Ikadalawampu't Siyam na Kabanata
Unang Beses
Third Person's Point of View
Napakagat ng labi si Luhan habang tinitignan si Sehun na kumakain ng dinala n'yang sunog na hotdog at puro tutong na sinaing. S'ya nag-luto non. Unang beses n'yang mag-luto kaya medyo palpak.
"Se, di mo naman kailangan pag-tiisan 'yan eh. K-Kung di talaga masarap okay lang!" Si Luhan na puno ng pag-alala habang pinapanood si Sehun na kumain ng niluto n'ya.
Natawa naman at napailing si Sehun, "Wag kang mag-alala. Kahit di masarap basta galing sayo. Tatanggapin ko." Nakangiting sambit ni Sehun.
Napangiti naman si Luhan. Unang beses na may nag-sabi sa kan'ya ng ganyan. Unang beses na kinilig s'ya hindi dahil sa libog kundi dahil sa lalakeng 'to.
Natawa naman si Sehun sa naging reaksyon ni Luhan. Para kasi itong isang dalaga (ehem binata ehem) na nahiya dahil kaharap n'ya ang crush nito.
"Luhan, gusto mo bang gumala tayo ngayon? Horse back riding?" Pagyayaya ni Sehun.
"Pwede bang ikaw na lang ang sakyan ko? Mas masarap ka pang sakyan kaysa sa mga kabayo eh." Pag-bibiro ni Luhan. Fitingini ang libog ng gago.
Humalakhak si Sehun sa sinabi ni Luhan sa kan'ya. "Pwede naman. Pero kaya mo ba? Malaki ako." Biglang kumindat si Sehun.
"Fitingini bh3. Keyeng keye ke pere seye. Hihihi." Ani ni Luhan at pabirong sinuntok 'yung braso ni Sehun.
Kinurot ni Sehun 'yung ilong ni Luhan at pinanggigilan. "Ang libog libog mo talaga!" Natutuwang sambit ni Sehun. "Ang cute cute mo pa! Sarap mong halikan!" Nakangising sambit ni Sehun.
Biglang ngumuso si Luhan "Edi halikan mo! Huehuehue. 'Yun lang naman pala eh!" Nakangising sambit ni Luhan.
Binigyan ni Sehun ng isang mabilis na halik si Luhan tyaka ngumisi.
"Ay! Hanggang peck lang?" Nag-pout si Luhan. "Daddy Se, isa pa please!" Nakangiting sambit ni Luhan.
Pabirong hinampas ni Sehun 'yung labi ni Luhan. "Ikaw ha. Kanina ka pa chumachansing!" Natatawang sambit ni Sehun.
Natawa naman si Luhan, "Bakit ayaw mo bang chumachansing ako?" Pang-aasar ni Luhan.
"Siempre. Gustong gusto ko." Ani ni Sehun at kinindatan si Luhan.
"Okay love birds, tama na 'yan!" Sambit ni Kyungsoo habang pinapanood kung pano mag-landian sina Sehun at Luhan sa may maliit ng kubo.
"Oo nga, nakakadiri kayo!" Panggagatong ni Chanyeol.
Namula naman si Kyungsoo. Fitingini. Kinikilig s'ya kasi sinangayunan s'ya ni Chanyeol. Napakagat na lang s'ya sa labi habang pinag-mamasdan si Chanyeol. Nilingon s'ya ni Chanyeol at nag-tama yung mga tingin nila. Hutangina. Chansoo na ba this?
Napaiwas na lang si Jongin habang pinapanood mag-ngitian 'yung dalawa. Habang si Baekhyun napairap na lang sa kakirehan nung dalawa. Selos much? Bakit di na lang kaya KaiBaek? Ano? Huehuehue.
"Halatang gusto ni Kyungsoo si Chanyeol, noh?" Bulong ni Luhan kay Sehun.
"Oo nga. Pero hindi ba, gusto ni Baekhyun si Chanyeol?" Bulong ni Sehun kay Luhan.
BINABASA MO ANG
#Madrama | exo ff
Fanfiction#Madrama, sa isang hacienda kung saan nakatira ang mga mayayaman ay mag-anak na Minseok, Sehun, Jongin at Chanyeol. Mga anak nila Senyorito Kris at Senyorita Tao. Paano kaya kung makilala nila ang mga dukhang dina Jongdae, Luhan, Kyungsoo at Baekhyu...