An: busy po ako kaya sorry!!!! And this is a short update. Remember. SHOOOOORT UPDAAATE!! Sana naman may readers pa ako!! Hahahahahaha. So here it is! Paki basa ang "my bestfriends lover" !! Eto na tlaaga!
Kath's Pov
Ano yun? Naghahalucinate ba ako? Ano bang nangyayari saken? Baket ba ganto nararamdaman ko!! Hindi kaya....
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
..
.
.
.
.
.
..
.
.
NAKULAM AKO? O NAPAGLARUAN NG MASAMANG ENGKANTO? O NAMUMULTO BA AKO?
Andaming kababalaghan ang bumabalot sa isip at buong pagkatao ko. Gusto ko sanang kalimutan yung nangyari sa cr pero.. Di ko nagawa. Parang natakot na tuloy ako mag cr magisa!! Kasalukuyang nakapila kami para i check in ang mga dala namin at para makapasok na sa plane.
"Kath!! Tabi tayo ah?" Sabi ni juls.
Sasagot na sana ako. Pero sumingit si dj. "Ano ba juls! Alam ko namang gustong gusto mong katabi si diego ko. Dun ka na dali!!"
"Hay nako dj. Ako ba talaga o ikaw? Alam ko rin naman na gusto mong katabi si kath eh. Pero no. Di ko sya ibibigay sayo! Magdusa kaaaaa!!" Sabi ni juls sabay kaladkad saakin. Amazon. Hmpp.
Nasa plane na kami pero pinipilit padin ni dj si juls na makipagpalit ng pwesto.
"Mag tigil ka nga daniel at ako'y nahihilo sayo. Hindi pa umaandar yung plane pero ansakit na agad ng ulo ko sayo."
"Eh kung nakikipagpalit ka na kasi eh! Edi sana masaya tayo!"
"Masaya TAYO? Baka ikaw lang! Tska makakasama mo naman si kath mamaya eh!! Wag ka nga"
Naririndi na ako sa dalawang to. Mula kanina hanggang ngayon. Hay naman. Ano kayang problema kung hindi ko makatabi isa sa kanila? Nakakaasar ha?
"ok guys tama na. Dj magpalit tayo ng upuan para matigil na ito." Sabi ko sabay tayo. Wala namang nagawa si daniel dahil nakatayo na ako at pinauupo na kami ng attendant.
Rinig na rinig ko padin ang bangayan ni julia at daniel. Ano ba tong dalawang to.
"Ang ingay nila no?" Sabi ni diego. Oo sya yung katabi ko. Wag kayong kiligin kasi wala lang ito. Hahaha.
"Super. As in kaninang kaninang kanina pa yang dalawang yan."
"So how are you?"
"Diego yung totoo? Magkakasama tayo tas tatanungin mo ko ng ganyan? Hahaha"
"I saw your expression kanina pagkalabas nyo ng cr. and paramg may nakita kang.. Something?"
Bigla naman akong kinabahan sa sinabi ni diego. Na alala ko nanaman yun. Yung babae..
"Ah yun ba? Wala yun haha ha ha"
"Wala nga ba talaga? Mind telling me. I'll listen."
Sasabihin ko ba? Or whaat? Hays. No choice naman ata eh.. So im telling him. His a trustworthy person naman eh.
"Ganto kasi yun diego.."
"Hi sir! Maam! Need anything else? Drinks biscuits?"
Napatingin naman ako sa taong nagsasalita..
At dun na ako kinilabutan ng husto...
Sya yung babaeng nasa cr..
Sya yung babae sa..
"We're fine." Sagot ni diego.
"Oh. Call me if you need anything! I'll be standing just right there." Sabay turo sa spot malapit sa cr. "enjoy your ride!!"
Baka hindi ko pa pwedeng sabihin. Baka hindi pa time para malaman ng iba..
"What were you saying awhile ago kath?"
"Ay. Walawala. Nakakita kasi ako ng ipis kanina sa cr. di ko lang maintindihan kung bakit merong ganun dito sa airport eh diba international to? Ha haha." Ok kath gandang palusot nyaaan!!
"Are you hungry?" Bat ang bait ni diego ngayon? Bat parang..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kinikilig ako?
BINABASA MO ANG
Buhay With Barkada (on-going)
HumorStoryang walang iwanan. Hanggang sa dulo ba mapaninindigan? (On-going) P.s. Two Books in one story. Buhay with barkada second edition ay dito rin po nakapost! Enjoy reading. ❤️