Rum Takano [POV]
Magagabi na, pasado alas-syete na ng gabi pero nandito pa din kaming tatlo sa opisina ko nakaligtaan na nanamin ang pagkain ng tanghalian dahil sa dinami-dami ng mga nanyari sa araw na ito, tumingin ako sa dalawang kasama ko sa loob si Nii-san saka si Chicha medyo kumalma na siya hindi kagaya kanina na nag-freak out siya!
"Nii-san I think kelangan mo ng umuwi, Chicha? Sa bahay ko na ikaw tumuloy."
"No! sasama ako sa inyo."
Tumayo na ako at kasunod naman silang dalawa sa may likod ko, may iilan pang mga empleyado ang nasa building.
"GoodEvening Sir Rum, Sir Gin and Ma'am?"
"Chicha." Sagot ni Nii-san.
"Ah, sir? May lalaki po palang naghihintay sa inyo kanina dito po sa labas."
"His name?"
"Zinfandell Novelino po."
The she bow saka niya kami iniwan, naramdaman ko ang pagkapit ni Chicha sa may Braso ko kaya naman napatingin ako sa kniya, nangangatal at walang kulay ang kaniyang labi , nagsimulang mamuo ang kniyang luha at umiiling naman siya sa'kin parang sinasabi niyang 'WAG KO SIYANG IBIBIGAY!' ngumiti ako sakniya saka ko ginulo ang kaniyang buhok.
"I won't let him."
Nagsimula kaming maglakad papunta sa elevator ng makita namin ang pataas ang numero kaya naman pinindot ko ang pababa naghintay lang kami na bumukas ang elevator para makasakay na kami.
Hanggang sa bumukas ang elevator at lulon nito si ZinFandell, nagulat kaming lahat mas lalo na si Chicha dahil ramdam ko ang pagabaon ng kaniyang kuko sa may braso ko, nagtago naman siya sa may likod ko, kita naming dalawa ni Nii-san Gin ang masamang titig niya sa akin at mas lalo yung tumalim ng bumaba ang tingin niya sa braso ko na hawak ni Chicha.
"The Fvck you doing here?"
"Picking Up my property, I don't know that you are interested in someone property Mr. Takano?"
"Tss, kung nandito ka para kay Chicha umuwi kana I won't let you have her!"
Papasok na sana kami sa may Elevator ng bigla niya akong sinapak kaya naman napaupo ako at agad niyang hinila si Chicha at pumasok sa may Elevator sakto namang sumara ang elevator kaya hindi namin naabutan!
"Hindi ka man lang ba tumulong?!"
"Look, hindi natin business si Chicha."
"Pero sinasaktan niya siya! Yung pasang kita mo sa pisngi niya galing yun sa hinayupak na yon!"
Turo ko sa elevator, tinignan lang niya ako at ako nakatingala sa pababang numero. Hinugot ko ang cellphone ko at sinabing wag paalisin agad ang mga taong may-ari ng mga sasakyan sa parking lot.
BINABASA MO ANG
GAME (Obsession, Posession, Desperation)
Ficção GeralA Story Of Three Brother's with Different Personalities Whose Chasing a One Girl. Meet Sahti Nakahara The Girl Who Capture the attention of Three Takano Brother's.