? kaya eto. pinilit ko si dj na mag bora.

Alam kong hassle na biglaang ganito pero mahirap din pagnagkatotoo yung panaginip ko. Sabi ko nga sa sarili ko na baliwalain na lang. Kaso hindi padin maalis sa isip ko yun eh

Everything felt so real! Parang nasa totoong buhay. Parang may past kami ni kim naalala ko yung kababata ko before.

Parang sya nga. Pero..... Bakit ganun? Bakit matanda yung itsura nya? Bakit ka age ko sya? Di kaya buhay pa sya?

Anyways eto yung nangyari kung paano ko napapayag ang barkada.

--FLASH BACK--

"DJ!" sigaw ko. nakita ko kasing malungkot siya eh. nag swimming pa sila juls. kaya si dj muna kausapin ko.

"oh?" simpleng sagot niya. Ang cold ah! Init init ng weather dito tapos ganyan sya ka cold?!

hinawakan ko yung ulo niya. "may sakit ka ba?" tanong ko sa kanya. at tinaggal na niya yung kamay ko.

"wala. oh, ano ba kailangan mo?" sabi niya. aw taray. hahahaha. Meron ata to ngayon eh!

"eto naman. bad vibes? " pangungulit ko. at tinitigan lang nya ako. alam niyo naman pag si dj tumitig. makalaglag panty. hahahaha. Serious face ang koia nyo!

"huy." sabi niya. edi ako na natulala. -____-

"punta na lang tayo ng bora!" sabi ko sa kanya. '

"bakit? eh dito nga ang saya saya nila eh." sagot naman niya.

"pero parang di ako mag eenjoy eh. sige na djjjjj!!!" sabi ko. at nag puppy eyes na lang ako.

"kung di lang kita mahal eh." babulong niyang sabi.

"ano?" syempre. kunyari di ko narinig. Alam ko naman from the start iba ang alimdog ko.

"wala. sige sabihin nalang natin mamaya sa barkada." at tumayo na siya.

"deejay!!" sigaw ko sabay tulak sakanya sa pool. kaso. niyakap niya ako. kaya sabay kaming nahulog,

-SPLASHHHHHHHH-

at yun. bumalik na yung dj na masigla. :)

-End of flashback-

hayyy. nakakatakot na kasi. at ngayon na kami pupunta ng bora.

"kath. di ka nag explain samin kung bakit ah.'' sabi ni yen.

"guys. you'll know soon." sabi ko. ayoko ng maraming tanong eh. pasensya ha.

"ahh. sure. sige ayusin ko lang gamit ko. :)"

after asdfghjkl years.

natapos na din kami at papunta na sa airport. super ingay namin sa kotse. makabasag eardrums. kumanta pa si neil ng titanium! At syempre di naman kami papalang. Yung girls din kinanta yon. At nabasa eardrums ng boys!

nung nasa airport na kami. halata mong pagod na pagod na kami.

ikaw ba naman kakapunta palang sa place. uuwi na agad.

si dj nakaupo at nakasuot ng headset at shades. si neil ganun din. si kiray at ej. naghaharutan as usual. si yen at juls nag uusap.

"girls. Cr lang ako." sabi ko sa kanila.

"ah. sige samahan ka nanamin." sabi ni juls.

"ah sige tara." sabi naman ni yen. nag refresh kami sa cr. nag chikahan din. at super ingay namin. ng may pumasok na babae.

.Boghsshhh

at yun may babaeng pumasok. di pinansin ni juls at yen dahil busy sila sa lipstic nila at public Cr naman kasi yun. pero. may kakaiba eh. parang siya si.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

-

okayyyyy. cut. joke hahaha. yan ha! dahil mahal ko kayoo. :) baka mga next week ulit. salamat!!!!! mag comment ha! :">

vote. xx comment. xx share. xx

Buhay With Barkada (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon