RUM [POV]
"Ano ne, okasan she's aah.. . My Wife." Naramdaman ko ang mumunting paglingon sakin ni sahti hindi ko alam pero kusa iyon lumabas sa bibig ko, nakita ko naman na kumislap ang mata niya na tumakbo sa pwesto ni sahti at niyakap niya ito ng mahigpit.
"Where's your kuya, and brandy." Ginala ni mama ang kaniyang mata, ayokong sabihin kung nasaan sila.
"Tara pasok na tayo sa loob." Hinawakan ko sa may bewang si sahti, nakita ko siya kung paano siya hindi mapakali, napangisi naman ako sa kaniya.
Nakarating kami sa loob sinalubong kami ng mga maid at butler, nakita ko si otosan na nasa mesa habang kumakain ng almusal, you see hindi kami gaanong close ni otosan magmula noong nalaman niyang nagkahiwalay kami ni rousanne, he likes rousanne so much para saken itinuring niya na itong anak, he expect too na pagka grad. namin ay magpapakasal na kami ni rousanne, pero okay lang yon im sure magugustuhan niya si sahti.
"Otosan, tadaima."
Tinignan niya lang ako at tumango pero napatigil siya ng tumingin kay sahti, napangisi ako ng palihim ng tinignan niya ito ng matagal.
"Who is she?"
"Sahti Nakahara, she's a half japanese like us." Natagalan ang titig ni otosan kay sahti, nagsimula ding mamuo ang mga pawis niya sa noo, napakamot naman ako ng noo sa tinuran niya.
"Sit. kain na kayo." Pinaghila ko ng upuan si sahti, pinagmamasdan ko parin si papa na parang hindi siya mapalagay, nasa kalagitnaan na kami ng pagkain ng makarinig kami ng malalakas na boses.
"RUUUUUUUM!!!"
"HYUUUUUNG!!!"
Napatayo ako ng nakita kong pumasok si Onii-san Gin, Pag nasa bahay kelangan mong gamitin ang mga pag-galang sa nihonggo, Pero kung kami ang masusunod mas preffer namin ang hangul, pumasok sina Onii-san at Brandy walang dalawang-isip na dumapo sa mukha ko ang kamao ni Onii-san Gin, Tumayo ako at pinunasan ang Dugo sa May Gilid ng labi ko.
"Anong karapatan mong itakas si Sahti, Ha?! Ano?!" Sa Pangalawang pagkakataon nakatanggap nanaman ako ng isa pang suntok sa kniya.
"What's the commotion Here?" Yun ang scene na nadatnan ni mama, tinulungan ako ni sahti na makatayo.
"Kusa akong sumama sa kaniya, Gin." Napangisi ako, ay siya namang Pagkatigil ni Onii-san Gin.
"May Kailangan ka ba sa Asawa ng Kapatid mo, Gin?" Nanlaki ang mata ni Onii-san sa sinabi ni Okasan, Inupo ako ni sahti sa inuupuan ko kanina at nagmamadali siyang Nagpakuha ng first aid kit at ice compress.
"Asawa?! What The hell is your talking about?" Humarap si Onii-san kay Okasan.
"Yeah! Hindi mo ba alam? Asawa ng Kapatid mo yang si sahti."
"Aaaargh! Mama naman! magpapaikot nanaman kayo kay Rum?" Tumingin ng matalim saken si kuya, Lumapit siya sa pwesto namin at hinila si Sahti papalapit sa pwesto niya.
"Onii-san!!" Tumayo ako sa, napatingin ako kay otosan na tahimik pa ding kumakain ngayon, nagkakagulo na kami dito, wala pa din siyang pakialam! Halos lahat kami napanganga ng hilahin ni Onii-san si Sahti papalabas ng mansyon.
"Ang sumunod sa Likod ko, Papatayin ko!!" Kaya naman napatigil kami sa sinabi niya, Kita ko ang pagpupumilit makaalis ni sahti sa pagkakahawak ni Onii-san Gin, Nanatili lang akong nakatayo doon hanggang sa mawala sila sa mata ko, nakita ko na tinitignan niya ako na para bang humihingi siya ng eksplansyon saken.
BINABASA MO ANG
GAME (Obsession, Posession, Desperation)
General FictionA Story Of Three Brother's with Different Personalities Whose Chasing a One Girl. Meet Sahti Nakahara The Girl Who Capture the attention of Three Takano Brother's.