Sahti [POV]
Niyakap ko ang mga tuhod ko ng lumabas ng kwarto si Rum kahit nandito ako sa loob ng kwarto dinig ko ang sigawan nila sa labas kaya naman napatakip ako sa magkabilang tenga ko.
"Ta-Tama na."
Hindi ko na alam ang gagawin ko kung susubukan kong umalis o kaya tumakas alam kong mahahanap din nila ako. Maya-maya biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito si Rum na halatang galing sagutan na para bang nanalo siya sa isang argument kasi suot niya ang isang mabagsik na ngisi.
"You ok?"
Tinignan ko lang siya na maupo sa may tabi ko at nilagay sa ibabaw ng ulo ko ang kamay niya at marahang hinahaplos ang buhok ko.
"R-rum? Hindi ko na kaya."
"Huh?"
"I'm tired, really."
Inilapit niya sa tenga ko ang bibig niya at hinintay ko siyang magsalita, walang salita ang lumalabas sa bibig niya dahil tanging mainit niyang hininga ang nararamdaman ko sa may punong tenga ko.
"You Can't be tired, sahti. Hindi pa kami nag-uumpisa."
Natigilan ako anong ibig niyang sabihin na hindi pa nag-uumpisa? Eh ano yung mga ginawa nila saken? Mga warm-up? Lumayo ako sa kniya ng kaunti pero nahawakan niya ang buhok ko.
"Alam mo ba na.. . sinusubukan kong hindi isali si Nii-san Gin ngayon? Because brandy saw him kissing Rousanne."
Hindi ako agad nakapag-react dahil sa sinabi niya tumingin ako sa kniya na ngayon ay nakangisi pa din.
"Sana umalis na si Nii-san para gagawa ako ng paraan para mabura naman si Brandy sa paningin ko."
"A-anong nangyayari sa'yo?"
"I'm scared."
"Scared?"
Hindi ko siya maintindihan! Dahil ok pa naman siya kanina bago siya lumabas dito sa kwarto pero ng pagpasok niya ulit nag-iba na siya at yun ang pangalawang beses na nakita ko siya.
"Yeah, parang pakiramdam ko kasi anytime isa sa mga kapatid ko eh makukuha ka na saken."
Gumargal ang kaniyang boses, tumayo siya kaya at nagpalakad-lakad sa may harapan ko habang nasa chin niya ang isang kamay niya.
"I won't let them to have you!!"
Nagulat ako ng bigla niya akong hilahin papalabas ng kwarto at kinaladkad wala kaming nadatnan na dalawang takano sa may sala, nakarating kami sa may sasakyan niya at walang atubling pinagtulakan niya ako papasok. Pinagsiksikan ko ang sarili ko sa tabi ng bintana habang yakap-yakap ko ang mga braso ko, dejavu. Yan ang nasabi ko sa isip ko dahil ganito din ang nangyari saken kay brandy.
"Saan tayo?"
"Sa simbahan."
Again, dejavu. Tumingin ako sakniiya masyadong seryoso ang kaniyang hitsura hindi kagaya kanina na sobrang makangiti siya ng wagas.
"Anong gagawin natin doon?"
"Pakakasalan na kita na para wala ka ng kawala saken at para hindi na mangulo pa ang dalawa kong kapatid."
*TUG DUG* *TUG DUG*
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko sa sinabi niya, the hell?
"Ayoko!"
"Hindi ko naman hiningi ang opinion mo! Ang opinion ko ang mas importante dito!"
Ilang minuto pa nakarating kami sa may harap ng simbahan , nauna siyang lumabas at hinila ako papasok pero nagpupumiglas ako sa pagkakahawak niya! Dahil seryoso hindi ko na siya maintindihan!
BINABASA MO ANG
GAME (Obsession, Posession, Desperation)
Ficção GeralA Story Of Three Brother's with Different Personalities Whose Chasing a One Girl. Meet Sahti Nakahara The Girl Who Capture the attention of Three Takano Brother's.